+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Ninh dự kiến xây đường hầm xuyên biển 8.000 tỷ đồng

    Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị về chủ trương đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và dự án đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. 

    Theo đó, dự án đường hầm có điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP Hạ Long). Hầm dài 1.945m, vị trí hầm cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía vịnh Hạ Long. Theo tính toán, ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

    Quảng Ninh dự kiến xây đường hầm xuyên biển 8.000 tỷ đồng - Ảnh 1

    Phối cảnh đường hầm qua vịnh Cửa Lục.

    Theo tiến trình đề ra, dự án sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến vào tháng 5/2018 trước khi được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2018. Dự kiến, Dự án sẽ khởi công vào tháng 9/2019, thời gian thi công khoảng 4 năm.

    Đối với dự án đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, đường tổng chiều dài toàn tuyến 27km (đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 7,2km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 19,8km), quy mô 4 làn xe do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Điểm đầu ở Cột 8, trùng với điểm cuối đường bao biển đoạn núi Bài Thơ (TP Hạ Long), điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả). Dự án đầu tư theo hình thức BT, tổng mức đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến QL18A, đoạn qua Hạ Long - Cẩm Phả, tạo hệ thống giao thông hiện đại, kết nối các khu đô thị lớn của tỉnh.

    Khỉ hoang bắt gà, ăn trộm trứng, "đại náo" khu dân cư ở Hà Nội

    Theo phản ánh của những người dân khu vực, con khỉ xuất hiện từ ngày mùng 5 Tết, sống trên mái nhà và di chuyển khắp nơi trong khu dân cư để tìm thức ăn.

    Chị Hồng (ngõ 3 Phúc Tân) cho biết, con khỉ từng vào vườn nhà chị bắt gà, ăn trộm trứng, rồi chạy sang hàng xóm bắt bồ câu, trêu đùa chó...

    Khỉ hoang bắt gà, ăn trộm trứng,

    Khỉ hoang bắt gà, ăn trộm trứng, "đại náo" khu dân cư ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    "Khỉ khá dạn người, thậm chí nhiều lần lọt vào nhà dân lục xoong nồi, ăn hoa quả trên bàn thờ, làm đổ vỡ cốc nước, lọ hoa. Khi mới xuất hiện chúng khá thân thiện, tuy nhiên sau một vài lần bị săn đuổi, chúng trở nên đề phòng hơn", một người dân cho hay.

    Ông Triệu Văn Sơn, tổ trưởng tổ 5 phường Phúc Tân cho biết thêm: “Qua theo dõi thấy con khỉ tiếp tục trèo lên sân thượng cắn phá quần áo người dân, chúng tôi đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ bắt nó để bà con không còn lo lắng”, báo VnExpress đưa tin.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Tiền Phong, đại diện UBND phường Phúc Tân cho biết, do tổ 3 nằm gần bãi sông nên có thể khỉ hoang chạy từ đó sang phá phách. Hiện UBND phường đã liên hệ với Chi cục thú y và Hạt kiểm lâm để bắt con khỉ.

    Đo tiếng ồn của dàn karaoke, 3 cán bộ xã bị đánh nhập viện

    Ngày 8/3, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây, Tiền Giang), xác nhận địa phương này có 3 cán bộ bị đánh khi thi hành công vụ. Họ là thành viên của tổ kiểm tra liên ngành đi kiểm tra độ ồn phát ra từ dàn karaoke lưu động vào ngày 7/3.

    Theo Chủ tịch UBND xã Bình Nhì, khoảng 11h30 ngày 7/3, tổ kiểm tra liên ngành về Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Môi trường và An ninh trật tự trên địa bàn đi kiểm độ ồn do hát karaoke di động tại nhà ông Huỳnh Văn Ca, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây.

    Đo tiếng ồn của dàn karaoke, 3 cán bộ xã bị đánh nhập viện - Ảnh 1

    Dàn Karaoke di động. Ảnh: Zing.vn 

    Tại đây, khi tổ công tác chuẩn bị đem máy ra để đo độ ồn thì những người con của ông Ca (khoảng 5 người) bất ngờ dùng gạch ống lao vào tấn công khiến 3 người trong tổ công tác bị thương.

    Ba người bị thương phải đưa vào bệnh viện điều trị là anh Lê Trường Giang (ban Công chức - văn hóa - xã hội UBND xã Bình Nhì) cùng hai công an viên của xã là anh Nguyễn Thành Sáng và một người nữa tên Vương.

    Trong đó, anh Giang bị đánh trọng thương vào vùng cổ, hai anh Sáng và Vương bị những người này dùng gạch ống đập vào đầu rất may có đội mũ bảo hiểm nên chỉ bị thương ở phần mặt và bụng.

    Công an huyện Gò Công Tây sau đó cử lực lượng đến hiện trường, đưa những người liên quan về trụ sở làm việc. Khi lực lượng chức năng và Công an huyện đến, những người con của ông Ca tiếp tục thách thức, chống đối, chửi mắng và tấn công lực lượng chức năng.

    Công an huyện Gò Công Tây phải dùng biện pháp nghiệp vụ để mời những người có liên quan về cơ quan công an để làm việc.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích”

    Phó Thủ tướng Thường trực - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương thực hiện lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh.

    Theo đó, xét báo cáo của Bộ Tài chính về kết quả xử lý cán bộ, công chức có liên quan đến vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại văn bản số 13806/VPCP-V.I ngày 28/12/2017 của Văn phòng Chính phủ; chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương thực hiện lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh, đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/5/2018.

    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích” - Ảnh 1

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích”. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, ngày 6/3, Bộ Tài chính đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về xử lý vụ việc 213 container mất tích bí ẩn tại TP.HCM cùng với việc xử lý kỷ luật tạm thời 29 cán bộ hải quan của Cục Hải quan TP.HCM liên quan trực tiếp đến vụ việc.

    Trong đó, Bộ Tài chính cho biết, Cục Hải quan TP.HCM đã báo cáo xử lý trách nhiệm 29 cán bộ hải quan liên quan trực tiếp đến vụ việc trong đó có một số lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị hải quan ở mức khiển trách và hạ mức phân loại cán bộ.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Tài chính cho biết: "Kết quả xử lý của Cục Hải quan TP.HCM chưa được. Mức xử lý chưa nghiêm khắc, chưa đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa sai phạm; chưa tương xứng với hậu quả xảy ra".

    Trong báo cáo lên Thủ tướng, Bộ Tài chính cho biết đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan yêu cầu đơn vị này cùng với Hải quan TP.HCM kiểm điểm xử, xử lý kỷ luật lại cán bộ.

    Như tin đã đưa trước đó, Tổng cục Hải quan đã phát hiện vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp vận chuyển quá cảnh qua cảng Cát Lái - TP. Hồ Chí Minh (cửa khẩu nơi đi) để trung chuyển bằng đường bộ, sau đó xuất đi Campuchia (cửa khẩu nơi đến), tuy nhiên, số container trên đã được doanh nghiệp vận chuyển khỏi cảng Cát Lái nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

    Tiếp tục truy tìm chủ nhân số vàng bỏ quên trong bao lúa

    Theo báo Dân Trí, ngày 8/3, ông Dương Minh Tân- Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định cho biết, lãnh đạo xã đã mời ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở thôn Quảng Nghiệp (xã Phước Hưng) đến trụ sở xã để làm việc.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng nêu trên để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Đồng thời, xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nêu trên. Ông Thắng đã đồng ý, tuy nhiên cho rằng, trong thời điểm phát hiện vàng còn 3 người nữa (1 người làm công, 2 người xay xát lúa gạo) nên cần phải bàn bạc với những người này để thống nhất rồi mới trả lời.

    Cũng theo ông Tân, gia đình ông Thắng mong muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân số vàng để trả lại. Nếu chủ nhân số vàng không xuất hiện thì ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho hội chữ thập đỏ địa phương.

    Thông tin mới nhất vụ truy tìm chủ nhân số vàng bỏ quên trong bao lúa - Ảnh 1

    Ảnh minh họa

    “Thực sự những ngày qua gia đình tôi quá mệt mỏi khi có nhiều người đến nhà rồi điện thoại liên tục nói họ mất vàng, nhưng thực sự họ không phải là chủ nhân số vàng. Vợ chồng tôi muốn bàn giao số vàng nói trên cho xong. Lãnh đạo xã phải mời 3 người nhân công làm cho nhà máy đến làm việc để thống nhất vì họ cũng là những người có liên quan trong việc phát hiện ra số vàng trên”, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) nói.

    Trước đó ngày 26/2, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, vợ ông Thắng, đến các cơ quan báo, đài tỉnh nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình bà nhặt được.

    Theo bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên mua lúa của người dân, thương lái ở xã Phước Hưng và vùng lân cận xay gạo bán.

    Khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình bà phát hiện trong một bao lúa có một số vàng. Do không nhớ lúa này mua từ người nào nên chủ nhà máy cất giữ số vàng và thông báo rộng rãi cho những người bán lúa ở địa phương biết.

    Đồng thời nhờ Đài truyền thanh xã Phước Hưng thông báo nhưng đến nay vẫn chưa có người đến chứng minh là chủ số vàng trên để nhận lại.

    Nay bà Tuyết nhờ báo, đài đăng phát thông tin, đề nghị ai là chủ nhân số vàng nói trên liên hệ với gia đình bà.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-932018-a221926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan