+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/11/2020: Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

    Hình ảnh ông Cương tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. Ảnh chụp màn hình

    Ngày 23/11, lãnh đạo UBND TP.Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, UBND TP đã nhận được quyết định về việc cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP.Đông Hà.

    Cũng theo Thành ủy Đông Hà, sau khi xử lý về mặt Đảng, cơ quan này đã gửi văn bản đến UBND TP.Đông Hà để thực hiện tiếp việc kỷ luật về mặt chính quyền. UBND TP.Đông Hà cho biết đang giao cho phòng nội vụ tham mưu hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Cương.

    Trước đó, vào ngày 15/8, ông Hoàng Viết Cương được một người quen mua bánh kem gửi vào khu cách ly thuộc Trung tâm y tế TP.Đông Hà để chúc mừng sinh nhật.

    Đến tối cùng ngày, ông Cương gọi vợ là bệnh nhân COVID-19 (đang bị cách ly đặc biệt tại Trung tâm này) qua phòng mình để tham gia bữa sinh nhật.

    Sau đó vợ ông qua chụp ảnh, ghi hình rồi lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình. Những bức ảnh của buổi sinh nhật sau đó được đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

    Biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách phòng chống COVID-19 đúng quy định, đồng thời gỡ bài trên mạng xã hội.

    Được biết, một ngày sau đó, ông Cương vẫn còn đem thức ăn qua cho vợ mình và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở. Ông Cương bị buộc phải cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật nêu trên.

    Thông tin mới nhất vụ chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh bị tố tra tấn nhân viên 15 tuổi

    Chiều 23/11, Thượng tá Nguyễn Huy Chiêu, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã công bố kết quả điều tra ban đầu vụ chủ quán bánh xèo tra tấn dã man 2 nhân viên "như thời Trung Cổ".

    Theo đó, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung) bước đầu đã khai nhận hành vi bạo hành của mình đối với 2 nhân viên V.V.Đ. (21 tuổi) và T.Q.D. (15 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi).

    Trước đó, ngày 21/11, bà Tuyết phát hiện cửa hàng mất trộm tiền nên đã nghi ngờ T.Q.D. ăn cắp. Sau đó, người chủ đã quát mắng và đe dọa khiến nhân viên sợ hãi, phải bỏ trốn. Cháu D. đã được người dân địa phương phát hiện ở chùa Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong trong tình trạng trên người nhiều thương tích. Công huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh trong tối 21/11 đã được báo tin về vấn đề của thiếu niên 15 tuổi trên.

    Lực lượng chức năng đã nhanh chóng triệu tập bà chủ Nguyễn Thị Ánh Tuyết tới cơ quan công an để làm rõ vụ việc. Tại đây, bà Tuyết thừa nhận đã đánh đập cháu D. cùng một nhân viên khác là V.V.Đ. do cả 2 lười làm, chậm chạp và hay ăn vụng. Theo lời khai, người chủ quán khẳng định mình chỉ đang "dạy dỗ" nhân viên.

    Theo lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, Đ. làm thuê cho bà Tuyết từ tháng 2. Còn D. được anh trai (làm việc cho bà Tuyết được 3 năm) đưa từ Quảng Ngãi ra làm việc hồi tháng 9. Hai nhân viên D. và Đ. hiện đã được đưa tới trung tâm y tế để chăm sóc và điều trị các vết thương.

    Chia sẻ với báo chí, anh Chương Quang Dương (18 tuổi; anh trai của D. và cũng là nhân viên của bà Tuyết) cho hay, giữa bà Tuyết và minh có mối quan hệ họ hàng xa. Do mẹ mất sớm, bố bị bệnh nên cách đây vài năm Dương được bà Tuyết đưa vào làm việc tại quàn bánh xèo tại huyện Yên Phong. Công việc của Dương là chạy bàn, phụ giúp công việc trong quán. Mỗi tháng Dương được bà Tuyết trả mức lương 5 triệu đồng và ăn ở ngay tại quán.

    Theo Dương, tiền lương được bà Tuyết trả vào dịp cuối năm. Nhưng khi nhà có việc cần hoặc cần chi tiêu thì Dương vẫn được bà Tuyết đưa tiền, sau đó trừ vào tiền lương. Cách đây vài tháng, bà Tuyết có đưa D. đến quán làm việc. Tuy nhiên, Dương và D. làm việc ở 2 cơ sở khác nhau. Do còn nhỏ, mới học hết lớp 8 nên D. cũng chỉ lấy đá cho khách, quét dọn quán. Vì làm việc khác cơ sở nên 2 anh em ít khi gặp nhau.

    Mới đây, Dương phát hiện tay em trai có vết thương nên hỏi bà Tuyết thì được biết D. bất cẩn nên bị thương.

    Sau khi nhận được tin công an đến quán làm việc thì Dương mới biết sự việc của em trai. Nhìn những vết thương trên người em trai, Dương không khỏi xót xa. Dương cũng chia sẻ, hiện em trai đang được thăm khám tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong và tinh thần, sức khỏe đã ổn định hơn trước.

    Hà Nội: Bé 15 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Đa khoa Thạch Thất

    Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến thông tin cháu Cấn Hữu K.A (15 tháng tuổi; ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong trong quá trình điều trị, ngày 23/11, bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã có báo cáo ban đầu về sự việc gửi sở Y tế Hà Nội.

    Bệnh nhân A. nhập viện vào lúc 8h04 ngày 21/11 tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) trong tình trạng ho, sốt (tại nhà 3 ngày).

    Khi vào viện bệnh nhân được khám chẩn đoán viêm phế quản. Trong quá trình điều trị tại Khoa Nhi - khoảng hơn 15h00, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ kịp thời cấp cứu hút đờm dãi, thở ô xy, đặt nội khí quản, bóp bóng…

    Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhanh chóng và tử vong vào hồi hơn 16h30 ngày 22/11/2020.

    Ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện, cho hay, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bệnh nhân.

    Bên cạnh đó, bệnh viện đã báo cáo sở Y tế Hà Nội lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh tật của cháu bé và mời công an huyện, công an TP, tổ chức giám định pháp y với sự tham gia của cán bộ giám định pháp y bộ Công an và có đại diện gia đình chứng kiến.

    "Chúng tôi xin chia sẻ với gia đình về sự việc không mong muốn này. Hiện, bệnh viện vẫn đợi kết quả giám định và xét nghiệm của cơ quan chức năng", ông Vương Trung Kiên nói.

    Về nguyên nhân tử vong, bệnh viện đã báo cáo sở Y tế Hà Nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh của cháu bé.

    Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra. Đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Hà Tĩnh: Bé sơ sinh "bỏ rơi" trước cổng nhà dân

    Chiều ngày 23/11, UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo tìm người thân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, chính quyền xã Thạch Kim nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

    Theo đó, vào khoảng 3h45 ngày 23/11, chị Loan thức dậy thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Ra cổng nhà kiểm tra, chị Loan phát hiện trong chiếc thùng giấy trước cổng có một bé trai sơ sinh.

    Ngay sau đó, chị Loan báo chính quyền địa phương và đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, đã cắt khô rốn, cân nặng khoảng 2,7kg, người không có dị tật.

    Được biết, bên trong thùng giấy còn có một số quần áo, bỉm trẻ con và một bình sữa đã pha sẵn. Ngoài ra, còn phát hiện thêm 1 tờ giấy ghi vài dòng chữ với nội dung: Mẹ xin lỗi con, vì hoàn cảnh mà mẹ phải chọn cách này. Cầu xin trời phật phù hộ cho con.

    Hiện cháu bé đang được gia đình chị Loan tạm thời nuôi dưỡng.

    Theo chính quyền xã Thạch Kim, sau 7 ngày kể từ khi phát thông báo, nếu cha, mẹ cháu bé không đến nhận con thì UBND xã tiến hành làm các thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh và làm các thủ tục có liên quan đến việc nhận con nuôi cho cháu theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24112020-pho-chu-tich-phuong-to-chuc-sinh-nhat-trong-khu-cach-ly-a347011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan