+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 21/12: Hạ viện Anh thông qua dự luật Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hạ viện Anh thông qua dự luật Brexit

    Ảnh: Sky News

    AP đưa tin, Hạ viện Anh đã bỏ phiếu thông qua Dự luật Thoả thuận rút lui với số phiếu 358/234, mở đường cho Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào 31/1/2020.

    Trong tháng tới, dự luật này sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn và có thể có sửa đổi. Văn bản này cũng phải được Thượng viện Anh phê chuẩn song do đảng Bảo thủ của ông Johnson nắm quyền đa số ở Thượng viện nên gần như chắc chắn dự luật này sẽ trở thành luật vào tháng 1 tới.

    Cuộc bỏ phiếu hôm nay là khoảnh khắc thắng lợi với ông Johnson, người đã giành chiến thắng đa số ở Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử hồi tuần trước.

    Nhà lãnh đạo này trước đó đã cam kết chấm dứt bế tắc chính trị kéo dài 3 năm và đưa Anh rời EU vào 31/1/2020. Dân Anh bỏ phiếu ủng hộ rời EU trong một cuộc trưng cầu dân ý năm 2016. 

    Nhật Bản thông qua dự thảo ngân sách quốc phòng kỷ lục

    Ảnh minh họa. Ảnh: RT

    Ngày 20/12, Chính phủ Nhật Bản thông qua dự thảo ngân sách quốc phòng kỷ lục cho tài khóa 2020 với mức 5.310 tỷ yen (48,5 tỷ USD) để tìm cách tăng cường năng lực quốc phòng trong vũ trụ và không gian mạng.

    Dự thảo ngân sách này bao gồm các chi phí liên quan tới việc duy trì căn cứ quân sự Mỹ, tăng 1,1% so với tài khóa 2019. Đây là mức cao kỷ lục liên tiếp trong 6 năm qua giữa lúc nước này tăng cường khả năng đối phó với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên cũng như sự gây hấn trên biển ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

    Với việc đơn vị chiến dịch không gian đầu tiên của Nhật Bản sẽ được thành lập trong Lực lượng phòng vệ trên không trong tài khóa tới, các quỹ này sẽ được dành đầu tư cho các thiết bị được dùng để phát hiện sự can thiệp điện từ vào các vệ tinh của Nhật Bản cũng như giám sát các mảnh vụn không gian và những vật thể không xác định trong vũ trụ.

    Mỹ vẫn hy vọng tái khởi động quan hệ ngoại giao với Triều Tiên

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 20/12 , Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố, ông vẫn hy vọng Mỹ có thể tái khởi động quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, trong bối cảnh đang gần tới hạn chót cuối năm mà Bình Nhưỡng đưa ra để Washington đề xuất nhượng bộ trong các cuộc đàm phán liên quan tới kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

    Bộ trưởng Esper bày tỏ hy vọng Mỹ có thể một lần nữa khởi động tiến trình đàm phán và tiếp tục lộ trình ngoại giao với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ trưởng Esper nhấn mạnh, bên cạnh những điều trên, ông cũng phải đảm bảo rằng Mỹ ở "trong trạng thái sẵn sàng cao độ, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng".

    Trong diễn biến liên quan, cùng ngày Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley tuyên bố, Mỹ đã "chuẩn bị sẵn sàng cho mọi động thái" liên quan tới khả năng Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa trong những tuần tới. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2112-ha-vien-anh-thong-qua-du-luat-brexit-a305410.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan