+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 31/7/2019: Xác minh vụ thai nhi tử vong bất thường ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 31/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: VOV

    VOV đưa tin, ngày 29/7, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Hòa Bình yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin báo chí đăng tải về trường hợp thai nhi con của sản phụ Đỗ Ngọc M. tử vong trong quá trình sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào ngày 23/7.

    Trong công văn, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xác minh và có báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với trường hợp sản phụ M. gửi về Bộ trước ngày 2/8/2019.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh (hoặc Sở Y tế thành lập nếu Bệnh viện không đủ điều kiện) đánh giá cả quá trình này.

    Kết luận của Hội đồng chuyên môn phải được thông báo tới gia đình sản phụ, các cơ quan truyền thông đại chúng và Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em. Đồng thời xử lý nghiêm theo quy định hiện hành đối với các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp.

    Trước đó, báo chí đưa tin, ngày 22/7 chị Đỗ Ngọc M. có gọi điện cho chồng là anh Nguyễn Đức Đ. (ngụ tổ 2, phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) thông báo việc mình có dấu hiệu chuyển dạ. Với biểu hiện bụng đau và chảy máu nên anh Đ. liền tức tốc chạy xe máy xuyên đêm từ Hà Nội về Hòa Bình, đồng thời gọi người nhà đưa vợ anh vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để cấp cứu.

    Sau khi nhập viện, sản phụ M. được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân máu chảy nhiều do vỡ nang trong tử cung, nhịp tim thai vẫn bình thường và cho nằm chờ để sinh tự nhiên.

    Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau, bệnh nhân bị lên cơn đau bụng dữ dội. Sau đó gia đình được bác sĩ thông báo thai nhi đã tử vong. Sản phụ được mổ lấy thai ra để đảm bảo tính mạng, theo báo Lao Động.

    Sau sự việc, gia đình sản phụ M đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm của các bác sĩ trong kíp trực.

    Đắk Lắk: Ồn ào không ngủ được, nghịch tử chém mẹ trọng thương

    Ngày 30/7, báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng huyện Mđrắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra huyện này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Y Thăm Niê (SN 1980, trú tại buôn Tai, xã Krông Jing) để điều tra về hành vi Giết người. Trong đó, nạn nhân là bà H’guê Niê, mẹ của đối tượng.

    Theo thông tin điều tra, khoảng 21h ngày 24/7, bà H’guê Niê (SN 1938, cùng trú tại địa điểm trên) ngồi cằn nhằn vì chuyện cho em gái ruột của mình mượn 5 triệu đồng mà không đòi được.

    Ồn ào không ngủ được, đối tượng Thăm Niê có nói với mẹ: “Đừng nói nữa, mai nói tiếp”. Nhưng bà H’guê Niê không nghe lời con và tiếp tục lẩm bẩm một mình.

    Bực tức, nghi phạm buông lời đe dọa mẹ và cả hai xảy ra cự cãi. Do đang giận dữ chuyện tiền nong, bà H’guê Niê đứng dậy nói: “Chém được thì chém đi”.

    Lập tức, người con trai đã đứng lên lấy 1 con dao quắm chém 2 nhát vào vùng trán của mẹ. Sợ hãi, bà H’guê Niê chạy ra ngoài kêu cứu thì bị con trai đuổi theo chém thêm 1 nhát nữa khiến bà này gục trên vũng máu.

    Phát hiện ra vụ việc, người nhà liền đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

    Về phía mình, sau khi ổn định lại tinh thần, Y Thăm Niê cũng ra đầu thú tại cơ quan Công an huyện Mđrắk.

    Trao đổi với báo Lao Động, VKSND huyện cùng cấp nhận định, mục đích của Y Thăm Niê là giết người. Việc dùng dao quắm chém 3 nhát vào đầu mẹ là vùng nguy hiểm, có khả năng chết người. Hành vi đó, có dấu hiệu cấu thành tội Giết người.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Cháy tàu cá của ngư dân ở Thanh Hóa, thiệt hại gần tỷ đồng

    Ngọn lửa bao trùm toàn bộ thân tàu. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, khoảng 11h ngày 30/7, tàu cá của gia đình anh Trần Văn Khâm (thôn Thuận, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đang đậu tại bến cá của địa phương để sửa chữa thì bất ngờ bốc cháy.

    Tại hiện trường, ngọn lửa cháy dữ dội, bao trùm từ cabin lên thân tàu, cột khói đen bốc cao hàng mét.

    Phát hiện ra sự việc, những người thợ và người dân xung quanh đã tìm cách dập lửa nhưng do thời tiết nắng nóng, trên tàu có nhiều vật dụng dễ cháy nên lửa lan nhanh, bùng phát mạnh khiến việc chữa cháy bất thành.

    Ngay sau đó, những người thợ đành thoát khỏi tàu, các tàu cá bên cạnh cũng nhanh chóng nhổ neo rời xa tàu đang cháy.

    Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy Thanh Hóa điều động phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Đến hơn 12h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

    Tuy nhiên, chiếc tàu đã bị thiêu rụi, tài sản thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Xuân Lờ, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, thời điểm trước khi xảy ra cháy, trên tàu có khoảng 3 người thợ đang tiến hành hàn xì, sửa chữa tàu.

    "Có thể do bất cẩn, lửa đã bốc cháy từ quá trình hàn xì, và nhanh chóng lan ra toàn bộ con tàu gây cháy lớn", ông Lờ nhận định.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

    Cháy ngôi nhà 2 tầng ở Nghệ An khiến 5 người phải nhập viện vì ngạt khói

    Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 5 người nhập viện vì ngạt khói. Ảnh: VOV

    Trưa 30/7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà hai tầng nằm trên đường Bùi Dương Lịch thuộc phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An khiến 5 người phải nhập viện cấp cứu vì ngạt khói.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 12h hôm nay, người dân khu vực phường Quán Bầu phát hiện khói đen bất ngờ bốc lên từ căn nhà 2 tầng của chị Nguyễn Thị Trang (35 tuổi, trên đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu) nên đã hô hoán, chạy đến tìm cách dập lửa.

    Lúc này, trong nhà lúc này có 5 phụ nữ, từ 6 đến 65 tuổi không kịp thoát ra ngoài.

    Người dân khu vực xảy ra đám cháy đã chạy sang dập lửa và thông báo cơ quan chức năng. Vụ cháy được dập tắt trước khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường.

    VOV thông tin, 5 nạn nhân sau đó được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu. Riêng bé gái 6 tuổi được đưa đến Bệnh viện sản nhi Nghệ An.

    Chị Trang bị thương nặng nhất với biểu hiện suy hô hấp, đa chấn thương, bỏng ở tay, chân. Con gái nạn nhân này cùng hai người khác nhập viện trong tình trạng ngạt khí, mặt đỏ, đau rát đường thở và hoảng loạn.

    Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, các bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch và được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực tiếp tục theo dõi, điều trị.

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn nói trên, chiều cùng ngày, Công an thành phố Vinh và các cơ quan chức năng đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra nguyên nhân vụ cháy. 

    Hình ảnh từ camera an ninh của gia đình nạn nhân cho thấy, thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, một người đàn ông mang theo can xăng 10 lít đến nhà chị Trang. Lúc vụ cháy xảy ra, người này đã bỏ ra ngoài.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

    Bà Võ Thị Xuân Đào được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai

    Theo thông tin trên Báo Đồng Nai, sáng 30/7, buổi Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai về công tác cán bộ do Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì đã diễn ra.

    Tham dự lễ công bố, còn có các đồng chí: Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

    Theo đó, bà Võ Thị Xuân Đào, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tư pháp với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 1/8/2019.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chúc mừng và nhắn nhủ các đồng chí vừa được bổ nhiệm cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu; khiêm tốn học tập, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong các lĩnh vực được phân công....

    Pháp luật Việt Nam thông tin thêm, trước sự quan tâm, tin tưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh đối với ngành Tư pháp nói chung và tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp, cá nhân mình nói riêng, bà Võ Thị Xuân Đào cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm và đưa ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển, nâng cao vị trí vai trò và hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tư pháp tin tưởng giao phó.

    Cũng trong buổi lễ này, ông Từ Nam Thành, Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải đã được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Giao thông - vận tải, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 1/8/2019.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3172019-xac-minh-vu-thai-nhi-tu-vong-bat-thuong-o-hoa-binh-a286566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan