+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/9/2020: Xác định danh tính người đàn ông phun nước bọt vào nữ phụ xe buýt vì bị nhắc nhở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Xác định danh tính người đàn ông phun nước bọt vào nữ phụ xe buýt vì bị nhắc nhở

    Hình ảnh do camera an ninh ghi lại. 

    Ngày 11/9, cơ quan Công an TP Hà Nội thông tin, Công an huyện Thạch Thất đã xác minh, làm rõ thông tin về người đàn ông đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình có hành vi nhổ nước bọt vào nữ phụ xe khi bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang.

    Theo đó, danh tính người đàn ông được xác định là Nguyễn T.B. (SN 1978), hiện sinh sống trên địa bàn xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.

    Ông B. không nghề nghiệp, thường xuyên đi lang thang, có biểu hiện bệnh lý tâm thần.

    Trước đó, sáng 7/9, nam hành khách đi xe buýt tuyến Sơn Tây-Mỹ Đình có mang theo khẩu trang nhưng không sử dụng. Khi bị nhắc nhở, hành khách này không chấp hành, thậm chí còn lăng mạ và nhổ nước bọt vào nữ phụ xe.

    Sự việc xảy ra đã khiến nhiều người có mặt bức xúc, hành vi phun nước bọt vào phụ xe buýt không những là hành vi khiếm nhã mà còn vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thạch Thất đã khẩn trương xác minh, làm rõ danh tính người đàn ông.

    Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ thi thể đôi nam nữ không nguyên vẹn dưới chân tòa chung cư

    Ngày 11/9, trao đổi trên Dân trí, lãnh đạo UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ việc khiến 2 người tử vong trước sảnh chung cư ở số 29 Liễu Giai (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

    Nạn nhân được xác định là Nguyễn Hoàng A. (nữ, 24 tuổi, ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn H. (24 tuổi, ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Do bị ngăn cấm chuyện tình cảm nên Nguyễn Hoàng A. đã cùng với bạn trai là Nguyễn H. nhảy lầu tự tử.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, cả hai tử vong do rơi xuống từ trên cao, cụ thể từ tầng 35 toà nhà thuộc khu chung cư xuống đất và tử vong tại chỗ.

    "Hiện cơ quan công an đã liên lạc được với mẹ của hai nạn nhân theo số điện thoại để lại. Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ", báo Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo UBND quận Ba Đình thông tin.

    Trước đó, như đã thông tin, khoảng 22h ngày 9/9, một số người dân sống tại chung cư ở số 29 Liễu Giai nghe thấy 2 tiếng động rất lớn phát ra tại khu vực sảnh chung cư.

    Sau tiếng động, người dân ra kiểm tra thì phát hiện 2 thi thể trong tình trạng không nguyên vẹn.

    Sau khi nhận được thông tin 2 nạn nhân tử vong tại khu chung cư ở số 29 Liễu Giai, công an phường Ngọc Khánh đã huy động lực lượng tới bảo vệ hiện trường, phối hợp với Công an quận Ba Đình và các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường.

    Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin cho biết, quá trình điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định đôi nam nữ tử vong đều ở Hà Nội, hai người thuê căn hộ ở tầng 35, tòa nhà M1 thuộc khu chung cư 29 Liễu Giai.

    Danh tánh của 2 người này được xác nhận là Nguyễn Hoàng A. và Nguyễn H.. Tại hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy mẩu giấy với nội dung xin hiến tạng nếu còn dùng được.

    Hà Nội hạn chế tổ chức chương trình đón Trung thu đông người để phòng dịch COVID-19

    Hà Nội đề nghị hạn chế tổ chức các chương trình đón trung thu tập trung đông người ể chủ động phòng chống dịch COVID-19.  Ảnh minh họa

    Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên địa bàn thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất bánh trung thu thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất thực phẩm, chế biến thực phẩm; thực hiện tốt các quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về sử dụng phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, đăng ký bản công bố sản phẩm/tự công bố sản phẩm, bảo quản sản phẩm thực phẩm.

    Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

    Đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là cơ sở kinh doanh bánh trung thu cần tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh nơi bày bán sản phẩm, nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, công bố sản phẩm phù hợp quy định an toàn sản phẩm thực phẩm, vệ sinh cá nhân người kinh doanh thực phẩm.

    Các cơ sở kinh doanh bánh trung thu phải kinh doanh và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, không để gần hàng hóa có mùi mạnh; tuyệt đối không bán bánh quá hạn sử dụng, bánh mốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19…

    Đối với người tiêu dùng phổ biến tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm; hướng dẫn lựa chọn chế biến, bảo quán và sử dụng sản phẩm an toàn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như chỉ ra ngoài khi thật cần thiết, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không nên tích trữ đồ ăn, không chen lấn khi mua hàng, khuyến khích thanh toán bằng thẻ ngân hàng, hạn chế dùng tiền mặt để thanh toán.

    Để chủ động phòng chống dịch COVID-19, UBND TP đề nghị hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các chương trình đón Trung thu có tập trung đông người.

    Bên cạnh đó, với hoạt động thanh tra, kiểm tra, ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố giao cho các sở, ban, ngành, đoàn thể căn cứ tình hình quản lý của ngành chủ động tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành hoặc liên ngành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh Trung thu.

    UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận/huyện/thị xã căn cứ vào tình hình của địa phương chủ động tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành hoặc liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2020 tại các xã/phường/thị trấn.

    Nghệ An: Nhân chứng kể lại giây phút nam sinh lớp 5 gặp nạn do tường trước cổng trường đổ sập

    Liên quan đến vụ sập tường trước cổng trường, học sinh lớp 5 tử vong tại Nghệ An, chiều 11/9, lực lượng chức năng huyện Nam Đàn vẫn đang điều tra nguyên nhân sự việc.

    Danh tính nạn nhân được xác định là em Nguyễn Hoài L., học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nam Lộc (xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, trưa 11/9, Công an huyện và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường. Bức tường rào bị đổ là khu vực giáp ranh giữa nhà chị Trần Thị Lý và Trường tiểu học Nam Lộc.

    Chị Lý cho biết, thời điểm tai nạn xảy ra có khoảng 4-5 học sinh ở hiện trường. Chính chị trực tiếp bế cháu L. đưa đi cấp cứu.

    "Khi đó, tôi đang bán hàng thì nghe tiếng động lớn nên chạy ra, thấy cháu Nguyễn Hoài L. đang nằm dưới nền bê tông, trên người có một viên gạch táp lô. Tôi nhanh tay vứt hòn táp lô rồi bế cháu sang trạm xá của xã Nam Lộc ở cách đó 15m. Vừa bế cháu, tôi vừa la hét để mọi người biết đến, cứu giúp cháu.

    Khi đó tôi thấy cháu L. có chảy máu ở vùng mặt và tai, mắt vẫn bình thường. Sau khi vào trạm xá được một lúc thì mọi người đưa cháu L. đến bệnh viện huyện để cấp cứu. Lúc đó, tôi nghĩ cháu chỉ bị thương nhẹ, ai ngờ cháu đã không qua khỏi", chị Lý buồn bã chia sẻ.

    Theo chị Lý, thời điểm xảy ra tai nạn, cổng trường tiểu học Nam Lộc vẫn đóng. Xe chở cây cảnh cho nhà trường đã về trước đó rất lâu.

    Về chủ nhân của bức tường, chị Trần Thị Lý khẳng định, nó được trường tiểu học Nam Lộc xây từ nhiệm kỳ hiệu trưởng trước đây.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Cảnh Lộc, Chủ tịch UBND xã Nam Lộc lại khẳng định, bức tường ở vị trí bị đổ sập là do gia đình chị Lý xây. Nhà trường chỉ xây thêm từ phần cột cổng trường trở vào trong khuôn viên trường.

    Như đã đưa tin về sự việc trước đó, khoảng 8h trong giờ ra chơi sau tiết 1 em Nguyễn Hoài L. ra khu vực cổng trường để chơi. Lúc này, em L. trèo lên hàng rào của nhà dân để chơi thì bất ngờ tường rào đổ sập đè lên người.

    Phát hiện sự việc, mọi người hô hoán đưa em L đến bệnh viện cấp cứu nhưng em L. đã tử vong.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1292020-xac-dinh-danh-tinh-nguoi-dan-ong-phun-nuoc-bot-vao-nu-phu-xe-buyt-vi-bi-nhac-nho-a338640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan