+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 29/12: Rơi máy bay tại Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Rơi máy bay tại Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: USA TODAY NETWORK

    Sáng 28/12 theo giờ địa phương, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi ở Lafayette, thành phố lớn thứ tư thuộc bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ, làm ít nhất năm người thiệt mạng.

    Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Lafayette, ông Robert Benoit xác nhận có một người sống sót trong vụ tai nạn, ngoài năm người thiệt mạng. Ông cho biết chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại tám chỗ ngồi.

    Trong khi đó, cư dân sở tại cho biết ba người trên mặt đất đã được đưa tới bệnh viện.

    Truyền thông địa phương dẫn lời một người phát ngôn Sở Cảnh sát Lafayette nói rằng chiếc máy bay nhỏ thuộc sở hữu tư nhân, bị rơi gần một siêu thị Walmart. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Lafayette nằm cách New Orleans, thành phố lớn nhất của bang Louisiana, khoảng 216km về phía Tây.

    Đánh bom khủng bố ở Somalia, ít nhất 76 người thiệt mạng

    Các nhân viên y tế hỗ trợ các nạn nhân vụ đánh bom ở thủ đô Mogadishu, Somalia. Ảnh: Getty

    Ngày 28/12, ít nhất 76 người thiệt mạng trong một xe đánh bom tại một ngã tư đông đúc ở thủ đô Mogadishu của Somalia, báo The New York Times đưa tin.

    Các quan chức địa phương cho biết đây là vụ tấn công tồi tệ nhất xảy ra ở quốc gia Đông Phi này trong nhiều năm qua và rất có thể do tổ chức khủng bố al-Shabab thực hiện. 

    Tổng thống Mohamed Abdullahi Mohamed đã yêu cầu chính phủ tập trung tất cả nguồn lực hỗ trợ những người bị thương và thân nhân những người thiệt mạng.

    Ông cũng lên án vụ tấn công: "Những kẻ khủng bố đã thảm sát người dân vì sự thù hằn của chúng trước sự phát triển của đất nước".

    Chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, nhiều khả năng vụ đánh bom này do al-Shabab - một nhóm khủng bố có liên hệ với al-Qaeda - thực hiện.

    Bé gái 10 tuổi tử vong trên máy bay

    Chuyến bay của cô bé xấu số Janice Xu từ Los Angeles tới Settle vào tối thứ Năm. Ảnh: Business Insider

    Theo CNN, cô bé xấu số là Janice Xu, 10 tuổi, trên chuyến bay số hiệu Delta Flight 2423 từ Los Angeles đến Seattle vào đêm thứ Năm vừa qua. Xu được chẩn đoán có triệu chứng tim ngừng đập khi máy bay đã cất cánh. Ngay sau đó, Xu được cấp cứu y tế trên máy bay, nhưng đáng tiếc không thể kịp thời cứu chữa.

    Chuyến bay Delta 2423 cất cánh lúc 17h30, lộ trình đến Seattle. Nhật ký bay cho thấy máy bay đã quay vòng qua Santa Barbara và quay trở lại Los Angeles chỉ sau 15 phút cất cánh.

    Các quan chức cho biết không có dấu hiệu đáng ngờ nào liên quan đến cái chết đột ngột của Xu.

    Văn phòng Điều tra viên của hạt Los Angeles dự kiến sẽ khám nghiệm tử thi trong vòng một hoặc hai ngày tới và đưa ra những kết luận cụ thể hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2912-roi-may-bay-tai-my-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a306428.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan