+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 11/1: Người dân Quảng Ngãi về quê ăn Tết không bắt buộc test COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ngãi: Người dân về quê ăn Tết không bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19

    Sáng 10/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp bàn về việc thay đổi một số biện pháp ứng phó với dịch COVID-19.

    Theo báo cáo của sở Y tế, Quảng Ngãi đang điều trị cho 2.014 ca COVID-19, trong đó hơn 200 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung F0 và hơn 1.800 ca điều trị tại nhà. Tỉ lệ ca bệnh nặng ở mức 0,2%. Số ca tử vong được ghi nhận do COVID-19 là 30.

    quang ngai nguoi dan ve que an tet khong bat buoc phai xet nghiem covid 19 1

    Tỉnh Quảng Ngãi không bắt buộc người dân về quê đón Tết test nhanh hay xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: NLĐ)

    Tình hình dịch COVID-19 ở TP.Quảng Ngãi, các huyện Sơn Hà, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và các KCN trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp nhận số lượng lớn người dân về từ các địa phương khác về quê ăn Tết nên số ca bệnh dự báo sẽ tiếp tục tăng.

    Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi – Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch bệnh COVID-19, cho biết trên Người lao động, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh sẽ chuyển hướng thay đổi các biện pháp phòng chống dịch để phù hợp với tình hình thực tế. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân về quê đón Tết, an toàn và tiết kiệm.

    Trước mắt, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tập trung bao phủ vắc xin và điều trị F0 để giảm tỉ lệ ca bệnh nặng và tử vong; chuẩn bị đầy đủ túi thuốc cho F0 đang điều trị tại nhà; tập trung tăng cường nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để thực hiện hiệu quả hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

    Quảng Ninh: Dừng hoạt động chốt kiểm soát khai báo y tế ra, vào tỉnh

    Theo TTXVN, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng hoạt động các chốt kiểm soát thông tin, điểm khai báo y tế, quét mã QR khi ra, vào tỉnh từ ngày 9/1.

    Các chốt kiểm soát thông tin người ra, vào tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang và Lạng Sơn đã chính thức dừng hoạt động sau thời gian dài thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

    quang ninh dung hoat dong chot kiem soat khai bao y te ra vao tinh
    Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại cầu Đá Bạc (thành phố Uông Bí).

    Tại chốt kiểm soát thông tin người ra, vào tỉnh Quảng Ninh tại cầu Bạch Đằng (địa phận thị xã Quảng Yên); chốt cầu Đá Bạc (thành phố Uông Bí)… đã tạm dừng kiểm soát một số ngày qua, tuy nhiên đến ngày 9/1 các chốt này chính thức dừng hoạt động.

    Các trang thiết bị, cơ sở vật chất, trạm được bảo quản, kiểm đếm theo quy định. Lực lượng chức năng dỡ rào chắn, biển báo, các phương tiện lưu thông hai chiều bình thường, không phải dừng lại để khai báo.

    Để tiếp tục giám sát tình hình người dân đi, đến tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người ra, vào tỉnh sẽ đến địa phương cấp phường, xã để khai báo. Đảm bảo điều kiện tiên quyết 100% người và phương tiện vào Quảng Ninh phải thực hiện khai báo y tế và được kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh.

    Nghệ An: Khẩn trương dập dịch tại nhà máy có hơn 70 F0

    Ngày 10/1, TS.Chu Trọng Trang – Phó Giám đốc CDC Nghệ An cho biết trên Sức khỏe & Đời sống, từ ngày 5-10/1, 2 cơ sở của công ty này (1 ở huyện Đô Lương, 1 ở TP.Vinh) đã ghi nhận 74 ca mắc COVID-19. Đáng chú ý, các công nhân sinh sống ở nhiều địa phương. Hiện, đây được coi là ổ dịch phức tạp trên địa bàn.

    Trước diễn biến này, TS. Chu Trọng Trang nhấn mạnh, phải khẩn trương test sớm để phát hiện kịp thời các ca F0 trong công ty. Đồng thời, các công nhân trước khi vào công ty phải có giấy xét nghiệm âm tính.

    Bên cạnh đó trong khu vực ăn uống phải bố trí lại, khử khuẩn theo đúng quy định; Các dây chuyền có bệnh nhân tuyệt đối không được đi chung nhà vệ sinh với chuyền không có bệnh nhân, thường xuyên lau chùi khử khuẩn.

    Ngoài ra, công ty phải phân ra 2 ca làm việc riêng biệt. Sau mỗi ca lại tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh; dừng các dịch vụ ăn uống tập trung ở trước cổng Công ty. Chú ý xe ô tô đưa đón công nhân đi làm phải bố trí ngồi giãn cách, đeo khẩu trang và thường xuyên khử khuẩn.

    Phó Giám đốc CDC Nghệ An cũng đề nghị nhà máy phối hợp với BCĐ phòng chống dịch địa phương khẩn trương điều tra truy vết kịp thời và phải có mối liên hệ hết sức chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi công nhân sinh sống và phát huy hơn nữa tổ COVID cộng đồng trong phòng chống dịch COVID- 19.

    Được biết, công ty CP May Minh Anh - Kim Liên có tổng số 3.200 công nhân. Hiện cơ quan chức năng đã truy vết hơn 300 F1 liên quan đến ca bệnh tại công ty.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-11-1-nguoi-dan-quang-ngai-ve-que-an-tet-khong-bat-buoc-test-covid-19-a525302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan