+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 17/11: Iran nâng tầm bắn của các tên lửa hành trình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran sản xuất hệ thống phòng không laser

    Hệ thống phòng không Khordad 15 của Iran được giới thiệu ngày 9/6/2019. Ảnh: Mehrnews

    Ngày 16/11, Thứ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Qassem Taqizadeh cho biết, Iran đang sản xuất hệ thống phòng không laser, đồng thời có kế hoạch nâng tầm bắn và độ chính xác của các tên lửa hành trình.

    Ông Taqizadeh nêu rõ: “Chúng tôi đã có được công nghệ phòng không bằng laser mà có thể được sử dụng để chống các máy bay cỡ nhỏ và máy bay không người lái”. Theo ông Taqizadeh, hệ thống này đã được thử nghiệm và hiện đang trong quá trình sản xuất.

    Ông Taqizadeh cho biết thêm các hệ thống kỹ thuật số và bản đồ mới đang được sử dụng để nâng tầm bắn và độ chính xác của các tên lửa hành trình do nước này chế tạo. Đây là một phần của dự án trải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm và có thể hoàn tất trong tương lai gần.

    Bộ Quốc phòng Nga bất ngờ kiện Tupolev

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 đầu tiên do Nhà máy hàng không Kazan thuộc tổ hợp Tupolev chế tạo

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã đệ đơn kiện Công ty cổ phẩn Tupolev với số tiền đề nghị bồi thường hơn 4,6 tỷ Rub. Đây là khoản tiền lớn nhất trong số các yêu cầu được đưa ra cho nhà sản xuất máy bay nội địa.

    Theo các chuyên gia quân sự, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể là do các hợp đồng đã được ký kết trước đây về việc hiện đại hóa máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và Tu-160.

    "Bộ Quốc phòng đã đệ đơn kiện PJSC Tupolev với trị giá khoản bồi thường là 4,6 tỷ Rub. Các thông tin liên quan có trong hồ sơ của Tòa Trọng tài Moskva. Bản chất các yêu cầu của Bộ Quốc phòng không được nêu trong vụ kiện, tòa án chưa chấp nhận đơn đề xuất". 

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người họ hàng của thủ lĩnh IS al-Baghdadi

    Trùm khủng bố IS Abu Bakr Al-Baghdadi.

    Ngày 16/11, văn phòng tổng công tố Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, giới chức nước này đã bắt giữ 25 người họ hàng của Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bị Mỹ tiêu diệt.

    Trong thông báo của văn phòng tổng công tố nêu rõ, những người họ hàng của Baghdadi đã bị bắt giữ tại 4 tỉnh trong một phần cuộc điều tra vềcác hoạt động của IS.

    Theo đó, tổng cộng có 25 người đã bị bắt, gồm 11 người tại tỉnh Kirsehir, 5 người tại tỉnh Samsun, 3 người tại tỉnh Ordu và 6 người tại tỉnh Sanliurfa. 4 người trong số đó bị cáo buộc tham gia một tổ chức khủng bố vũ trang.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1711-iran-nang-tam-ban-cua-cac-ten-lua-hanh-trinh-a301127.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan