+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/8/2019: Bị nhắc nhở vì dùng điện thoại, nam sinh lớp 12 nhảy sông tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Tĩnh: Bị nhắc nhở vì dùng điện thoại, nam sinh lớp 12 nhảy sông tự tử

    Khu vực nam sinh H. nhảy cầu tự tử. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng 28/8, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Trần Văn Thành, Trưởng Công an xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một nam sinh là người dân thuộc xã này vừa nhảy cầu tự tử tại cầu Thạch Đồng nối liền 2 xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh với xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà.

    Qua điều tra, danh tính nam sinh được xác định là em Đồng T.H. (SN 2002, trú tại thôn Thanh Sơn, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà).

    Theo đó, vào khoảng gần 7h cùng ngày, một số người dân bán cá và học sinh đi học buổi sáng phát hiện em H. đi xe đạp điện mang BKS 38MD1-341.93, lên đến giữa cầu thì để lại xe cùng đồ dùng cá nhân rồi bất ngờ leo lên thành cầu, nhảy xuống sông Rào Cái tự tử.

    Lập tức người dân liền lao tới ứng cứu nhưng do sự việc xảy ra quá nhanh nên không kịp.

    Ngay sau đó, mọi người liền báo cáo vụ việc tới cơ quan chức năng.

    Xác nhận với báo Tiền Phong, đại diện Công an xã Thạch Lạc cho biết, em H. là con trai út trong gia đình có 3 chị em, tính tình rất ngoan hiền.

    “Gia đình cung cấp thông tin vào tối 27/8, phát hiện cháu H. sử dụng điện thoại chơi muộn nên người thân có nhắc nhở. Trong sáng nay, H. vẫn đi học bình thường tuy nhiên trên đường đến lớp không hiểu lý do gì mà nhảy cầu”, đại diện công an xã nói.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành tìm tung tích nạn nhân.

    Hà Nội: Nhà kho công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông bất ngờ cháy lớn, nhiều người hoảng hốt tháo chạy

    Hiện trường vụ cháy nhà kho của nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ảnh: VietNamplus

    Theo báo VietNamNet, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 18h20 ngày 28/8, tại công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, số 87-89, phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Ghi nhận của VietnamPlus tại hiện trường, toàn bộ khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét đã bị lửa bao phủ, phần mái tôn phía trên có nguy cơ đổ sập.

    Nhiều xe cứu hỏa đã tiếp cận từ phía cổng công ty và khu vực ngõ 190 Hạ Đình để dập lửa. Tuy nhiên, do lửa quá lớn nên nguy cơ sập đổ dãy nhà xưởng này rất cao. Cảnh sát đã chặn những ngả đường lân cận để đảm bảo an toàn.

    Trong khi đó, tại khu vực xưởng bị cháy, hàng trăm công nhân đang được huy động để vận chuyển hàng hóa thiết bị ra bên ngoài. Hiện lửa vẫn đang bốc lên cực lớn.

    Có ít nhất 6 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. Hiện cảnh sát đang nỗ lực để khống chế đám cháy và chống lan sang khu vực nhà dân xung quanh.

    Đồng thời, lực lượng cứu hoả phải hút nước hồ Hạ Đình để tăng cường nước phục vụ công tác chữa cháy. Toàn bộ khu vực lân cận hiện trường đã bị phong tỏa.

    TP HCM: Sở Nội vụ trình đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức

    Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, sở Nội vụ TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

    Đề xuất này được đưa ra sau khi Sở này nhận được thông báo ngày 8/8/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về kết luận của Thường trực Thành ủy liên quan đến giải quyết "đơn xin từ chức" của ông Đoàn Ngọc Hải.

    Theo đó, qua rà soát các quy định, sở Nội vụ cho biết tại điểm c, khoản 1, Điều 40 Nghị định 97/2015 có nêu người quản lý doanh nghiệp được từ chức nếu "có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân khác". Đồng thời, Thường trực Thành ủy trong phiên họp ngày 6/8 đã thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc theo nguyện vọng trong đơn xin từ chức ngày 4/6/2019. 

    Trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày: Bản thân ông không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng; không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng; không phù hợp với năng lực sở trường, nếu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân.

    Trước đó, theo thông tin trên Infonet, ngày 20/8, ông Trần Minh Khiêm – Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn xác nhận kể từ khi được bổ nhiệm đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa đến cơ quan mới làm việc ngày nào.

    Hà Nội cấm đường phục vụ Lễ hội Trung thu phố cổ 2019

    Nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị cấm để phục vụ Lễ hội Trung thu. Ảnh: KTĐT

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc tổ chức giao thông cấm đường, phân luồng, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ Lễ hội Trung thu phố cổ 2019 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

    Cụ thể, sở GTVT sẽ cấm các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào các đường phố Hàng Mã (đoạn từ Hàng Cót-Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường-Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân-Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai-Hàng Lược). Thời gian cấm đường, phân luồng từ 7-22h từ ngày 30/8-13/9/2019 (tức ngày 1/8-15/8 âm lịch).

    Sở GTVT cũng lên kế hoạch cấm đường đoạn phố Phùng Hưng (từ ngã ba Lê Văn Linh-Phùng Hưng đến Hàng Cót-Phùng Hưng, thời gian cấm đường từ 7-24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật cuối tuần bao gồm từ 6-8/9 và 13/9.

    Bên cạnh đó, sở GTVT cũng phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Đông sang phía Tây và ngược lại theo các đường phố Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông.

    Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại theo các đường Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

    Các phương tiện giao thông (xe máy, xe đạp điện, xe đạp) của các hộ dân trong khu vực cấm đường để phục vụ tổ chức lễ hội Trung thu phố cổ được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban Quản lý lễ hội để quản lý đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông khu vực.

    Các điểm giao thông tĩnh phục vụ lễ hội Trung thu đề nghị Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm chủ động, kiểm tra, sắp xếp tổ chức thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt lưu ý điểm giao thông tĩnh bố trí trên vỉa hè phải dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ; lắp đặt các rào chắn di động.

    Hết thời gian cấm đường,UBND quận Hoàn Kiếm có trách nhiệm hoàn trả lại tổ chức giao thông như hiện trạng ban đầu để các phương tiện giao thông đường bộ lưu thông bình thường.

    Ngoài ra, báo VietNamplus đưa tin, sở GTVT cũng đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo lực lượng chức năng, công an quận và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện cấm đường, phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện đường bộ không đi vào khu vực cấm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

    Ban Duy tu các công trình giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng quận Hoàn Kiệm kiểm tra, giám sát việc tổ chức giao thông theo quy định.

    Thanh tra giao thông bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các điểm đầu, cuối của tuyến đường cấm, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến ùn tắc giao thông trên các tuyến đường lân cận và khu vực; tăng cường bố trí lực lượng kiểm tra, tuần soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông khu vực tổ chức lễ hội Trung thu phố cổ theo quy định hiện hành.

    Bà Rịa- Vũng Tàu: Người phụ nữ tử vong tại nhà riêng với nhiều vết thương trên người

    Chiều ngày 27/8, xác nhận với VTC News, lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn xã Bàu Lâm xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người phụ nữ tử vong.

    Nạn nhân được xác định là chị T.T.H. (25 tuổi).

    Trước đó, ngày 26/8, người dân cạnh căn nhà tại xã Bàu Lâm phát hiện chị H. chết trong nhà, trên người có nhiều vết chém nên đã trình báo với cơ quan công an.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

    Báo Thời Đại thông tin, lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc, người tình nghi trong vụ án mạng nói trên là chồng của chị H.. Người này đã được công an mời về làm việc.

    Được biết, chị H. có 3 đứa con nhỏ, bé nhỏ nhất khoảng 10 tháng tuổi, cháu lớn nhất 5 tuổi.

    Sau khi khám nghiệm tử thi, công an đã bàn giao thi thể chị H. cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ cô gái 19 tuổi chết trên ô tô xảy ra ở huyện Vĩnh Thạnh.

    Nạn nhân là T.T.G.M (19 tuổi, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ).

    Người dân địa phương cho hay, khoảng 17h ngày 25/8, trên tuyến đường khu dân cư giáp ranh với trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, một chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova đậu bên vỉa hè, sau đó một nam thanh niên mở cửa xe có biểu hiện như đang say rượu.

    Thấy miệng của người này sùi bọt mép nên người dân tiến đến xem thì ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc.

    Kiểm tra trên xe, người dân phát hiện một cô gái ngồi phía sau, máu từ trên cổ chảy ra, sau đó mới thấy có vết cắt từ cổ và đã tử vong từ trước.

    Ngày 27/8, các bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tiếp nhận điều trị bệnh nhân Đ.C.C. do sử dụng thuốc trừ sâu.

    Thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có thể tự thở được nên các bác sĩ rút ống mở khí quản để tiếp tục điều trị tích cực.

    Hiện khu vực do bệnh nhân này đang nằm điều trị đã được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2982019-bi-nhac-nho-vi-dung-dien-thoai-nam-sinh-lop-12-nhay-song-tu-tu-a290714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan