+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/10: Xác minh clip nam thanh niên bị người mặc quân phục dí roi điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam: Xác minh clip nam thanh niên bị người mặc quân phục dí roi điện

    Ngày 3/10, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an thị xã Điện Bàn làm rõ clip nam thanh niên bị một người mặc quân phục cầm roi điện dí vào người.

    xac minh clip nam thanh nien bi cong an di roi dien dspl
    Ảnh cắt từ clip

    "Hiện vẫn chưa rõ tính xác thực của clip này, tuy nhiên tôi đang yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ làm rõ. Khi nào có báo cáo cụ thể công an tỉnh sẽ thông tin thêm vụ việc", Tri thức trực tuyến dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện clip dài 40 giây ghi lại cảnh một người mặc quân phục công an dùng roi điện dí liên tiếp vào người một thanh niên đang bị còng tay vào cửa sổ.

    Trong đoạn video còn có tiếng chập điện kêu liên tục, nam thanh niên vùng vẫy, la hét và van xin.

    Theo ông Nguyễn Xuân Hà- Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, ông có nắm sơ bộ vụ việc và đang chờ Công an thị xã báo cáo cụ thể vụ việc.

    Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 8/9 tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn. 

    Vào thời điểm này, tình hình dịch COVID-19 tại địa phương đang diễn ra phức tạp. Nam thanh niên trong clip tụ tập để đi đánh nhau nên bị công an bắt.

    Được biết, Công an tỉnh Quảng Nam cũng làm việc, tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ trong clip để xác minh, làm rõ vụ việc.

    Hà Nội: Xe giường nằm chở trái phép 10 người về Nghệ An, Hà Tĩnh

    Ngày 3/10, đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) cho biết đơn vị vừa phát hiện một xe ô tô giường nằm vận chuyển hành khách trái phép ra khỏi thành phố.

    Cụ thể, đêm 2/10, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Vành đai 3 (hướng Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng), tổ công tác đã phát hiện một nhóm người từ hầm đi bộ lên chiếc ô tô đang đỗ ở bên đường. Theo đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra và phát hiện xe ô tô khách trên, do tài xế T.V.D. (SN 1977, ở quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) điều khiển, chở theo 10 hành khách.

    10 hành khách này đã đặt xe từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi bị yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhóm người trên đã không làm được.

    Tổ công tác sau đó bàn giao tài xế, phương tiện cùng toàn bộ hành khách cho Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) để tiếp tục làm rõ. Lực lượng CSGT cho biết các lỗi vi phạm về giao thông và quy định phòng chống dịch bệnh, lái xe có thẻ bị xử phạt gần 30 triệu đồng.

    Bình Định: Xử phạt nam thanh niên lén chụp ảnh phó công an xã đưa lên mạng bêu xấu

    len chup anh noi xau pho truong cong an xa dspl
    T làm việc tại Công an huyện Tuy Phước. Ảnh: Người Lao Động.

    Sáng 2/10, Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với P.N.T. (29 tuổi, ngụ xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) về hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

    Cụ thể, vào sáng 25/9, trong thời gian xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, P.N.T đã có hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết. T. bị công an xã lập biên bản, xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

    Thế nhưng, khi được mời về trụ sở Công an xã Phước Hòa làm việc, T. đã lén chụp ảnh ông T.H.T. (Phó Công an xã), rồi về đăng lên mạng xã hội (Tiktok, Facebook) kèm nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm cán bộ công an này.

    Tại cơ quan công an, P,N.T. khai vì bực mình chuyện bị xử phạt hành chính 1 triệu đồng trước đó nên đã lén chụp ảnh cán bộ công an đăng tải lên mạng xã hội để nói xấu.

    Sóc Trăng kiến nghị ngừng cho người dân về quê tự phát

    Ngày 3/10, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đã thông tin về việc lượng người dân trở về quê từ các tỉnh, thành phố tăng nhanh trong những ngày qua. Theo đó, riêng trong đêm 2/10, khoảng 20.000 người dân tự phát về quê, đông nghẹt một đoạn QL1. Ông Lâu nhận định: "Như vậy, chỉ trong 3 ngày, từ 1/10 đến 3/10, đã có gần 30.000 người dân về quê tự phát. Năng lực tiếp nhận của Sóc Trăng chỉ khoảng chừng này, nếu bà con về thêm nữa sẽ vỡ trận".

    Theo kết quả xét nghiệm những ngày gần đây, tỷ lệ các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong số những người trở về từ vùng có dịch chiếm khoảng 3% số ca mắc mới. Riêng số người về tối 2/10 sẽ được các Trung tâm y tế huyện xét nghiệm khi về tới khu cách ly tập trung tại địa phương.

    Nói thêm về vấn đề này, ông Lâm Văn Mẫn- Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin hiện nay số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về Sóc Trăng bằng các phương tiện cá nhân quá nhiều, đa số chưa qua xét nghiệm sàng lọc nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

    Theo đó, tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tạm ngưng cho người dân tự phát về quê. Ông Lâu đề xuất: "Thời gian tạm ngưng tiếp nhận 15 ngày. Trong thời gian này, các địa phương chuẩn bị mọi mặt và lo chu đáo cho số bà con đã về. Sau khi ổn định, tỉnh sẽ xin ý kiến tiếp".

    Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, đồng thời bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân, lãnh đạo tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh. Đối với người dân trở về từ các tỉnh, thành phố trong những ngày qua chưa thực hiện khai báo y tế, cần khẩn trương đến ngay Trạm Y tế xã gần nhất để khai báo.

    Được biết, tất cả người dân khi vào địa phận tỉnh Sóc Trăng đều được lực lượng chức năng dẫn đường đưa vào Khu văn hóa Hồ nước ngọt (P.6, TP.Sóc Trăng) test nhanh COVID-19. Sau đó, người ở địa phương nào sẽ được đưa về địa phương đó cách ly tập trung và được Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện F0 bóc tách ra điều trị, không để lây lan. Tỉnh Sóc Trăng hiện đang tận dụng trường học làm cơ sở cách ly tập trung. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh an toàn, tỉnh cấp tốc xây dựng nhà vệ sinh, lo chỗ nghỉ ngơi cho người dân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-4-10-2021-xac-minh-clip-nam-thanh-nien-bi-nguoi-mac-quan-phuc-di-roi-dien-a515124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan