+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/9/2020: Kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa lập khống hồ sơ tham ô 1,1 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đầu tư tiền ảo thất bại, kế toán Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa lập khống hồ sơ tham ô 1,1 tỷ đồng

    Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Vân tại cơ quan chức năng. Ảnh: Người Lao Động

    Tối 5/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Vân (34 tuổi, trú tại số nhà 125, phố Nguyễn Hiệu, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên là nữ kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa về hành vi "Tham ô tài sản".

    Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bitcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả nên lợi dụng công việc là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa, Vân đã lập khống hồ sơ, chứng từ rồi dùng con dấu có khắc chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, để đóng lên các hồ sơ, chứng từ khống (do ông Quyết bị mù nên không ký sống được).

    Sau khi đã đóng được những chữ ký và con dấu của ông Quyết vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân đã chuyển hồ sơ cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ quỹ rút tiền nhưng không nhập vào quỹ Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa mà đưa cho Vân sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Bên cạnh đó, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Vân còn lập các hợp đồng khống nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ cá nhân, tổ chức này rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền thuế trên hóa đơn.

    Bằng các thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã tham ô hơn 1,1 tỉ đồng. Sau khi kinh doanh thua lỗ hết tiền, và việc lập hồ sơ khống đã bị bại lộ, cuối tháng 8 vừa qua, Vân đã không đến cơ quan làm việc mà bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến đầu tháng 9, khi bị cơ quan chức năng truy tìm, Vân đã đến cơ quan công an tự thú và bị bắt giữ.

    Làm việc với cơ quan công an, ban đầu bị can Nguyễn Thị Hồng Vân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Tài xế conatainer cầm dao doạ người trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương

    Vào chiều 6/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip khoảng hơn 5 phút ghi lại cảnh tài xế xe container dùng dao đe dọa một tài xế xe khách và gần 30 hành khách trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Được biết, cả xe container và xe khách đều chạy hướng từ miền Tây về TP.HCM.

    Theo đó, đoạn clip này kéo dài hơn 5 phút ghi lại cảnh tài xế container mang BKS 51C-573xx đã bất ngờ cúp đầu và chặn đường ô tô khách 29 chỗ đang chạy cùng chiều buộc tài xế này phải dừng xe để giải quyết mâu thuẫn khi chạy tới địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

    Tài xế xe container mở cửa xe nhảy xuống, tay cầm dao xông đến chửi bới, lăng mạ tài xế xe khách và đe dọa chém chết tài xế. Trước sự hung hăng của người đàn ông lái container, tài xế xe khách cùng hàng chục hành khách trên xe 29 chỗ cố thủ trên xe.

    Chưa dừng lại ở đó, nam tài xế còn vung dao chém bay kính chiếu hậu xe khách khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.

    Một lúc sau, tài xế xe container mới chịu lên xe chạy đi. Vụ việc khiến hành khách trên xe hoảng sợ và giao thông bị ảnh hưởng.

    Theo báo Giao thông, đại diện Chi cục IV.7, đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM-Trung Lương cho biết, sự việc xảy ra tại khu vực Km 43+600 thuộc địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

    Chi cục IV.7 đã gửi clip và báo cáo cho Đội CSGT tuần tra cao tốc TP.HCM-Trung Lương xác minh, xử lý theo quy định.

    Các đơn vị đang phối hợp kiểm tra, xác minh sự việc. Sau khi xác định hành vi vi phạm sẽ có bước xử lý phù hợp.

    Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong rẫy giữa trời nắng nóng

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rẫy bắp. Ảnh: VTC News

    Ngày 6/9, một cán bộ xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, địa phương phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng da bị bỏng rát do cháy nắng.

    Theo vị cán bộ này, người dân phát hiện ra bé gái trong rẫy bắp hôm 4/9. Được biết, vào sáng 4/9, có người nghe tiếng trẻ con khóc ở khu rẫy bắp tại khu vực thôn 2A, xã Ea H’leo. Sau đó, một lúc thì người này lại không còn nghe tiếng khóc nữa nên cứ nghĩ là do mèo kêu nên không kiểm tra.

    Đến chiều tối cùng ngày, người dân này lại nghe tiếng kêu khóc nên quyết định đi tới tìm hiểu thì tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, bánh nhau và trên cơ thể không có một mảnh vải che thân bị bỏ rơi.

    Sau đó, người này đã bế bé gái lên UBND xã để trình báo sự việc. Hội Phụ nữ xã nhận trách nhiệm chăm lo cho cháu bé.

    Vì nằm cả ngày giữa trời nắng, lại không có quần áo nên cơ thể bé bị cháy bỏng một phần. Tuy nhiên, được sự chăm sóc tận tình của đội ngũ cán bộ y tế sức khỏe của bé đã ổn định, vết bỏng cũng đã bình phục dần.

    Đến nay vẫn chưa có ai tới nhận là người thân của cháu bé. Tuy nhiên có một số người dân hiếm muộn con cái tới xin.

    Hiện tại, xã Ea H’leo vẫn chăm sóc cháu bé và trường hợp không có ai nhận sẽ tiến hành các biện pháp khác theo quy định.

    Khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9

    Chiều 6/9, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến thành phố Đà Nẵng, báo Người Lao Động đưa tin.

    Theo đó, bộ GTVT yêu cầu từ 0hngày 7/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy... đi và đến thành phố Đà Nẵng.

    Tuy nhiên, để hoạt động vận tải trở lại bình thường, bộ GTVT yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố này.

    Cụ thể hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19. Mục đích, để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

    Đối với các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy xuất phát từ Đà Nẵng yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên các phương tiện theo hướng dẫn của bộ GTVT.

    Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc bộ cũng được giao phối hợp với sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là sở GTVT thành phố Đà Nẵng, sở Giao thông và xây dựng Lào Cai nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

    Theo bộ GTVT, quyết định trên nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi/đến thành phố Đà Nẵng của người dân phù hợp với tình hình thực tế hiện nay đồng thời để tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

    Đồng thời, vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-792020-ke-toan-hoi-nguoi-mu-tinh-thanh-hoa-lap-khong-ho-so-tham-o-11-ty-dong-a337945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan