+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trở dạ trên tàu, sản phụ được nam nhân viên tàu SE3 đỡ đẻ

    Một nhân viên thuộc tổ tàu SE3 vừa hỗ trợ đỡ đẻ thành công một ca hành khách sinh con trên tàu vào chiều 4/3.

    Nam nhân viên đường sắt đỡ đẻ thành công cho sản phụ trên tàu - Ảnh: Thanh niên.

    Một nam nhân viên trên tàu là anh Đỗ Xuân Thuận đã trực tiếp cùng mẹ hành khách hỗ trợ hành khách sinh con. Chỉ mấy phút sau, nữ hành khách đã sinh một bé trai, sức khỏe hai mẹ con tốt. Sau đó, khi tàu đến ga Tam Kỳ (Quảng Nam), tổ tàu đã đưa mẹ con hành khách xuống ga để nhà ga đưa đến bệnh viện.

    Thu giữ 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc của cụ bà 72 tuổi

    Vào ngày 4/3, bác sĩ Lê Công Bình, Phó Trưởng đoàn kiểm tra hành nghề Y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ), cho biết: "Đoàn kiểm tra đã nhận nhiều phản ánh của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ rằng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện đã nguy kịch tính mạng. Họ cho biết là uống thuốc hạ đường huyết gia truyền do cụ bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi; ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) nên lực lượng chức năng quận Ô Môn đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà Xuyến vào ngày 2/3".

    Thu giữ 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc của cụ bà 72 tuổi - Ảnh: Sở hữu trí tuệ.

    Tại cơ sở này, đoàn kiểm tra đã tịch thu hơn 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ.

    Cơ sở của bà Xuyến không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động và người đại diện cơ sở cũng không có chứng chỉ hành nghề. Đại diện cơ sở thừa nhận mua số thuốc này tại An Giang, chuyên trị bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

    Bố dạy con bằng xăng, 2 bé trai bỏng nặng

    Ngày 4/3 Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh ) xác nhận tại địa bàn xảy ra trường hợp 2 cháu trai bị bỏng phải đi bệnh viện cấp cứu do bố hút thuốc lá bất cẩn gây nên. 

    Anh Phùn An Nhì (38 tuổi, trú tại bản Cấu Phùng, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà) đi uống rượu về, thấy 2 con trai là Phùn Văn Hoa (15 tuổi) và Phùn Văn Đắc (14 tuổi) nhuộm tóc đỏ, Nhì đã chửi mắng hai cháu, rồi lấy chai xăng pha nhớt, dùng để chạy máy cắt cỏ còn thừa khoảng 100ml, dội vào người Đắc và Hoa. 

    Nạn nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hải Hà  - Ảnh: Công an nhân dân.

    Sau đó Nhì dùng bật lửa châm thuốc lá hút và vứt mẩu thuốc đang hút về hướng Đắc và Hoa, khiến lửa bùng cháy trên người hai cháu. Thấy vậy, Nhì đã vội lấy chiếc áo chùm lên người Đắc để dập lửa và cùng mọi người đưa Đắc và Hoa đến Trung tâm y tế huyện Hải Hà cấp cứu. 

    Bác bác sĩ xác định trên người Hoa có nhiều vết phỏng nước đã vỡ với diện tích 22%, và trên người Đắc cũng có nhiều vết phỏng nước đã vỡ diện tích 20%.

    Ngay khi biết tin vụ việc, lãnh đạo huyện Hải Hà đã đến Trung tâm y tế thăm hỏi, động viên nạn nhân bị bỏng. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hằng Thanh(T/h)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-532018-a221413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan