+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 19/12: Nga trình làng hệ thống cảnh báo tên lửa độc nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga ra mắt hệ thống cảnh báo tên lửa từ không gian vũ trụ  

    Hệ thống Kupol được thiết kế để phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo và theo dõi hành trình của các tên lửa tới các điểm đến. Ảnh: edrmagazine.eu

    Ngày 18/12, Nga chính thức công bố hệ thống cảnh báo tên lửa từ không gian vũ trụ mới vốn được quốc gia này bảo vệ chặt chẽ.

    Hệ thống mới có tên Kupol được thiết kế để phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo và theo dõi hành trình của các tên lửa tới các điểm đến. Ba vệ tinh cảnh báo Tundra đã được phóng vào quỹ đạo, bắt đầu từ năm 2015, để phục vụ chương trình này. Mức độ chính xác của Kupol chưa được tiết lộ nhưng được cho là tương đương với hệ thống giám sát SBIRS của Mỹ.

    Tướng Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang LB Nga, cho biết các vệ tinh mới đã tăng cường đáng kể năng lực phát hiện các vụ phóng và theo dấu các loại tên lửa liên lục địa.

    Nữ nhà báo thắng kiện vụ hiếp dâm rúng động nước Nhật

    Phóng viên Ito giơ biểu ngữ có dòng chữ "Chiến thắng". Ảnh: AP

    Ngày 18/12, tòa án Tokyo tuyên cô Shiori Ito thắng kiện và bị cáo Noriyuki Yamaguchi - một nhà báo dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Nhật Bản - phải bồi thường 3,3 triệu yen (khoảng 30.000 USD).

    Đây là vụ án chấn động Nhật Bản năm 2017 khi nữ nhà báo Ito công khai cáo buộc một đồng nghiệp nổi tiếng cưỡng hiếp cô. 

    Bị cáo Yamaguchi, 53 tuổi, nhiều lần phủ nhận các cáo buộc. Ông ta đệ đơn kiện cô Ito và đòi bồi thường 130 triệu yen nhưng tòa đã bác bỏ hôm 18/12.

    "Tôi đã thắng. Sự phản tố đó bị tòa phủ quyết" - cô Ito nói bên ngoài phòng xử án. Cô giơ một biểu ngữ có dòng chữ "chiến thắng". Ban đầu nữ phóng viên 30 tuổi đòi bồi thường 11 triệu yen cho những tổn thương tâm lý cô gặp phải.

    Hạ viện Mỹ mở đường cho cuộc bỏ phiếu luận tội Tổng thống

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Ủy ban Quy định Hạ viện Mỹ, tối 17/12 (sáng 18/12 giờ Việt Nam), đã thông qua các quy định cho cuộc bỏ phiếu luận tội lịch sử đối với Tổng thống Donald Trump. 

    Đây là các thủ tục về cách thức toàn bộ Hạ viện sẽ xem xét 2 điều khoản luận tội ông Donald Trump liên quan đến những cáo buộc lạm quyền và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội về vụ việc ông Donald Trump thúc giục Ukraine điều tra gia đình ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ năm 2020 Joe Biden. 

    Theo CNN, Tổng thống Donald Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba bị luận tội trong lịch sử nước Mỹ. Ông Donald Trump đã gửi thư tới Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 17/12 cho rằng ông là nạn nhân của “một cuộc đảo chính” do đảng Dân chủ tại Hạ viện khởi xướng, đồng thời cảnh báo đảng Dân chủ sẽ hối hận về những gì họ làm trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1912-nga-trinh-lang-he-thong-canh-bao-ten-lua-doc-nhat-a305117.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan