+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 8/11: Nữ cảnh sát bốc cháy vì trúng bom xăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 8/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nữ cảnh sát Chile bốc cháy vì trúng bom xăng

    Một nữ cảnh sát Santiago đau đớn vì trúng bom xăng hôm 4/11. Ảnh: Reuters.

    Hôm 4/11, các phóng viên ảnh của Reuters đã chụp được hình ảnh 2 sĩ quan bốc cháy khi hàng loạt bom xăng được ném về phía những cảnh sát đang dùng đạn hơi cay và vòi rồng để trấn áp người biểu tình tại thủ đô Santiago (Chile).

    Cụ thể, 2 sĩ quan gồm Maria Jose Hernandez Torres, 25 tuổi và Abigail Catalina Aburto Cardenas, 20 tuổi, thành viên của lực lượng đặc nhiệm Santiago hiện đang được điều trị tại bệnh viện thành phố trong tình trạng nghiêm trọng. 

    Trong ảnh, một nữ cảnh sát chống bạo động rơi cả mũ bảo hiểm, nhăn nhó vì đau đớn, trong khi các đồng nghiệp của cô nỗ lực dùng bình chữa cháy và phun nước lên người cô để dập tắt ngọn lửa sắp bén lên mặt.

    "Tôi thấy một sĩ quan cảnh sát bị trúng bom xăng và đồng đội của cô ấy cố gắng dập tắt đám cháy", phóng viên ảnh Jorge Silva của Reuters, tác nghiệp tại trạm tàu điện ngầm Baquedano vào thời điểm xảy ra sự việc cho hay.

    Triều Tiên chỉ trích mạnh mẽ tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản

    Thủ tướng Abe đã phản ứng gay gắt với vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Ngày 7/11, người đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên Song Il Ho đã mô tả Thủ tướng Abe do phản ứng thái quá trước vụ thử nghiệm vũ khí gần đây của Triều Tiên "như thể một quả bom hạt nhân vừa được thả xuống Nhật Bản".

    Phía Triều Tiên cho rằng, những phản ứng của ông Abe khiến việc ông đề nghị gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trở nên khó khăn. 

    Thổ Nhĩ Kỳ tố Mỹ không tuân thủ thoả thuận ở Syria

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: AP

    Một tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động một chiến dịch tấn công xuyên biên giới cùng với các nhóm quân nổi dậy Syria chống lại lực lượng dân quân người Kurd (YPG). Sau khi kiểm soát được khu vực lãnh thổ dài 120km, Ankara đã đạt được một thoả thuận với Mỹ, rằng họ sẽ ngừng bắn nếu lực lượng người Kurd rời khỏi khu vực.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dự kiến sẽ thảo luận về việc thi hành thoả thuận này với ông Trump tại Washington vào 13/11 tới, sau khi xác nhận rằng chuyến viếng thăm sẽ diễn ra như kế hoạch trong một cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo.

    “Tuy chúng tôi vẫn sẽ thực hiện chuyến viếng thăm, song những người đã hứa với chúng tôi rằng YPG sẽ rút khỏi đây trong vòng 120 giờ đã không làm được điều này”, ông Erdogan phát biểu. Thời hạn 120 giờ được đặt ra trong thoả thuận đạt được vào tháng trước.

    Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trước đó cho biết ông Erdogan có thể sẽ hoãn chuyến thăm Mỹ để phản đối việc Hạ viện Mỹ bỏ phiếu công nhận các vụ giết người Armenia hàng loạt vào thế kỷ trước là hành động diệt chủng, và kêu gọi trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-811-nu-canh-sat-boc-chay-vi-trung-bom-xang-a299998.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan