+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/10/2019: Đình chỉ công tác nữ giáo viên đánh mắng, véo tai hàng loạt học sinh ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đình chỉ công tác nữ giáo viên đánh mắng, véo tai hàng loạt học sinh ở TP.HCM

    Camera ghi lại cảnh nữ giáo viên đánh mắng hàng loạt học sinh. Ảnh cắt từ clip

    Trao đổi với PV Người Lao Động sáng 6/10, ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú (TP HCM) cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc giáo viên có hành vi bạo hành trẻ tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú), cô giáo này hiện đã bị nhà trường đình chỉ giảng dạy.

    Ông Tân cho biết thêm, trong sáng mai (ngày 7/10), đoàn thanh tra của UBND quận Tân Phú sẽ tiến hành làm việc theo đúng trình tự, thủ tục.

    Ở góc độ cá nhân, ông Tân cho rằng hành vi của giáo viên này là không thể chấp nhận được, ngành GD-ĐT cũng đã nghiêm cấm những hành vi bạo hành trẻ. Giáo viên này có thời gian công tác tại trường 10 năm, trong quá trình công tác được ghi nhận là hoàn thành nhiệm vụ.

    Trước đó, do nghi ngờ cô giáo lớp 2/11, trường Tiểu học Phan Chu Trinh có hành vi bạo lực với học sinh, phụ huynh lớp này đã bí mật đặt camera ghi lại hình ảnh trong 4 ngày.

    Thời điểm đặt camera là từ ngày 27/8 đến 30/8/2019. Xem hình ảnh được ghi lại, nhiều phụ huynh sững sờ, tức giận khi thấy giáo viên liên tục đánh, tát tai, mắng chửi học sinh.

    Cô giáo này liên tục véo tai, tát, chỉ tay vào mặt mắng chửi khi học sinh lên trả bài hoặc kiểm tra vở. Những học sinh ngồi bàn trên cũng liên tục bị cô đánh bằng tay hoặc bằng thước kẻ.

    Chia sẻ với báo Infonet, một phụ huynh có con bị đánh bức xúc: “Chúng tôi không thể chấp nhận được hành vi bạo lực của cô. Tụi nhỏ vẫn ngồi học ngoan ngoãn, chỉ mắc lỗi không hiểu bài, làm bài sai, quên tập… mà bị đánh rất dữ".

    Bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh xác nhận có sự việc như trên tại lớp 2/11 của trường và sự việc này đã được phụ huynh phản ánh bằng đơn thư từ ngày 9/9.

    Trường đã đình chỉ công tác của giáo viên này, xin lỗi phụ huynh và báo cáo sự việc lên phòng Giáo dục và UBND quận Tân Phú.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Thành lập đoàn liên ngành để rà soát quá trình kết nạp Đảng của nữ trưởng phòng mượn bằng chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk

    Liên quan đến vụ nữ trưởng phòng "mượn" bằng của chị gái để thăng tiến ở Đắk Lắk, chiều ngày 6/10, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết sau khi xem xét xử lý kỷ luật với những vi phạm đã rõ của bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), cơ quan chức năng có liên quan sẽ thành lập đoàn liên ngành, hoặc giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành rà soát quá trình kết nạp Đảng của người này.

    “Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các quá trình xem xét hình thức kỷ luật đối với bà Ái Sa, có thể là xóa tên hoặc khai trừ Đảng thì khi có kết quả sẽ công bố. Sau khi đã kỷ luật nữ trưởng phòng, phía Tỉnh ủy sẽ thành lập một đoàn liên ngành để thẩm tra, xác minh coi ai là người giới thiệu, ai là người thẩm tra, về công tác cán bộ…

    Sau khi có kết quả xác minh trách nhiệm của từng người, lý do chủ quan khách quan như thế nào, nếu vi phạm đến mức kỷ luật thì sẽ tiến hành kỷ luật. Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Thượng Hải.

    Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin, người đã giới thiệu kết nạp Đảng cho bà Thảo là ông Bạch Văn Mạnh, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, hiện là Giám đốc Sở Nội vụ.

    Tuy nhiên, thông tin với VTC News, ông Nguyễn Thượng Hải khẳng định, thời kỳ bà Thảo được kết nạp Đảng là vào năm 2013 thì ông Mạnh đang làm ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

    Đến năm 2016, ông Mạnh được điều động về giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy thì bà Thảo đã được kết nạp Đảng trước đó. Do đó, ông Mạnh không thể là người giới thiệu bà Sa vào Đảng.

    Trả lời báo chí, ông Bạch Văn Mạnh nói: "Bà Ái Sa (thực tế là Trần Thị Ngọc Thảo) được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Hành chính – Quản trị vào năm 2013. Lúc này, bà Sa đã là đảng viên kiêm phó phòng thì không có việc tôi giới thiệu cô này vào Đảng. Cả một tập thể lớn trong Văn phòng Tỉnh ủy chứ tôi làm sao nâng đỡ được".

    Hoàn tất việc tẩy độc tại công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

    Binh chủng Hoá học hoàn tất việc tẩy độc tại công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Ảnh: NĐT

    Sáng nay (6/10), bộ đội Binh chủng hoá học hoàn tất việc tổng vệ sinh toàn bộ khu vực, làm sạch mặt bằng, thu hồi hóa chất, vật tư, chuẩn bị trả lại không gian an toàn cho công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

    Xác nhận với báo Lao Động Thủ Đô, ông Lê Hồng Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10), đơn vị đã hoàn tất công tác thu dọn mặt bằng, bàn giao nốt 4.000m2 mặt bằng vụ cháy nhà kho, nhà xưởng Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho Viện Hóa học môi trường quân sự, Bộ Tư lệnh Hóa học.

    Cùng với đó, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, Thượng tá Đậu Xuân Hoài - Phó Viện trưởng Viện Hóa học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hóa học) cho biết, 30.000m2 gồm diện tích mặt đất, tường, mái nhà, nóc nhà... của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân) đã được tiêu tẩy sạch.

    “Tính đến ngày 5/10, phía Binh chủng hóa học phối hợp cùng công ty cổ phần Môi trường Đô thị và Công nghiệp URENCO 10 đã tiến hành vận chuyển đi khoảng hơn 11 tấn bóng đèn huỳnh quang bị cháy, hơn 1.000 tấn chất thải nguy hại và 2.600 tấn chất thải, phế liệu từ gạch, mái nhà, mái tôn, sắt thép,...

    Sau khi hoàn tất công việc tẩy độc và di dời vật liệu cháy ra khỏi nội thành, đơn vị sẽ tiến hành bàn giao khu vực phân xưởng bị cháy cho sở TN&MT Hà Nội lấy mẫu, thẩm định, đánh giá kết quả. Khi kết quả đánh giá ở mức an toàn, Sở sẽ bàn giao lại cho phía công ty Rạng Đông”, Thượng tá Hoài cho hay.

    Phó Viện trưởng viện Hoá học Môi trường Quân sự còn cho biết thêm, dù tiếp quản từ ngày 12/9 nhưng do diện tích rộng, khối lượng vật liệu phế thải lớn, phải đến ngày 24/9 bộ đội hoá học mới được bàn giao mặt bằng để tiêu tẩy giai đoạn 1. Thay vì duy trì khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ làm việc như bình thường, từ 6h sáng 5/10, Binh chủng Hóa học đã huy động thêm nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng 10 xe đặc chủng (mỗi xe có bồn chứa dung tích 2.500 lít) để tổng lực tiêu tẩy.

    Trước đó, đám cháy nhà kho công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc 18h ngày 28/8, đến 3h30 ngày 29/8 mới được dập tắt hoàn toàn.

    Thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 150 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đèn huỳnh quang là 480.000 chiếc, đèn tròn 2 triệu chiếc và bóng đèn HQ compact 1,6 triệu chiếc.

    Theo quan trắc của tổng cục Môi trường (bộ Tài nguyên và Môi trường), lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường do vụ cháy từ 15,1 kg đến 27,2 kg, trong đó 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân lỏng có độc tính cao hơn viên Amalgam.

    Hai tuần sau vụ cháy, nhà chức trách công bố nguyên nhân sự cố điện ở bảng mạch điện tử của bóng đèn chiếu sáng (đèn led) bên trong tầng 2 kho bán thành phẩm, sau đó lan ra xung quanh.

    Hà Tĩnh: Xót xa bé 7 tuổi ngã xuống kênh, đuối nước tử vong thương tâm

    Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, Công an xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ học sinh bị đuối nước tử vong thương tâm.

    Theo thông tin trên báo Hà Tĩnh, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 6/10, khi em Đặng Hữu Th (SN 2012) cùng nhóm bạn ra kênh nước T9, thuộc thôn Tây Vinh, xã Tùng Lộc để chơi.

    Trong lúc cả nhóm đang chơi đùa, thì em Th. bất ngờ sẩy chân rơi xuống dòng nước. Thấy Th. gặp nạn, cả nhóm cùng nhau chạy về nhà báo cho người lớn ứng cứu. Tuy nhiên, khi mọi người đến nơi thì sự việc đã quá muộn, khi vớt lên thì nam sinh đã tử vong.

    Trưa cùng ngày, đại diện chính quyền xã Tùng Lộc đã đến động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân Th., hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

    Được biết, gia đình em Th. có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà có 4 người thì 3 người là bố mẹ và em gái đều mang bệnh. Th. được đi học là nhờ vào sự giúp đỡ của làng xóm và cộng đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7102019-dinh-chi-cong-tac-nu-giao-vien-danh-mang-veo-tai-hang-loat-hoc-sinh-o-tphcm-a295847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan