+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/2: Ukraine cảnh báo tiếp tục tấn công vào mục tiêu quân sự của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cảnh báo tiếp tục tấn công vào mục tiêu quân sự của Nga

    Ukrainska Pravda đưa tin, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksii Danilov mới đây thừa nhận trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình News 1930 (Nhật Bản) rằng tình hình trên chiến trường hiện nay rất khó khăn với quân đội nước này khi nguồn viện trợ từ phương Tây chậm lại.

    Khi được hỏi liệu Ukraine sẽ làm như thế nào trước sự trì trệ về viện trợ từ phương Tây, ông Danilov cho biết Ukraine sẽ tiếp tục các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh, những cuộc tấn công này được thực hiện bằng vũ khí nội địa của Ukraine, đặc biệt là máy bay không người lái (UAV), chứ không phải vũ khí từ phương Tây.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 2 2024 ukraine canh bao tiep tuc tan cong vao muc tieu quan su cua nga
    Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksii Danilov. Ảnh: Pravda

    "Gây thiệt hại cho đường sắt, kho dầu, kho khí đốt, các cơ sở hạ tầng khác có tầm quan trọng đối với quân đội Nga. Những kho dầu này được sử dụng để tiếp nhiên liệu và chứa xăng cho quân đội Nga. Chúng tôi cần phá hủy những cơ sở đó", ông Danilov nói.

    Ông Danilov đồng thời cảnh báo, những vụ tấn công như vậy nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng với quân đội Nga sẽ còn tiếp diễn. Ukraine sẽ không dừng lại cho đến khi giành lại toàn bộ lãnh thổ, cho đến khi Nga rút hết khỏi lãnh thổ nước này.

    "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để những cuộc tấn công đó gây tác động mạnh nhất có thể, để họ có thể cảm nhận được chiến tranh là như thế nào. Chiến tranh không chỉ diễn ra trên lãnh thổ của chúng tôi, mà phải trên cả lãnh thổ của Nga", Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cảnh báo.

    Ông Danilov tái khẳng định rằng những thiệt hại mà Ukraine đã gây ra trên lãnh thổ Nga bao gồm các khu vực Petersburg, Kursk, Voronezh, Belgorod, Moscow, Smolensk hay các vùng lãnh thổ khác đều là “các cơ sở quân sự bị tấn công bằng vũ khí do Ukraine sản xuất".

    Nga tuyên bố phá hủy 21 UAV của Ukraine

    Ngày 30/1, các hãng thông tấn Nga dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy hoặc đánh chặn 21 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bán đảo Crimea và một số khu vực lãnh thổ khác của Nga.

    Theo, hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti đưa tin hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 11 máy bay không người lái trên bầu trời Crimea. Ông Mikhail Razvozhayev - Thống đốc Sevastopol ở Crimea do Nga bổ nhiệm cho biết trên Telegram rằng không có thiệt hại nào từ cuộc tấn công vào Sevastopol - thành phố lớn nhất của Crimea và một cảng lớn ở Biển Đen.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 2 2024 ukraine canh bao tiep tuc tan cong vao muc tieu quan su cua nga1
    Thiệt hại tại thủ đô Moscow sau một cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. Ảnh: France 24

    Các máy bay không người lái do Ukraine sản xuất cũng bị bắn rơi trên vùng biên giới Belgorod, Bryansk, Kaluga và Tula. Thống đốc khu vực Vladislav Shapsha cho biết trên Telegram rằng các mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi trên nóc một tòa nhà phi dân cư ở ngoại ô thành phố Kaluga nhưng không có thiệt hại lớn hay thương tích nào được ghi nhận.

    Ukraine hiện không lên tiếng về những thông tin trên. Thời gian gần đây Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công trên không nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Nga nhằm làm suy yếu các nỗ lực chiến đấu của đối phương ngoài tiền tuyến.

    Newsweek tuần trước đưa tin, trong tháng 1, Ukraine dường như đang tập trung tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga bằng máy bay không người lái (UAV) nhiều hơn.

    "Vấn đề tại các nhà máy lọc dầu của Nga đã trở nên mang tính hệ thống", ông Anton Gerashchenko - cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, viết trên mạng xã hội X ngay sau vụ cháy do UAV gây ra ở Tuapse. Ông cũng chỉ ra rằng, tính đến ngày 25/1 đã có ít nhất 6 vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Moscow.

    Ngành xuất khẩu dầu mỏ và năng lượng là huyết mạch quan trọng của nền kinh tế Nga, chiếm khoảng 30% nguồn thu ngân sách nhà nước. Vì vậy, các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine những tuần gần đây đã gây ra mối đe dọa đáng kể cho hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga.

    Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-2-2024-ukraine-canh-bao-tiep-tuc-tan-cong-vao-muc-tieu-quan-su-cua-nga-a609380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan