+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất gày 8/4: Nga thừa nhận đã chịu "tổn thất đáng kể" ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thừa nhận đã chịu "tổn thất đáng kể" ở Ukraine

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 7/4 (giờ địa phương) cho biết Nga đã phải chịu "những tổn thất đáng kể" ở Ukraine, nơi họ triển khai quân đội cho một chiến dịch quân sự đặc biệt từ ngày 24/2 vừa qua. 

    Trước đó, ngày 25/3, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố thông tin cập nhật gần đây nhất của họ về tình hình chiến dịch. Trong đó, Nga xác nhận 1.351 binh sĩ đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch và 3.825 người bị thương.

    screen shot 2022 04 08 at 090351
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters 

    Hai ngày sau đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz dự đoán ít nhất 10.000 lính Nga có thể đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự này.

    Trả lời phỏng vấn với kênh Sky News của Anh trong ngày 7/4, ông Peskov thừa nhận: "Chúng tôi có tổn thất quân đội đáng kể, và đó là một bi kịch lớn đối với chúng tôi".

    Liên hợp quốc cho biết họ xác nhận đã có hơn 1.000 người dân bình thường thiệt mạng trong các cuộc giao tranh, đồng thời lưu ý thêm con số thực sự có thể cao hơn nhiều.

    Ukraine phát hiện 26 thi thể dưới đống đổ nát của 2 ngôi nhà ở Borodianka

    Trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 7/4 (giờ địa phương), Tổng công tố Ukraine Iryna Venediktova cho biết tại thị trấn Borodianka, 26 thi thể được tìm thấy dưới đống đổ nát của hai ngôi nhà.

    Bà nói rằng thị trấn đã phải hứng chịu các cuộc không kích của Nga và ghi nhận một số thương vong dân sự. 

    Cụ thể, bà Venediktova chia sẻ: "Hai ngôi nhà lớn đã bị phá huỷ. Đã tìm thấy 26 thi thể. Đây chỉ mới là ở 2 ngôi nhà".

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp đống đổ nát ở thị trấn Borodianka và tình hình ở đó "đáng sợ hơn nhiều" so với ở Bucha.

    Phát biểu vào tối cùng ngày, ông Zelensky nói: "Cho đến nay, nhà nước Nga và quân đội Nga là mối đe dọa lớn nhất  đối với tự do, đối với an ninh con người, đối với khái niệm nhân quyền. Sau Bucha, điều này đã quá rõ ràng. Ở đó (Borodianka) thậm chí còn đáng sợ hơn nhiều". 

    Tổng thống Ukraine khẳng định mọi vụ giết người ở nước này sẽ được điều tra và họ sẽ tìm ra toàn bộ những người đã gây ra tội ác.

    Hiện phía Nga chưa lên tiếng về vấn đề này. Còn liên quan tới việc có hàng chục dân thường thiệt mạng ở Bucha, trước đó Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng phủ nhận liên quan, nói rằng những báo cáo và hình ảnh được chia sẻ là dàn dựng. Kể từ khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Nga cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định mục tiêu của họ là "phi vũ khí hoá" Ukraine và họ sẽ không làm hại người dân nước này.

    Quan chức Ukraine: 4.676 người đã sơ tán qua các hành lang ngày 7/4

    Ngày 7/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết trong ngày, 4.676 người dân đã được sơ tán qua các hành lang nhân đạo. 

    Bà thông tin thê, trong số những người được sơ tán có 3.256 người đến từ Mariupol và Berdiansk. Trong đó, 1.205 người đến từ Mariupol và 2.050 người đến từ các thị trấn Polohy, Vasylivka, Berdiansk và Melitopol trong vùng Zaporizhzhia.

    screen shot 2022 04 08 at 090149
    Một chiếc ô tô di chuyển qua khu vực Chernihiv, Ukraine. Ảnh: CNN 

    Một hàng gồm 9 xe buýt đang hướng đến Melitopol để giúp sơ tán và hỗ trợ nhân đạo, đồng thời sẽ đưa mọi người trên đường trở về Zaporizhzhia.

    Hai xe buýt đến thành phố Tomak vào ngày 7/4 và sẽ đến Zaporizhzhia vào ngày 8/7. Bà Vereshchuk cho biết cũng trong ngày 8/7, các xe buýt sẽ được gửi từ Zaporizhzhia để sơ tán người dân khỏi Berdiansk.

    Phó thủ tướng nói thêm rằng 1.420 người đã được sơ tán khỏi các thành phố Lisichansk, Severodonetsk, Rubížne và Kreminna ở vùng Luhansk trong ngày 7/4. 

    Minh Hạnh (Theo CNN, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-gay-8-4-ukraine-bao-cao-phat-hien-26-thi-the-duoi-dong-do-nat-cua-2-ngoi-nha-o-borodianka-a533570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan