+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/2: Lịch trình di chuyển của ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/2/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ghi nhận ca mắc COVID-19 mới liên quan đến người đàn ông Nhật Bản tử vong ở Hà Nội

     

    Phong tỏa khu vực có ca COVID-19. Ảnh: Người lao động

    Theo sở Y tế Hà Nội, đến 12h ngày 15/2, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm một ca mắc mới Covid-19 liên quan đến ca bệnh 2229 và bệnh nhân N.T.H, nữ, 24 tuổi, ở số 14/4B Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

    Theo đó, ca mắc này là nam, 43 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, là nhân viên Công ty TNHH Mitsui Việt Nam (ở tầng 9 tòa nhà Red Sun River 23 Phan Chu Chinh, quận Hoàn Kiếm). Bệnh nhân này ở tại P1507 khách sạn Somerset West Point - số 2, phường Quảng An, quận Tây Hồ.

    Bệnh nhân được xác định là tiếp xúc gần với ca bệnh 2229 (54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, tử vong tại khách sạn ngày 13/2) và bệnh nhân N.T.H vì họp cùng ngày 2/2.

    Bệnh nhân này được trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm ngày 14/2 và kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 15/2.

    Đến nay, liên quan đến bệnh nhân người Nhật Bản (bệnh nhân 2229) vừa tử vong tại khách sạn đã có ít nhất 2 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, sở Y tế Hà Nội công bố bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 mới là N.T.H. (nữ, sinh năm 1996, trú tại 14/4B Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân là nhân viên Kinh doanh tại Văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (Tầng 9, tòa nhà Sun Red River ở 23 phố Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm). Bệnh nhân này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

    Ngày 2/2: Chị N.T.H. có họp cùng phòng với F0 (bệnh nhân 2229) tại phòng họp của công ty địa chỉ Tầng 9, tòa nhà Sun Red River ở 23 phố Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm vào khoảng thời gian 14h30 đến 15h30 cùng ngày (lúc đó chị N.T.H. có đeo khẩu trang) có họp cùng 2 người Nhật nữa và 2 người này đã về Nhật từ đêm 2/2.

    Ngày 3/2: Chị N.T.H. đi làm từ 8h đến 17h15 và về thẳng nhà. Tại cơ quan có tiếp xúc gần với 4 người đồng nghiệp (3 người Việt và 1 người Nhật)

    Ngày 4/2: Đi làm từ 8h đến 17h15 rồi về thẳng nhà.

    Ngày 5/2: Đi ăn tối với 2 bạn ở Cơm Viên tại 11A phố Đình Ngang và sau đó đi uống cà phê từ 19h đến 22h tại Aroi cafe số 9 Tống Duy Tân cùng với 2 người bạn (1 ở quận Hai Bà Trưng và 1 ở quận Cầu Giấy).

    Ngày 6/2: Đi uống cà phê với bạn từ 20h đến 22h tại số 10 Khúc Hạo - Touri Pessert cùng với 2 bạn (1 ở quận Nam Từ Liêm và 1 ở quận Đống Đa).

    Ngày 7/2 đến 9/2: Đi làm từ 8h đến 17h15, không tiếp xúc với ai, trưa ăn cơm cùng với đồng nghiệp tại phòng làm việc.

    Ngày 10/2 (29 tết âm lịch): Ăn cơm trưa với chú ruột, bác ruột và bố mẹ tại nhà riêng (chú ruột ở quận Hoàn Kiếm; bác ruột ở Thụy Khuê, Tây Hồ).

    Ngày 12/2 (mùng 1 tết): Ăn cơm trưa với gia đình chú ruột tại phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, tiếp xúc với 5 người.

    Từ ngày 13/2 (mùng 2 Tết): Chỉ tiếp xúc với bố mẹ, không ra ngoài, không tiếp xúc với hàng xóm, bạn bè và người thân khác.

    Hiện tại sức khỏe của chị N.T.H. và gia đình bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

    Học sinh Hà Nội nghỉ học đến hết tháng 2

    Chiều 15/2 (tức mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19.

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, TP đã quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học đến 28/2; đề nghị các bậc phụ huynh chia sẻ để cùng TP thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với các trường đại học, cao đẳng trong địa bàn, TP đề xuất bộ GD&ĐT tổ chức học trực tuyến đến hết tháng 2.

    Như vậy, Hà Nội trở thành địa phương thứ bảy cho học sinh dừng đến trường, sau TP.HCM, Hải Dương, Bình Thuận, Thanh Hoá, Bình Dương và Bình Phước. Một ngày trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh học trực tuyến theo thời khóa biểu từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

    Cũng tại cuộc họp, nói về trường hợp bệnh nhân người Nhật Bản, Chủ tịch UBDN TP.Hà Nội cho biết TP đã vào cuộc ngay và xác định đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thành phố đã phong tỏa khu vực khách sạn bệnh nhân ở và nhanh chóng lấy 296 mẫu những người có liên quan. Trừ 1 ca dương tính, còn lại có kết quả âm tính lần 1. Bên cạnh đó, TP cũng chỉ đạo các đơn vị nâng cao các biện pháp phòng chống, ngăn chặn COVID-19 ở bệnh viện, phòng khám, các khách sạn; thực hiện các biện pháp chống dịch ở mức cao hơn với hàng quán, di tích, danh lam thắng cảnh; xử phạt nghiêm các vi phạm phòng chống dịch...

    Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, từ ngày mai 16/2, hàng triệu người dân từ các tỉnh thành sẽ quay về Hà Nội để làm việc; do đó đề nghị các Bộ, ngành có liên quan phối hợp với TP để thực hiện khai báo y tế bắt buộc.

    Gỡ bỏ phong tỏa khu dân cư khoảng 1000 người tại TP.HCM

     

    Một khu hẻm của khu Mả Lạng được gỡ phong toả chiều 15/2. Ảnh: HCDC.

    Vào lúc 16h30 ngày 15/2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo hẻm 245 Nguyễn Trãi nằm trong khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM chính thức được gỡ phong toả. Việc được gỡ phong toả sau 9 ngày cách ly khiến người dân nơi đây không giấu được sự hạnh phúc, vui mừng.

    Trước đó, khu dân cư nằm giữa trung tâm thành phố bị phong tỏa từ ngày 8/2 vì một ca nhiễm COVID-19 cùng gia đình cư ngụ tại đây. Hai lối ra của khu dân cư này gồm hẻm số 168 đường Nguyễn Cư Trinh và hẻm 245 đường Nguyễn Trãi được cơ quan chức năng chốt chặn nghiêm túc.

    Trong suốt thời gian phong tỏa, người dân trong khu vực này (còn được gọi là khu Mả Lạng) tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch, hợp tác với cơ quan chức năng, không để dịch bệnh có cơ hội lây lan.

    Khu Mả Lạng có 775 hộ với hơn 2.100 người đang sinh sống. Tất cả người này đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính.

    Trong thời gian phong tỏa, UBND quận 1 vẫn tặng gạo, nhu yếu phẩm và chăm lo Tết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu Mả Lạng để người yên tâm đón Tết Tân Sửu 2021 trong hoàn cảnh bị cách ly tại nhà.

    Hà Nội: Phong tỏa 1 ngôi nhà, 2 quán cafe liên quan đến ca mắc COVID-19 mới

    Chiều 15/2, UBND quận Ba Đình cho biết ngay sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội, đơn vị này nhanh chóng chỉ đạo UBND phường Điện Biên cách ly, phong tỏa nhà số 14/4b ngõ Yên Thế, theo VTC News. Đồng thời, quận phong tỏa, phun khử khuẩn 2 quán cafe nằm trên đường Nguyễn Thái Học và đường Khúc Hạo.

    Ca dương tính với SARS-CoV-2 là chị N.T.H., 25 tuổi, địa chỉ tại ngõ Yên Thế, phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân H. là nhân viên kinh doanh của một công ty có địa chỉ tại Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm.

    "Hiện chúng tôi cũng đã rà soát được 9 trường hợp F2 trên địa bàn quận, đồng thời lực lượng chức năng đã ra quyết định cách ly những trường hợp này; các trường hợp F2 không nằm trên địa bàn quận Ba Đình thì chúng tôi cũng đã thông báo tới các quận, huyện liên quan", ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch quận Ba Đình, xác nhận với báo Dân trí vào trưa 15/2.

    Chị N.T.H làm việc tại Văn phòng Chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội, Tầng 9 tòa nhà Sun Red River 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày lấy mẫu là 14/2. Kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 15/2 do CDC Hà Nội thực hiện.

    Bệnh nhân được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F0 người Nhật (BN 2229) tại Văn phòng 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Hoàng Mai ngày 14/2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-162-lich-trinh-di-chuyen-cua-ca-mac-covid-19-moi-o-ha-noi-a356159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan