+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/7/2019: Người dân đổ xô lên núi kiếm đá tiền tỷ ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân đổ xô lên núi kiếm đá tiền tỷ ở Yên Bái

    Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho rằng đây là viên đácủa một người đã đào được và bán với giá 5 tỷ đồng. Ảnh: Facebook

    Liên quan vụ việc, chiều 7/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Lục Yên xác nhận trên địa bàn có xảy ra tình trạng này.

    Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho biết, có thời điểm, số lượng người kéo lên núi ở xã Liễu Đô lên đến 1000 người, trong số đó có cả những cán bộ, công chức hiếu kỳ đến xem.

    Khu vực người dân đào đá quý ở trên đỉnh núi và mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng phương tiện xe máy chuyên dụng mới vào đến nơi. Những người lên núi chủ yếu đi người không hoặc mang theo một chiếc thuổng ngắn khoảng 50 phân, không có máy móc, gặp chỗ nào đào bới chỗ đó. Theo kiểm tra chưa gây lên tình trạng tàn phá rừng.

    "Ngay sau khi nắm bắt sự việc, UBND huyện Lục Yên đã tiến hành xác minh cho thấy thông tin người dân đào được đá quý giá 5 tỷ đồng chỉ là tin đồn, không xác thực.

    Đồng thời lập tức triển khai các biện pháp xử lý, trước tiên, thành lập tổ công tác do Phó chủ tịch thường trực UBND huyện làm tổ trưởng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cùng các cơ quan khác như tài nguyên môi trường, chính quyền xã, công an,... tuyên truyền, vận động để người dân hiểu vào xuống núi. Sau 1 tuần, số lượng người dân lên núi đào đá quý đã giảm đáng kể, từ 1000 người giờ chỉ còn khoảng 100 người", ông Thịnh nói.

    Hà Nội: Nghiêm cấm cán bộ tham gia hoạt động góp vốn, tiếp tay cho "tín dụng đen"

    Ngày 3/7 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

    Theo đó, Thành phố yêu cầu tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị số 12 đến các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

    Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; chủ động nắm chắc tình hình, lĩnh vực, địa bàn quản lý để làm tốt công tác dự báo, tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

    Nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động phòng ngừa, không tham gia vào hoạt động “tín dụng đen”; đồng thời cung cấp thông tin cho đơn vị có thẩm quyền về hoạt động của các cá nhân, ổ nhóm, đường dây tội phạm hoạt động “tín dụng đen”.

    Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 và Kế hoạch của Thành phố về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” phải tiến hành đồng bộ, liên tục, kiên quyết với những giải pháp, bước đi vững chắc, tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân nhằm đạt hiệu quả cao nhất và phải được gắn kết với các cuộc vận động, chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo... do Đảng, Nhà nước, Thành phố và đơn vị, địa phương phát động. Định kỳ tiến hành sơ kết, tổng kết để đề ra các nội dung, biện pháp phù hợp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

    Cần chủ động nắm tình hình các đối tượng, ổ nhóm, hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn, áp dụng đồng bộ các biện pháp vào công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật. Nâng cao kết quả điều tra khám phá các loại tội phạm, đồng thời, làm giảm một cách rõ rệt các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố.

    Các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn; nghiêm cấm tham gia hoạt động góp vốn, huy động vốn và môi giới, bao che, tiếp tay cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, thành lập doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh tài chính, dịch vụ cầm đồ, đòi nợ... vi phạm pháp luật; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Rà soát, nghiên cứu, đề xuất Chính phủ, các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện quy định của pháp luật; quy định, hướng dẫn của Bộ, ngành và Thành phố trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.

    Sở Nội vụ Đà Nẵng chấp thuận đơn xin nghỉ việc của ông Trần Văn Minh

    Ngày 7/7, trao đổi với báo Người Lao Động, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng xác nhận ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng Đấu thầu - Thẩm định và Giám sát đầu tư đã có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

    Cụ thể, đơn xin nghỉ của ông Mẫn được gửi từ tháng 6 và nêu nguyên nhân là vì lý do gia đình. Sau đó, Sở đã gặp gỡ, động viên ông Mẫn tiếp tục công tác nhưng cán bộ này từ chối và mong được tôn trọng nguyện vọng cá nhân.

    Hiện đơn của ông Mẫn đã được chuyển sang Sở Nội vụ và sở này đã đồng ý chấp thuận nguyện vọng.

    Tuy nhiên, do ông Mẫn là cán bộ được đào tạo theo diện phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nên thủ tục nghỉ việc vẫn còn quyết định từ Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mới có thông báo chính thức.

    Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Thanh Niên, ông Trần Văn Mẫn là con của bị can Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch Đà Nẵng, bị khởi tố do hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí).

    Ông Minh hiện đã bị bắt tạm giam để điều tra vụ án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

    Trước đó, vào tháng 4/2018, ông Trần Văn Mẫn bị tố cáo được cử đi học theo đề án nguồn nhân lực chất lượng cao “chưa phù hợp tiêu chuẩn” bằng ngân sách. Chi phí đào tạo ông Mẫn học thạc sĩ trong gần 1 năm là khoảng 500 triệu đồng.

    Giữa năm 2018, ông Trần Văn Mẫn cùng 4 trưởng phòng khác của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng đăng ký thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuy nhiên, sau đó con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng rút khỏi cuộc thi này vì lý do cá nhân.

    Đang đi bộ trên cầu, cô gái trẻ bất ngờ gieo mình xuống sông tự tử ở Nghệ An

    Khu vực cầu xảy ra vụ cô gái trẻ nhảy cầu tự tử. Ảnh: Dân trí

    Sáng nay (7/7), trao đổi với báo Dân Sinh, ông Phan Thế Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho hay, sau những nỗ lực của cơ quan chức năng và người thân trong gia đình, hiện đã tìm thấy thi thể cô gái nhảy cầu tự tử trong đêm.

    Theo thông tin ban đầu về vụ việc trên báo Dân Trí, vào khoảng 22h ngày 6/7, người đi đường bất ngờ thấy một người phụ nữ khoảng 28 tuổi đi bộ trên cầu rồi bất ngờ gieo mình xuống dòng sông Mai Giang (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) tự tử.

    Phát hiện sự việc, người dân đi đường đã khẩn trương thông báo đến cơ quan chức năng. Ngay sau đó lực lượng chức năng và gia đình tích cực tìm kiếm nạn nhân.

    Đến khoảng 6h30, sáng 7/7, thi thể chị T. đã được tìm thấy cách cầu khoảng 40m về phía hạ lưu sông.

    Qua điều tra sơ bộ, danh tính người phụ nữ nhảy cầu được xác định là Hoàng Thị T. (28 tuổi) trú tại xóm Tân tiến, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai.

    Được biết, chị T. đã có chồng và một con nhỏ, sự việc chị T. nhảy cầu tự tử chưa rõ nguyên nhân.

    Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình về lo hậu sự theo phong tục địa phương.

    Huế: Đi câu cá, nam thanh niên bị điện giật tử vong

    Khu vực nam thanh niên bị điện giật tử vong. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 7/7, thông tin từ phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ điện giật khiến một nam thanh niên tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh H. (26 tuổi, trú ở Bình Sơn, Quảng Ngãi).

    Theo thông tin ban đầu trên báo Người Đưa Tin, vào lúc 10h30 cùng ngày, trong khoảng thời gian về chăm vợ sinh ở tổ 4, phường Hương Chữ, anh H. đi câu cá ở hồ sen gần nhà.

    Trong lúc giật cá, cần câu bằng nhôm của anh H. vướng vào dây điện nên bị giật dẫn đến tử vong.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Hiện thi thể anh H. đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-872019-nguoi-dan-do-xo-len-nui-kiem-da-tien-ty-o-yen-bai-a283198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan