+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/6/2020: Thi thể có hình xăm bên hông trôi trên sông Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Thi thể có hình xăm bên hông trôi trên sông Sài Gòn

    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CAND

    Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, ngày 5/6, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) lập hồ sơ, điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông được người dân phát hiện trôi trên sông Sài Gòn.

    Theo đó, thi thể là nam giới, chừng 50-60 tuổi, đầu bị hói, mặc áo sơ mi sọc ca rô trắng xanh, quần jean xanh, giày tây màu nâu và đen, đồng hồ kim loại màu vàng, bên hông có hình xăm, trong người có hộp quẹt zippo màu trắng.

    Công an cũng phát đi thông báo ai là thân nhân hoặc biết thông tin về người đàn ông nói trên hãy liên hệ Công an quận Bình Thạnh để hỗ trợ công tác điều tra.

    Quảng Ninh: Tụt gương lò than khiến một công nhân tử vong thương tâm

    Sáng 5/6, Công an Thị xã Đông Triều cho biết, trưa 4/6, tại công ty than Mạo Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong và một công nhân khác bị thương.

    Thông tin ban đầu, tại lò dọc vỉa than mức 99 Tây phân xưởng KT5 công ty than Mạo Khê, trong lúc ba công nhân đang đào gương thượng thì bất ngờ gương lò bị tụt.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành cứu hộ cứu nạn, song công nhân Đỗ Văn Thắng (SN 1982, trú tại phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều) đã tử vong tại chỗ và một công nhân khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Hiện thi thể của công nhân Thắng đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Cùng ngày, sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cũng thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Thắng 6 triệu đồng và công nhân bị thương 3 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Hà Nội: Phát hiện xác cá sấu hỏa tiễn trong Công viên Thống Nhất

    Xác cá sấu hỏa tiễn ở Công viên Thống Nhất. Ảnh: VTC News

    Vào sáng sớm ngày 5/6, trong lúc đi tập thể dục trong Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), người dân phát hiện xác một con cá sấu hỏa tiễn nằm trên đường đi trong công viên.

    Con cá sấu hỏa tiễn trên nặng khoảng 15kg, bên ngoài giống cá sấu thường nhưng không có chân mà chỉ có vây xung quanh bụng và vây đuôi cùng hàm răng sắc nhọn.

    Ngay sau khi phát hiện xác con vật lạ, nhiều người hiếu kỳ đã tới chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội.

    Trao đổi với báo chí, một nhân viên vệ sinh Công viên Thống Nhất cho biết, các nhân viên vệ sinh đã dọn xác con vật, vệ sinh sạch sẽ đường đi.

    Nhân viên vệ sinh này khẳng định, con cá sấu hỏa tiễn này không phải loài cá thả dưới hồ của Công viên Thống Nhất.

    "Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã chụp lại ảnh con cá và báo cáo ban quản lý hồ, đồng thời dọn dẹp và vứt bỏ cái xác sinh vật này đi. Có thể có người dân đã vứt con cá này vào trong khu vực công viên”, nhân viên vệ sinh này cho biết.

    Cá sấu hỏa tiễn, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ cá mõm dài, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ . Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá sao hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá nhái đốm, cá láng đốm,…

    Màu sắc của cá sấu hỏa tiễn chủ yếu là màu xám đen, trên thân, vây và đầu có lốm đốm màu đen, mõm dài và răng rất nhọn. Chúng sinh trưởng nhanh, rất phàm ăn và hung dữ.

    Cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với Thẩm phán TAND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Dum

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ 45 từ ngày 1-4/6/2020. Kỳ họp này do ông Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì.

    Tại Kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên và quyết định, thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Bùi Văn Dum, Thẩm phán TAND tỉnh Hòa Bình do trong thời gian giữ chức vụ Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Kim Bôi đã vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng và quy định pháp luật trong công tác xét xử, thi hành án hình sự, ảnh hưởng xấu đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đến uy tín của tổ chức đảng và ngành Tòa án, gây bức xúc trong xã hội.

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban cán sự đảng TAND tối cao báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cách chức chức danh Thẩm phán đối với ông Bùi Văn Dum.

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Huỳnh Thanh Tùng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum do đã vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương.

    Cũng tại Kỳ họp 45, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Thơ, Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp do đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc lập và sử dụng Quỹ trái phép, trong công tác quản lý tài chính và phòng, chống tham nhũng.

    Đề nghị thi hành kỷ luật ông Phạm Văn Sáng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai do đã vi phạm rất nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương và trong đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị, thực hiện dự án đầu tư.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-662020-thi-the-co-hinh-xam-ben-hong-troi-tren-song-sai-gon-a326094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan