(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/1: Hà Nội đề xuất lắp dải phân cách cứng trên tuyến buýt nhanh BRT; Quyết liệt di dời hai bến xe liên tỉnh lớn nhất TP HCM..
Quyết liệt di dời hai bến xe liên tỉnh lớn nhất TP HCM
Ngày 15/1, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan phải khẩn trương, quyết liệt thực hiện di dời bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây ra các vị trí mới theo quy hoạch, kế hoạch đã được UBND thành phố phê duyệt để giảm ùn tắc cho khu vực.
Vị trí cũ của các bến xe sẽ được dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng. Bí thư Thăng khẳng định sẽ không dùng các vị trí bến xe cũ để xây dựng các trung tâm thương mại, không có chuyện mặc cả làm trung tâm thương mại tại các khu vực này. Xem chi tiết
Tàu ngầm 187 Bà Rịa – Vũng Tàu đã về rất gần Việt Nam
Sau 37 ngày kể từ khi khởi hành từ Saint Petersburg vào ngày 16/12/2016, lúc 1h ngày 15/1 (giờ Việt Nam), tàu vận tải Rolldock Storm chở tàu ngầm kilo 187 Bà Rịa – Vũng Tàu về Việt Nam đã qua eo Sunda (Indonesia), để từ Ấn Độ Dương vào biển Java.
Đến khoảng 15h ngày 16/1 (giờ Việt Nam), tàu Rolldock Storm chở tàu 187 Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tới cảng Singapore và tạm dừng ở đó trước khi đưa tàu 187 Bà Rịa – Vũng Tàu về cảng Cam Ranh (Khánh Hòa). Xem chi tiết
Tổng Bí thư kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa
Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình. Xem chi tiết
Hà Nội đề xuất lắp dải phân cách cứng trên tuyến buýt nhanh BRT
Đại diện Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa đề xuất UBND, Sở GTVT Hà Nội về việc thí điểm lắp dải phân cách cứng tại các nhà chờ gần nút giao trên đường BRT.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội thông tin: "Dải phân cách cứng sẽ được thiết kế bằng kết cấu nhẹ tại một số vị trí từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề để hạn chế lấn làn, tăng khả năng qua nút nhanh hơn cho BRT. Chúng tôi đề xuất lắp thí điểm ở một số vị trí nút giao từ vành đai 3 trở vào nội thành". Xem chi tiết
Từ ngày 1/1/2017, các phương tiện cố tình đi vào phần đường dành cho xe buýt nhanh BRT sẽ bị CSGT Hà Nội xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính giao thông nếu người điều khiển ô tô chạy vào đường cấm, đường ngược chiều, chạy sai làn, trên vỉa hè từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. |
(Tổng hợp)