+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 4/8: Bắt gặp cá voi nhào lộn, săn mồi gần Gành Đá Dĩa

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt gặp cặp cá voi nhào lộn, săn mồi gần danh thắng Gành Đá Dĩa

    Anh Ngô Văn Duy (20 tuổi, trú huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho biết trên VTC News, khoảng 6h sáng 3/8, khi đang đi ghe đánh lưới tại vùng biển gần danh thắng Gành Đá Dĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), anh bắt gặp hai con cá voi đang nhào lộn, săn mồi.

    Theo anh Duy, hai con cá voi có chiều dài hơn 10 mét, nặng khoảng 15 tấn và liên tục nhào lộn trên mặt nước.

    "Khoảng 1 tuần trở lại đây, sáng nào tôi cũng gặp cặp cá voi này nhào lộn, săn mồi. Sáng nay, chúng thay phiên nhau đớp mồi khoảng 5 phút, sau đó lặn xuống biển. Tôi đã nhanh chóng dùng điện thoại quay lại cảnh tượng thú vị này", anh Duy nói.

    Cá voi săn mồi tại danh thắng Gành Đá Dĩa. (Ảnh cắt từ clip)

    Cá voi săn mồi tại danh thắng Gành Đá Dĩa. (Ảnh cắt từ clip)

    Vào đầu tháng 7, người dân tỉnh Phú Yên cũng liên tục bắt gặp hình ảnh những con cá voi có kích thước lớn há miệng săn mồi tại vùng biển Mũi Điện (TX Đông Hòa, Phú Yên).

    Ông Đào Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên cho biết, cá voi liên tục xuất hiện tại các vùng biển ở Phú Yên trong thời gian dài là điều đáng mừng, có thể vì những vùng biển mà cá voi trú ẩn từ trước đã bị biến động do bão hoặc sự cố môi trường nên cá voi di cư đến vùng biển ở Phú Yên.

    Theo ông Minh, ngay sau khi nhận được tin báo cá voi xuất hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức tuyên truyền đến người dân không được lại tiếp cận quá gần cá voi cũng như gây tác động đến môi trường sinh sống của của loài cá này.

    Lâm Đồng: Mất 2 con gái trong tích tắc dưới ao vườn

    Người lao động thông tin, ngày 3/8, thông tin từ UBND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), chính quyền địa phương và các đoàn thể đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình ông C.V.V. (xã Tân Hà) để lo hậu sự cho 2 con gái (11 tuổi và 8 tuổi) bị chết đuối.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 2/8, trong lúc chơi tại ao nước trong vườn nhà mình thì hai chị em không may bị chết đuối thương tâm.

    Theo chính quyền địa phương, ông V. có 4 cô con gái, vợ chồng ông đã ly hôn. Gia đình này thuộc diện hộ nghèo của xã Tân Hà.

    Ao nước trong vườn mà 2 bé gái bị chết đuối.

    Ao nước trong vườn mà 2 bé gái bị chết đuối.

    Trước đó, đầu tháng 7/2024 tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm cũng xảy ra vụ 2 trẻ em (8 tuổi và 5 tuổi) trong cùng 1 gia đình chết đuối thương tâm tại hồ nước dùng tưới cà phê.

    UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê bình Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm và Chủ tịch UBND xã Lộc Phú trong việc triển khai chưa quyết liệt, đầy đủ các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em; còn để xảy ra tình trạng chết đuối ở trẻ em trên địa bàn.

    Cứu 3 người kẹt trong căn nhà cháy ở TP.Vũng Tàu

    Theo VnExpress, gần 1h rạng sáng 3/8, đám cháy phát ra từ phòng ngủ rộng khoảng 20 m2 ở tầng hai căn nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3 (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hàng xóm và những người đi đường báo cảnh sát, hô hoán người bên trong chạy lên các tầng cao, chờ giải cứu.

    Cảnh sát dùng thang đưa một phụ nữ xuống đất. (Ảnh: Công an Bà Rịa - Vũng Tàu)

    Cảnh sát dùng thang đưa một phụ nữ xuống đất. (Ảnh: Công an Bà Rịa - Vũng Tàu)

    Công an Bà Rịa - Vũng Tàu huy động 5 xe chữa cháy, xe thang cùng gần 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phun nước, dập lửa. Một nhóm cảnh sát tiến vào bên trong ngôi nhà, cứu 3 người bị mắc kẹt ở khu vực tầng 3, trong đó hai người có dấu hiệu hô hấp kém.

    Đến 1h50, đám cháy được dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong, song làm hư hỏng nhiều tài sản trong nhà.

    Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-4-8-bat-gap-ca-voi-nhao-lon-san-moi-gan-ganh-a-dia-a452803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan