+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/3/2020: Mời chủ tài khoản tung tin có người tử vong vì Covid-19 lên làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Mời chủ tài khoản Facebook tung tin có người chết vì Covid-19 lên làm việc

    Tài khoản facebook Nguyễn Sin tung tin sai về Covid-19 gây hoang mang dư luận.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 29/3, sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc với thanh tra sở vào ngày 30/3, để làm rõ việc loan tin sai sự thật về người tử vong vì Covid-19.

    Ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra sở Thông tin truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra sở đã liên hệ và mời chủ tài khoản trên đến làm việc từ ngày 28/3. Sau khi làm việc với chủ tài khoản, căn cứ kết quả, thanh tra sở sẽ có hình thức xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

    Trước đó, chiều 28/3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bịa đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19 với nội dung: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong!”.

    Dòng trạng thái (status) này sau hơn 30 phút đã thu hút hơn 14.000 lượt like, hơn 1.600 lượt chia sẻ (share). Trong một comment (phản hồi), chủ tài khoản này còn khẳng định ca đầu tiên mất vì Covid-19 tại Việt Nam là ở TP.HCM.

    Hiện Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bài đăng này và thừa nhận thông tin sai lầm. Người này viết: "Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí".

    "Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại", Facebooker Nguyễn Sin thừa nhận.

    Theo Tuổi Trẻ, tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý việc tung tin thất thiệt về vấn đề này.

    Thông tin bị đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19 đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    Khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam

    Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2019), sáng ngày 29/3/2019, tại khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine, lễ thông tuyến khớp nối hạ tầng kỹ thuật dự án khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung với Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và lễ khánh thành khu CNTT tập trung giai đoạn 1.

    Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine có tổng vốn đầu tư 170 triệu USD được đầu tư bởi nhà đầu tư UNIVERSAL ALLOY CORPORATION ASIA PTE., LTD (Singapore). Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận, linh kiện hàng không vũ trụ bằng hợp kim nhôm và composite; đúc và đùn ép hợp kim nhôm (phục vụ sản xuất các bộ phận, linh kiện và sản phẩm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ); gia công và xử lý bề mặt các bộ phận, linh kiện và sản phẩm bằng hợp kim nhôm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ; lắp ráp các linh kiện và sản phẩm trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

    Mới đây, ông Phạm Trường Sơn - trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng - cho biết sau một năm xây dựng, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

    Nhà máy có diện tích 16,7ha, công suất thiết kế 12.470 tấn hệ mét/năm. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 10,9ha với mặt bằng khu sản xuất 4,7ha, quy hoạch thành các phân khu sản xuất các bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ, nguyên liệu thô và lắp ráp bằng vật liệu hợp kim nhôm.

    Nhà máy vận hành theo quy trình khép kín, trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống quản lý an toàn quốc tế. Các sản phẩm được xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Malaysia.

    Hiện Tập đoàn UAC tại Việt Nam đang gia công các linh kiện phức tạp từ hợp kim nhôm sẵn sàng giao đến cho khách hàng, hướng đến mục tiêu đến năm 2021 có giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, năm 2022 đạt 82 triệu USD và từ năm 2026 đạt hơn 180 triệu USD.

    Được biết, giai đoạn 2 dự án sẽ tiếp tục hoàn thành vào tháng 4-2023, mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite.

    Nghệ An: Cháy căn nhà hai tầng, nhiều hàng hóa bị thiêu rụi

    Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa. Ảnh: Báo Nghệ An

    Căn nhà bị cháy là đại lý bia. Tầng 1 là kho chứa sản phẩm đồ uống, bia, nước giải khác các loại; tầng 2 chứa loa thùng âm thanh, đồ cá nhân... Chủ nhà là anh Trần Ngọc B. (SN 1978).

    Khi khói bốc lên, phát hiện đám cháy, người dân xung quanh đã gọi điện báo cho cảnh sát phòng cháy đến dập lửa và cứu hộ cứu nạn.

    Nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 4 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc 2 đội nhanh chóng đến hiện trường. Rất may, thời điểm xảy ra vụ cháy không có ai ở trong nhà.

    Tại hiện trường, lực lượng chữa cháy đã phối hợp lực lượng Công an TP.Vinh, khẩn trương di dời các vật dụng, tài sản ra nơi an toàn, kịp thời ngăn chặn cháy lan, trong thời gian ngắn đã khống chế đám cháy.

    Đến 19h30, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

    Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và của. Nguyên nhân xảy ra cháy được phán đoán là do chập điện.

    Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Bắc Giang: Cách ly 775 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

    Báo Bắc Giang đưa tin, theo sở Y tế tỉnh, trong số này có 98 trường hợp cách ly y tế tập trung tại các huyện, thành phố, 647 trường hợp cách ly tại chỗ ở.

    Cụ thể, tại TP.Bắc Giang có 78 người; huyện Sơn Động 40 người; Lục Ngạn 78 người; Lục Nam 79 người; Yên Thế 34 người; Tân Yên 97 người; Việt Yên 98 người; Hiệp Hòa 98 người; Lạng Giang 92 người; Yên Dũng 81 người.

    Riêng tại huyện Tân Yên có 13 người đã được lấy mẫu để xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 đang chờ kết quả.

    Được biết, những trường hợp cách ly tại nơi ở trên địa bàn tỉnh đã cam kết thực hiện hướng dẫn của bộ Y tế về cách ly với chính quyền địa phương và chấp hành đúng thời gian quy định.

    Hằng ngày, người được cách ly tự đo thân nhiệt, tự theo dõi sức khỏe đồng thời ghi lại kết quả đo, tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khoẻ hàng ngày và thông báo cho nhân viên y tế xã, phường, thị trấn. Tuyệt đối không ra khỏi nơi ở trong suốt thời gian cách ly.

    Theo Người Đưa Tin, nhân viên y tế cũng yêu cầu người được cách ly thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân như: Thường xuyên đeo khẩu trang, thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.

    Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa cồn. Không dùng chung các đồ dùng, vật dụng cá nhân, không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, hoặc người ở cùng nhà.

    Hiện các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt rà soát, thực hiện cách ly y tế các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3/2020 nhằm giảm thiểu nguy cơ xâm nhập dịch bệnh trong cộng đồng.

    Được biết, trên hệ thống loa truyền thanh của các thôn, bản, tổ dân phố trên toàn tỉnh phát liên tục các bản tin phòng, chống dịch Covid-19, dành thời lượng lớn thông tin, hướng dẫn nhân dân phối hợp thông báo về các trường hợp từ bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương; hướng dẫn quy định cách ly y tế tại nơi ở.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3032020-moi-chu-tai-khoan-tung-tin-co-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-len-lam-viec-a317360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan