+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/8: Tổng thống Ukraine nói Nga không có cơ hội chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine nói Nga không có cơ hội chiến thắng

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây tuyên bố về mặt chiến lược, Nga không có cơ hội giành chiến thắng trong cuộc xung đột tại nước này.

    Cụ thể, trong một tuyên bố đưa ra trên truyền hình ngày 31/7, ông Zelensky cho biết: "Xét mặt chiến lược, Nga không có cơ hội chiến thắng trong cuộc xung đột này. Cần phải giữ vững để ngay cả ở cấp độ chiến thuật, Nga cũng cảm thấy họ thua cuộc. Chúng ta phải giữ vững ở phía Nam, phía Đông và bất cứ nơi đâu trên đất nước".

    Theo lãnh đạo Ukraine, quân đội Nga đang cố gắng củng cố vị trí của họ tại Kherson và Zaporizhzhia bằng cách điều chuyển một phần lực lượng từ phía đông tới.

    Ông nói thêm: "Nhưng điều này cũng không giúp được họ. Các lực lượng vũ trang Ukraine đã sẵn sàng đáp trả bất cứ hành động mới nào của phía Nga".

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AFP 

    Tổng thống Ukraine cũng chỉ trích đòn pháo kích dồn dập của Nga vào thành phố cảng phía Nam Mykolaiv là một trong những hành động "tàn bạo nhất" trong cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ sáu.

    Ông Zelensky cáo buộc các cuộc tấn công của Nga đã nhắm trúng tòa nhà dân cư, trường học, cơ sở công nghiệp và các cơ sở hạ tầng xã hội khác. Nga chưa phản hồi về bình luận, song nhiều lần nhấn mạnh chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự.

    Tổng thống Ukraine cũng chia buồn trước cái chết của vợ chồng Oleksiy Vadatursky, người sáng lập và chủ sở hữu công ty nông nghiệp Nibulon, một trong những công ty nông nghiệp lớn nhất Ukraine.

    Tổng thống nói thêm: "Chính nhờ những người này, những công ty như này, miền nam Ukraine của chúng ta mới có thể đảm bảo được an ninh lương thực thế giới", ca ngợi ông Vadatursky là "anh hùng của Ukraine".

    Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và xung đột hai bên tới nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã bước sang tháng thứ sáu. Moscow từng tuyên bố mục tiêu chiến dịch là "giải phóng Donbass", song sau đó cho biết sẽ mở rộng ra các khu vực khác ở Ukraine.

    Nga tấn công dồn dập thành phố chiến lược miền Nam Ukraine

    Nga bị tố dùng tên lửa tấn công liên tục vào thành phố cảng Mykolaiv, miền Nam Ukraine, sau khi Moskva cáo buộc Kiev tập kích căn cứ Hạm đội Biển Đen.

    Ông Oleksandr Senkevych, thị trưởng Mykolaiv ở miền Nam Ukraine, ngày 31/7 nói với truyền thông rằng 12 tên lửa đã bắn trúng nhà dân và các cơ sở giáo dục trong thành phố. Ông gọi đây là "đợt tập kích mạnh nhất" nhằm vào Mykolaiv, thủ phủ tỉnh cùng tên, trong hơn 5 tháng xung đột.

    Thống đốc tỉnh Mykolaiv Vitaliy Kim cho biết Oleksiy Vadatursky, người sáng lập và chủ sở hữu công ty nông nghiệp Nibulon, và vợ của ông, đã thiệt mạng tại nhà riêng trong cuộc tập kích của Nga.

    tin tuc ukraine
    Lực lượng cứu hộ làm việc tại một tòa nhà bị trúng tên lửa ở thành phố Mykolaiv, phía Nam Ukraine, hồi cuối tháng 3. Ảnh: Reuters

    Nibulon có trụ sở chính tại Mykolaiv, thành phố chiến lược quan trọng giáp với vùng Kherson, phần lớn hiện do Nga chiếm đóng. Công ty của Vadatursky chuyên sản xuất và xuất khẩu lúa mì, lúa mạch và ngô, đồng thời có đội tàu vận chuyển và nhà máy đóng tàu riêng.

    Đòn tập kích tên lửa vào Mykolaiv diễn ra sau khi Nga tố Ukraine tấn công trụ sở của Hạm đội Biển Đen đặt tại thành phố cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea, khiến 5 người bị thương.

    Tuy nhiên, ông Sergiy Bratchuk, phát ngôn viên quân khu Odessa của Ukraine, đã bác bỏ cáo buộc nói rằng Kyiv đứng sau vụ tấn công. Trên trang Telegram cá nhân, ông Bratchuk viết: "Việc giải phóng Crimea khỏi quân chiếm đóng sẽ được thực hiện theo cách khác và hiệu quả hơn nhiều".

    Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và xung đột hai bên tới nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã bước sang tháng thứ sáu. Moscow từng tuyên bố mục tiêu chiến dịch là "giải phóng Donbass", song sau đó cho biết sẽ mở rộng ra các khu vực khác ở Ukraine.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-8-tong-thong-ukraine-noi-nga-khong-co-co-hoi-chien-thang-a546333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan