+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/1/2020: Người đàn ông tử vong bất thường ở ghế đá hoa viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đắk Lắk: Người đàn ông tử vong trên ghế đá hoa viên

    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Tối 18/1, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường, tìm thân nhân để làm rõ nguyên nhân tử vong của 1 người đàn ông.

    Trước đó, khoảng 15h45 cùng ngày, trong lúc đang tập thể dục tại hoa viên TP.Buôn Ma, tỉnh Đắk Lắk, một người dân thấy người đàn ông nằm trên ghế đá có biểu hiện bất thường nên tới kiểm tra. Lúc này, người đi tập thể dục tá hỏa phát hiện người đàn ông đã tử vong trước đó nên trình báo với cơ quan chức năng.

    Người đàn ông tử vong khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1,6m, tử vong trong tư thế nằm ngửa trên ghế đá.

    Liên quan đến vụ việc, VTC News đưa tin, Công an TP Buôn Ma thuột cho biết chưa xác định được danh tính nạn nhân vì không có giấy tờ tùy thân. Cơ quan chức năng đang thông báo để người thân của nạn nhân được biết và làm thủ tục bàn giao thi thể.

    "Nạn nhân chết không có dấu hiệu hình sự. Do vậy, cơ quan chức năng đang tìm người thân của nạn nhân để bàn giao thi thể, nếu không sẽ làm theo quy định", lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột nói.

    Theo phản ánh của người dân, người đàn ông này đã ngủ tại hoa viên TP. Buôn Ma Thuột nhiều đêm qua.

    Xử lý 6.279 tài xế vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 21 tỷ đồng sau 2 tuần thực hiện Nghị định 100

    Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt”, Cục CSGT đã tham mưu với lãnh đạo bộ Công an có Điện số 1020/HT ngày 31/12/2019 chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương quán triệt, triển khai thực hiện ngay Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

    Từ ngày 1/1/2020, Cục CSGT đã giao các đơn vị chức năng đôn đốc, nắm tình hình việc triển khai của các địa phương, hướng dẫn một số khó khăn, vướng mắc ban đầu khi triển khai thực hiện và tổng hợp kết quả xử lý hàng ngày.

    Sau 2 tuần Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, Cục CSGT đã chủ động phối hợp với phóng viên đi thực tế tại các tuyến cao tốc và tại các tỉnh, thành phố gồm: TP. Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa... Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các báo điện tử… thường xuyên liên tục đưa tin về hoạt động của lực lượng CSGT triển khai thực hiện Nghị định 100, kết quả xử lý vi phạm từng ngày.

    Cũng trong thời gian này, một số báo đã thông tin là ăn hoa quả và uống siro bị xử lý vi phạm nồng độ cồn. Để giải đáp các thắc mắc, băn khoăn của người dân trước những vấn đề trên, Cục CSGT đã tổ chức thực nghiệm hơn 150 test thử, cho nhân vật ăn các loại hoa quả khác nhau, uống siro ho và nước hoa quả lên men … rồi kiểm tra nồng độ cồn, kết quả cho thấy: Hoa quả tươi trước và sau khi ăn không phát hiện nồng độ cồn; siro và chanh đào có phát hiện nồng độ cồn, định lượng giao động trong khoảng 0,8 - 1,9 tùy vào liều lượng sử dụng.

    Tuy nhiên, sau khi nghỉ ngơi khoảng 2 - 5 phút thử lại hoặc uống 1 cốc nước thì lại về mức không có nồng độ cồn. Nội dung này, Cục CSGT đã tổ chức thông tin cho báo chí để tuyên truyền giúp người dân hiểu đúng và chấp hành tốt quy định của pháp luật, đồng thời hướng dẫn lực lượng Cảnh sát giao thông khi kiểm tra các trường hợp có trình bày sử dụng siro hoặc thuốc, sẽ cho chờ nghỉ sau 10 - 15 phút hoặc uống nước và kiểm tra lại.

    Từ ngày 1/1 đến ngày 15/1, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 54.892 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền 49 tỷ 738 triệu đồng. Đối với vi phạm nồng độ cồn, phát hiện xử lý 6.279 trường hợp, phạt tiền 21 tỷ 013 triệu đồng.

    Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao như: Quảng Ninh 475 trường hợp (t/h), Thanh Hóa 379 t/h, Tây Ninh 341 t/h, Đồng Nai 327 t/h, Đắk Lắk 2140 t/h, TP Hồ Chí Minh 209 t/h, Long An 203 t/h, Thừa Thiên Huế 135 t/h, Vĩnh Phúc 180 t/h, Hà Nội 136 t/h, Bình Dương 159 t/h, Bình Định 176 t/h, Cần Thơ 124 t/h, Nghệ An 182 t/h, Phú Yên 115 t/h... Trong đó 1330 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở bị xử lý, gồm: Đồng Nai 118 t/h, Long An 115 t/h, Bình Dương 93 t/h, TP Hồ Chí Minh 70 t/h, Bắc Ninh 68 t/h, Thanh Hóa 63 t/h, Trà Vinh 63 t/h, Bắc Giang 54 t/h…

    Nhiều công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn cũng bị CSGT xử lý. Tại Thái Bình, CSGT Công an tỉnh đã xử phạt một Phó giám đốc bệnh viện 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày; tại Quảng Bình đã xử phạt một Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 07 ngày và hiện nay, Phòng Giáo dục và đào tạo đang xem xét kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với trường hợp vi phạm này.

    Ngoài ra, 3 địa phương gồm Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Hà Nội đã có xử phạt người điều khiển xe đạp, xe máy điện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có cả người nước ngoài vi phạm.

    Tai nạn giao thông từ ngày 1/1 đến ngày 15/1 toàn quốc xảy ra 322 vụ, làm chết 249 người, bị thương 158 người. So với thời gian trước liền kề giảm 31 vụ (-8,8%), giảm 38 người chết (-13,2%), giảm 57 người bị thương (-26,5%).

    Đà Nẵng: Mẹ đơn thân tàng trữ gần 800 viên ma túy trong phòng trọ

    Đối tượng Hoàng Thị Hân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 19/1, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đang tạm giữ Hoàng Thị Hân (quê Hà Nội) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Liên quan đến vụ việc trên, Công an Đà Nẵng đưa tin, thời gian vừa qua, Đội Cảnh sát ma túy, Công an quận Hải Châu phát hiện một đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn nên xác lập chuyên án đấu tranh.

    Đến tối 18/1, các trinh sát bất ngờ ập vào phòng số 4 của dãy trọ tại địa chỉ K464/9C Trưng Nữ Vương, P. Hòa Thuận Đông, Hải Châu. Lúc này, bên trong phòng có Hoàng Thị Hân (1990), quê quán Hà Nội; Nguyễn Quốc Hà (1997) và Nguyễn Thị Thanh Hồng (1997), cùng trú Hòa Vang, Đà Nẵng. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện có một hộp giấy, bên trong có 2 gói ni long chứa 55 viên hình con nhộng, bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là ma túy.

    Tiếp tục lục soát, Công an phát hiện thêm một hộp giấy khác, bên trong có 7 gói ni long chứa 699 viên có đặc điểm như trên.

    Qua đấu tranh, Hoàng Thị Hân khai nhận toàn bộ số tang vật trên là ma túy.

    Được biết Hân có chồng và có một con nhỏ hơn một tuổi. Chồng của Hân cũng bị công an bắt về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy vào tháng 7-2019.

    Công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

    Hà Tĩnh: Rủ nhau tắm biển, 2 học sinh bị sóng cuốn mất tích

    Ngày 19/1, ông Nguyễn Đình Kỷ - Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai học sinh bị sóng cuốn trôi mất tích, hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm tung tích nạn nhân.

    Hai em học sinh mất tích được xác định là: Đặng Xuân V. (13 tuổi) và Đặng Tuấn A. (14 tuổi) cùng trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

    Trước đó, khoảng 14h ngày 18/1, một nhóm học sinh gồm 4 em học trường THPT và trường THCS trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên rủ nhau xuống bãi biển Thiên Cầm chơi.

    Sau đó, 2 em là A. và V. cùng bị sóng to cuốn ra xa.

    2 học sinh còn lại lên bờ về nhà nhưng không thông báo với gia đình và chính quyền việc hai bạn mất tích. Đến đêm cùng ngày, không thấy con về, người nhà đi tìm thì 2 học sinh này mới kể lại sự việc cho phụ huynh.

    Ngay sau đó, người nhà nạn nhân và một số người dân xuống bãi biển cố gắng tìm kiếm các nạn nhân, nhưng trời tối nên đành bất lực.

    Đến 5h ngày 19/1, lực lượng biên phòng, công an, Ban Quản lý bãi biển Thiên Cầm, cùng một số người dân đã dùng lưới, thuyền rà dọc bãi biển để tìm kiếm các nạn nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2012020-nguoi-dan-ong-tu-vong-bat-thuong-o-ghe-da-hoa-vien-a308984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan