+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 10/11: Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ tiền với gia đình bệnh nhân tử vong vì COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 10 triệu đồng gia đình có người thân mất vì COVID-19

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban chỉ đạo đã đồng ý về chủ trương theo đề xuất của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về hỗ trợ gia đình có người thân tử vong vì COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    ba ria vung tau ho tro 10 trieu dong gia dinh co nguoi than mat vi covid19
    Hình minh họa.

    Theo đó, thời gian qua, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế- xã hội, nhất là đời sống của người dân. Với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y, bác sĩ có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được điều trị khỏi bệnh tuy nhiên cũng có những trường hợp không may tử vong.

    Do đó việc thăm hỏi, chia buồn, qua đó động viên các gia đình có người thân tử vong do COVID-19 cùng vượt qua đại dịch trong lúc khó khăn như hiện nay là việc làm hết sức cần thiết. Mức hỗ trợ mỗi gia đình là 10 triệu đồng.

    Ban chỉ đạo yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiến hành triển khai hỗ trợ sớm cho các gia đình, việc hỗ trợ thực hiện đúng quy định.

    Ngoài ra, giao UBND tỉnh tiến hành rà soát lại các gia đình có người thân tử vong vì COVID-19 nhưng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có những chính sách hỗ trợ khác.

    Đến nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ghi nhận 53 trường hợp bệnh nhân tử vong do COVID-19.

    Trung Bộ chuẩn bị hứng chịu đợt mưa lớn như năm 2020

    trung bo chuan bi hung chiu dot mua tiem can toi muc khung khiep nhu nam 2020
    Mưa lũ trên các sông ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) năm 2020. (Ảnh: VOV)

    Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó giám đốc trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trên VOV, từ đêm 8 đến sáng 9/11, khu vực Trung Bộ có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 100-200mm, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Một số trạm có lượng mưa đặc biệt lớn như Thủy điện Sông Tranh 2 (Quảng Nam) 397mm; Ba Điền (Quảng Ngãi) 403mm; Sơn Kỳ (Quảng Ngãi) 372mm,...

    Lượng mưa lớn khiến mực nước một số sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định đã đạt mức báo động 1 (BĐ1) và đang tiếp tục lên. Riêng sông Vệ (Quảng Ngãi) đã đạt đỉnh ở mức trên báo động 3 (BĐ3) lúc 3h sáng, hiện đang xuống chậm.

    Theo số liệu của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, tính tổng trong 24h qua (từ 15h ngày 8/11 đến 15h ngày 9/11), ở khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Sơn Kỳ (Quảng Ngãi) 271.6mm, Trà Giáp (Quảng Nam) 259mm, Sông Hinh 4 (Phú Yên) 252.9mm, Trà Kót (Quảng Nam) 239.6, Bà Lế (Quảng Ngãi) 239.4mm,…

    Theo ông Lâm, cảnh báo từ ngày 9 – 15/11, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

    Để ứng phó với tình hình mưa lũ tại khu vực Trung Trung Bộ, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương rà soát lại các kịch bản ứng phó với mưa lũ để chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra.

    TP.HCM tăng thêm 33 trạm y tế lưu động

    Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 9/11, sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn đề nghị bổ sung 33 trạm y tế lưu động do các bệnh viện quận 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Chánh đảm trách.

    Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của các quận, huyện khẩn trương bố trí địa điểm để các trạm này đi vào hoạt động từ 9/11.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện tăng cường kiểm tra khám, theo dõi, cấp phát thuốc cho F0 đang cách ly tại nhà và cách ly tập trung theo quy định.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định số F0 có khuynh hướng tăng, đặc biệt tại các quận 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

    Hôm 7/11, TP.HCM lập các đội phản ứng nhanh và kích hoạt 40 trạm y tế lưu động với y bác sĩ do các Trung tâm Y tế quận huyện và bệnh viện đảm trách, trong bối cảnh số ca nhiễm những ngày qua tăng nhẹ.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-10-11-ba-ria-vung-tau-ho-tro-tien-voi-gia-dinh-benh-nhan-tu-vong-vi-covid-19-a518737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan