+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 9/8: TP.HCM sẽ thi tuyển phó giám đốc cho những sở nào?

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM sẽ thi tuyển phó giám đốc cho những sở nào?

    Ông Nguyễn Duy Tân - Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM thông tin về kế hoạch thi tuyển chức danh phó giám đốc cho các sở trên địa bàn thành phố có nhu cầu nhân sự, theo VietnamNet.

    Theo đó, những đơn vị dự kiến thi tuyển 1 chức danh phó giám đốc gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở An toàn thực phẩm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

    Ngày 15/8 tới, Sở Nội vụ sẽ hoàn chỉnh kế hoạch thi tuyển để trình UBND TPHCM ban hành. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục mở rộng thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng.

    Dự kiến, việc thi tuyển hoàn thành trong quý 4 năm nay. TP.HCM sẽ tổng kết kết quả vào tháng 1/2025.

    Ông Nguyễn Duy Tân tại họp báo. (Ảnh: VietnamNet)

    Ông Nguyễn Duy Tân tại họp báo. (Ảnh: VietnamNet)

    Trước đó, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết Đề án Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2022. Kết quả đã có 7 đơn vị tổ chức thi, 13 người trúng tuyển và được bổ nhiệm.

    Chủ tịch UBND TP.HCM - ông Phan Văn Mãi khẳng định việc thí điểm này đã có những thành công bước đầu. Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp phòng, cấp sở ngành, quận huyện năm 2024 và cho các năm tiếp theo.

    TP.HCM: Nhờ xe tải tông sập cửa ngôi nhà cháy để cứu 4 người mắc kẹt

    Theo tin tức trên báo Phụ nữ Việt Nam, ngày 7/8, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trên đường Lý Thánh Tông, phường Tân Thới Hòa.

    Trước đó, rạng sáng cùng ngày nhiều người dân đang ngủ bừng tỉnh nghe tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà 1 trệt 1 lầu bị cháy. Sau đó, nhiều người dân hô hoán dùng bình chữa cháy mini dập lửa và tìm cách cứu người bị mắc kẹt.

    Tuy nhiên do cửa chính bị khóa trái nên người dân nhờ tài xế xe tải vừa đi ngang qua hỗ trợ tông sập cửa để tiếp cận bên trong dập lửa.

    Cửa phá được, cũng là lúc 4 người bên trong nhà được giải cứu.

    Ngôi nhà xảy ra cháy.

    Ngôi nhà xảy ra cháy.

    Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Tân Phú đến hiện trường dập lửa, khống chế đám cháy. Vụ cháy khiến nhiều tài sản bên trong căn nhà bị lửa thiêu rụi.PHCM: Nhờ xe tải tông sập cửa ngôi nhà cháy để cứu 4 người mắc kẹt

    Tài xế taxi trả lại tài sản cho khách để quên trên xe

    Ngày 8/8, Công an TP.Hà Nội cho biết trên VietnamNet, vào khoảng 9h ngày 3/8, anh Nguyễn Văn Anh (SN 1987, ở Lý Nhân, Hà Nam) là lái xe taxi hãng Thanh Nga, có chở khách hàng nam giới đến số 40 Lê Thái Tổ.

    Khi khách xuống xe, anh Nguyễn Văn Anh kiểm tra xe, phát hiện khách làm rơi ví da màu nâu, bên trong có gần 8 triệu đồng, 23 USD, 5 bảng Anh và một thẻ căn cước công dân mang tên Phan Quang Việt (SN 1962, ở TP.HCM).

    Anh Nguyễn Văn Anh đã mang chiếc ví tới Công an phường Hàng Trống trình báo, nhờ tìm và trao trả cho người bị mất.

    Sau khi tiếp nhận, Công an phường Hàng Trống đã tổ chức xác minh theo thông trên giấy tờ và liên lạc được với chủ nhân chiếc ví là ông Phan Quang Việt.

    Anh Nguyễn Văn Anh đến công an phường trình báo. (Ảnh: Công an)

    Anh Nguyễn Văn Anh đến công an phường trình báo. (Ảnh: Công an)

    Ông Việt cho biết, khi đến quận Hoàn Kiếm du lịch, ông có làm rơi chiếc ví trên nhưng không biết rơi ở đâu. Ông Việt lo lắng vì trong ví có giấy tờ cá nhân quan trọng và một số tiền lớn đối với ông. Ông Việt rất vui mừng khi biết tài xế taxi nhặt được và trả lại chiếc ví.

    Công an phường Hàng Trống đã bàn giao lại tài sản cho ông Việt. Nhận lại tài sản, ông Việt rất xúc động trước sự nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Công an phường và sự tử tế của tài xế Nguyễn Văn Anh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-9-8-tp-hcm-se-thi-tuyen-pho-giam-oc-cho-nhung-so-nao-a454689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan