+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 21/7: Cá voi dài gần 3m, trôi dạt vào bờ biển Quy Nhơn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cá voi dài gần 3 m, trôi dạt vào bờ biển Quy Nhơn

    Ông Nguyễn Thành Danh, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết trên Thanh niên, khoảng 8h sáng 20/7, người dân địa phương đi tập thể dục phát hiện một con cá voi mình đầy thương tích trôi dạt vào bờ biển xã Nhơn Lý.

    "Cá voi này có chiều dài gần 3 m, nặng hơn 200 kg. Lúc người dân phát hiện, cá đã chết. Sau đó, người dân đưa xác cá về lăng ông Nam Hải để thực hiện các thủ tục mai táng theo phong tục, tập quán địa phương", ông Danh nói.

    Người dân cùng lực lượng quân đội an táng cá voi theo phong tục địa phương. (Ảnh: Thanh niên)

    Người dân cùng lực lượng quân đội an táng cá voi theo phong tục địa phương. (Ảnh: Thanh niên)

    Theo người dân địa phương, khi trôi dạt vào bờ biển xã Nhơn Lý, trên mình cá có rất nhiều vết thương và đã chết. Do đó, người dân cùng nhau đưa cá lên bờ, an táng theo phong tục địa phương.

    Cá voi được coi là biểu tượng của sự may mắn và bảo vệ đối với ngư dân. Khi cá voi chết, trôi vào bờ, người dân làng chài tổ chức lễ tang trọng thể, xây dựng miếu thờ, thực hiện các nghi lễ để tôn vinh và cầu nguyện theo văn hóa tâm linh của các cộng đồng ngư dân.

    Nỗ lực tìm kiếm cháu bé đuối nước mất tích ở Trạm Tấu (Yên Bái)

    Tin tức ban đầu trên VOV, vào khoảng 13h30 ngày 19/7, cháu Hoàng Hải H, sinh năm 2011 đi tắm suối tại đập tràn thủy lợi Co Lét, thuộc thôn Hát 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) không may bị đuối nước.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện nhanh chóng phối hợp với xã Hát Lừu huy động lực lượng dân quân các xã Hát Lừu, Bản Công và thị trấn Trạm Tấu triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn tại vị trí cháu bé tắm và dọc hai bên bờ suối tới thủy điện Xà Hồ.

    Các lực lượng chức năng huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đang nỗ lực tìm kiếm cháu bé 13 tuổi bị tai nạn đuối nước, mất tích tại xã Hát Lừu.

    Các lực lượng chức năng huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đang nỗ lực tìm kiếm cháu bé 13 tuổi bị tai nạn đuối nước, mất tích tại xã Hát Lừu.

    Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực, cho đến nay, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. Các phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ hiện vẫn đang tiếp tục được các lực lượng chức năng huyện Trạm Tấu triển khai một cách khẩn trương.

    Phát hiện người đàn ông tử vong tại khu vực nhà để rác của chung cư

    Theo Dân Việt, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang điều tra, làm rõ vụ người đàn ông tử vong được người dân phát hiện trong tư thế treo cổ trong chung cư trên đường Lộ Tẻ, phường Tân Tạo A.

    Theo thông tin ban đầu, hơn 4h sáng 20/7, người dân sống tại chung cư trên thức dậy đi tập thể dục. Lúc này, người dân phát hiện người đàn ông khoảng 38 tuổi, tử vong trong tư thế treo cổ tại khu vực nhà để rác của chung cư nên hô hoán, báo bảo vệ.

    Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ người đàn ông tử vong. Cư dân cũng như công nhân dọn vệ sinh tại chung cư này cho biết, khu vực nhà chứa rác chung cư thường không đóng cửa. Người đàn ông tử vong sống tại chung cư này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-21-7-ca-voi-dai-gan-3m-troi-dat-vao-bo-bien-quy-nhon-a447648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan