+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 30/1/2021: Những người đến 4 địa điểm này cần liên hệ y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Những người đến 4 địa điểm này cần liên hệ y tế

    Tối 29/1, bộ Y tế đã ra thông báo khẩn số 29 và đề nghị những người đã đến các địa điểm sau:

    1. Ngày 23/1: Đám cưới tại số 252 khu Triều Khê, Đông Triều, Quảng Ninh (nhà trong ngõ).

    2. Ngày 24/1: Quán Avengers Tea & Coffee, số 25 Ngõ 1 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

    3. Ngày 24/1: Quán lẩu nướng 176 cơ sở Cầu Đuống, số 25 ngõ 1 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

    4. Ngày 24/1: Phòng trà Mạnh Cầu, Lịch Sơn Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang.

    CẦN THỰC HIỆN:

    - Liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;

    - Gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình:

    + 1900.9095 (Bộ Y tế)

    + 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội)

    + 1800.9214 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh)

    + 0915.522.215 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Giang)

    - Khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

    - Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

    Bé gái tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 5 ngày xuất viện

    Ngày 29/1, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Trương Thanh Trung - phụ trách và điều hành phòng y tế TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã chuyển bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam, tái dương tính với virus corona vào bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly điều trị.

    Trước đó bé cùng gia đình từ Mỹ nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/12/2020, sau đó được cách ly, điều trị COVID-19 tại bệnh viện dã chiến Củ Chi.

    Giữa tháng 1/2021, bé được cho xuất viện trở về căn hộ tại cao ốc Maldives ở đảo Kim Cương (TP.Thủ Đức) cách ly thêm 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên chỉ sau 5 ngày, cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả nhiễm COVID-19.

    Ngay sau đó bộ phận y tế và đại diện lãnh đạo UBND phường đã tổ chức đưa bé và mẹ đi cách ly tập trung ngày 28/1, đồng thời cho phong tỏa toàn bộ tầng 19 cao ốc Maldives vào tối cùng ngày.

    Cùng ngày ban quản lý cao ốc tạm thời phong tỏa tầng 19 khử trùng và lấy mấu xét nghiệm toàn bộ cư dân đang ở tầng 19.

    Cũng trong ngày 29/1, sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc sở Y tế TP về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Thông báo số 67 ngày 28/1 của Văn phòng UBND TP.HCM về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban Chỉ đạo TP về phòng, chống dịch Covid-19.

    Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị trực thuộc sở Y tế khẩn trương, nghiêm túc kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.

    Tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền.

    Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở Y tế chịu trách nhiệm đối với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Quảng Ninh: Phong tỏa một xã ở Đông Triều từ 12h ngày 29/1

    Phong tỏa xã Bình Dương, triển khai truy vết các trường hợp có liên quan ca bệnh COVID-19 từ F1 đến F5. Ảnh: Báo Chính Phủ

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương của thị xã Đông Triều giáp ranh với TP.Chí Linh của tỉnh Hải Dương, ngày 29/1, Quảng Ninh đã ghi nhận thêm một số ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, dập dịch triệt để, tuyệt đối không để dịch bùng phát trên diện rộng, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp tỉnh đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh áp dụng biện pháp phong tỏa theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 29/1 đối với xã Bình Dương của thị xã Đông Triều và tùy vào mức độ nguy cơ đối với các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân, An Sinh để áp dụng kịp thời các biện pháp phong tỏa khi cần thiết.

    Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo điều động 120 nhân viên y tế và thành lập ngay tổ công tác phản ứng nhanh đến thị xã Đông Triều để hỗ trợ địa phương này trong công tác rà soát, khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Tính đến thời điểm hiện tại, thị xã Đông Triều đã thành lập 258 chốt kiểm soát dịch bệnh tại tất cả các tổ dân, thôn, khu phố, yêu cầu hoạt động 24/24h không nghỉ.

    Cùng với đó, để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tại các khu vực cửa ngõ của thị xã Đông Triều, lực lượng Cảnh sát giao thông trực 24/24h tại các chốt giao thông.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng thị xã Đông Triều cũng đã khẩn trương lấy mẫu và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh kiểm tra nhanh chóng, đảm bảo cho việc phòng, chống dịch.

    Để truy vết triệt để, thị xã Đông Triều tiến hành rà soát các trường hợp từ F1 đến F5 và đến nay đã rà soát được 4.600 trường hợp.

    Cũng trong ngày 29/1, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo thành lập 12 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ.

    Theo đó, tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

    Chỉ các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của các cơ quan ngoại giao, xe đưa đón công nhân, xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu mới được phép qua lại.

    Xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện mới được đi qua.

    Xe chở người hoàn thành cách ly y tế, xe chở hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát và duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định.

    Riêng chốt số 1 tại cầu Vàng Chua trên quốc lộ 18 (thị xã Đông Triều) phải kiểm soát chặt chẽ, không cho người và phương tiện xuất phát từ TP.Chí Linh đi vào.

    Quảng Nam: "Vỡ" hụi hơn 10 tỷ đồng tại chợ Vườn Lài

    Vài ngày qua, nhiều người dân và các tiểu thương chợ Vườn Lài (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) mất ăn mất ngủ khi chủ hụi là bà N.T.K.A (58 tuổi; ngụ phường An Xuân, TP Tam Kỳ) tuyên bố bị vỡ nợ, mất khả năng chi trả.

    Theo đó, bà A. là chủ hụi hơn 10 năm ở địa phương. Tất cả các tiểu thương ở chợ Vườn Lài đều góp hụi cho bà A. để hưởng lãi. Hằng ngày, bà A. ghé sạp hàng của các tiểu thương thu tiền góp hụi. Người góp ít thì vài chục ngàn đồng, người góp nhiều lên đến vài trăm ngàn đồng/ngày.

    Vao ngày 15/12 âm lịch hàng năm, tất cả người góp biêu hụi cho bà A. sẽ "rút ống", lấy lại số tiền gốc và lãi đã góp. Tuy nhiên, ngày 27/1 vừa qua (15/12 âm lịch), các tiểu thương chợ Vườn Lài không thấy bà A. xuất hiện để thu tiền hụi cũng như chi trả tiền cho mọi người.

    Khi các tiểu thương tìm đến nhà thì bà A. khóc lóc, nói mình bị lừa hết tiền, mất khả năng chi trả cho mọi người.

    Bà A. sau đó hứa sẽ trả dần. Tuy nhiên số tiền bà H. nợ mọi người lên đến hàng tỷ đồng.

    Được biết, riêng tại chợ Vườn Lài có hàng chục tiểu thương góp biêu hụi cho bà A. với số tiền từ 30 triệu đồng đến gần cả tỉ đồng. Khi hay tin bà A. mất khả năng chi trả, có tiểu thương đã bị ngất xỉu tại chợ, có người phải nhập viện điều trị.

    Theo các tiểu thương chợ Vườn Lài, bà A. làm chủ biêu hụi hơn 10 năm nay và "rất có uy tín", chung chi tiền góp biêu hụi cho người chơi rất sòng phẳng nên được tiểu thương và người dân tin tưởng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến ghi nhận sự việc để điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3012021-nhung-nguoi-den-4-dia-diem-nay-can-lien-he-y-te-a354401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan