+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 11/7: Sai phạm của Hiệu trưởng mầm non ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hiệu trưởng trường mầm non ở Lai Châu ăn bớt một nửa tiền hỗ trợ bữa ăn của học sinh

    Hiệu trưởng Trường mầm non Dào San (huyện Phong Thổ, Lai Châu) chỉ đạo cấp dưới cắt giảm khẩu phần ăn của học sinh so với định mức hỗ trợ, lấy tiền dư thừa dùng vào mục đích cá nhân.

    Theo Tuổi trẻ, thông tin này được nêu trong báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu.

    Theo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan chức năng đã phát hiện, khởi tố 475 vụ/702 bị can, chủ yếu xảy ra ở các nhóm tội phạm về ma túy, kinh tế, sở hữu, môi trường...

    Đáng chú ý, trong các vụ án và bị can bị khởi tố có vụ án về tham nhũng, chức vụ xảy ra tại Trường mầm non xã Dào San (huyện Phong Thổ).

    Cụ thể, trong năm tài chính 2021 (kỳ học từ tháng 1 đến tháng 5 và học kỳ từ tháng 9 đến tháng 12), bà Trần Thị Phương Thanh (40 tuổi, hiệu trưởng Trường mầm non xã Dào San) đã chỉ đạo Trần Thị Vân (39 tuổi, kế toán nhà trường) cắt giảm khẩu phần ăn của học sinh so với khẩu phần ăn theo định mức và sử dụng số tiền dư thừa vào mục đích cá nhân.

    Học sinh Trường mầm non Dào San trong một buổi hoạt động ngoài trời. (Ảnh: Trường Mầm non Dào San)

    Học sinh Trường mầm non Dào San trong một buổi hoạt động ngoài trời. (Ảnh: Trường Mầm non Dào San)

    Sau khi rút 685 triệu đồng từ ngân sách về, Trần Thị Phương Thanh đã chỉ đạo Đèo Thị Lợi (32 tuổi, giáo viên kiêm thủ quỹ nhà trường) thanh toán tiền mua thực phẩm, bánh kẹo cho nhà trường số tiền trên 326 triệu đồng.

    Số tiền còn lại gần 359 triệu đồng, Thanh đã sử dụng chi cho một số hoạt động chung của nhà trường và sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

    Hà Nội: Công an phường Quảng An trao trả tài sản cho người nước ngoài

    Theo An ninh Thủ đô, ngày 10/7, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội đã tổ chức trao trả tài sản cho anh Kim jin Hwan (SN 1991), Quốc tịch Hàn Quốc do trước đó bị thất lạc trên xe taxi.

    Nhận được tài sản, anh Kim jin Hwan vui mừng và bày tỏ cảm ơn về tinh thần trách nhiệm của Công an phường Quảng An đã tận tình giúp đỡ.

    Theo trình báo của anh Kim jin Hwan đến Việt Nam vào ngày 6/7 để du lịch. Vào tối ngày 77, anh đã được bạn mời đi chơi tại phố Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ. 

    Anh Kim jin Hwan vui mừng nhận lại tài sản của Công an phường Quảng An. (Ảnh: ANTĐ)

    Anh Kim jin Hwan vui mừng nhận lại tài sản của Công an phường Quảng An. (Ảnh: ANTĐ)

    Quá trình di chuyển đến nơi hẹn anh đi taxi và sau đó đã quên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S23 trị giá khoảng 1.200 USD trên xe.

    Với tinh thần trách nhiệm Công an phường Quảng An nhanh chóng xác minh, liên hệ với hãng taxi và tìm lại được tài sản cho chủ nhân.

    Dập tắt đám cháy tại quán cà phê ở Đà Nẵng

    Tin tức trên cổng thông tin Công an TP.Đà Nẵng, ngày 10/7, Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết đã nhanh chóng điều lực lượng và các phương tiện cứu hộ dập tắt đám cháy tại một quán cà phê trên đường Hồ Nghinh.

    Theo đó, vào khoảng 9h30, sáng 10/7, một quán cà phê trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến nhiều khách ở đây hô hoán nhau chạy ra ngoài. Người dân cho biết, lửa bốc ra từ tầng 3 của quán, khói đen bắt đầu bao trùm cả tòa nhà.

    Lực lượng PCCC Công an quận Sơn Trà có mặt ại hiện trường, nhanh chóng khống chế đám cháy.

    Lực lượng PCCC Công an quận Sơn Trà có mặt ại hiện trường, nhanh chóng khống chế đám cháy.

    Nhân viên và khách hàng ở quán cà phê đã nhanh chóng chạy ra khỏi quán và hô hoán người dân giúp đỡ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Sơn Trà đã ngap lập tức điều động nhiều xe chữa cháy và cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Sau khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

    Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản tại quán cà phê như bàn ghế, dụng cụ pha chế tại quán bị thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-11-7-sai-pham-cua-hieu-truong-mam-non-o-lai-chau-a443946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.