+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 29/5/2019: Nhật Bản tìm thấy xác tiêm kích F-35 dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật Bản tìm thấy xác máy bay F-35 dưới đáy biển

    Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thăm quan một sân bay có máy bay F-35. Ảnh: INT

    Sau hơn một tháng nỗ lực, quân đội Nhật Bản đã tìm thấy cánh và một phần động cơ của chiếc tiêm kích tàng hình F-35A bị rơi ngoài khơi Thái Bình Dương.

    "Các mảnh vỡ máy bay đã được đưa lên từ đáy biển. Chúng cho thấy rằng chiếc máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm vì vẫn còn các mảnh vỡ khác", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya ngày 28/5 thông báo tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, theo Kyodo.

    Hồi đầu tháng 5, nhóm thợ lặn của quân đội Nhật Bản đã tìm thấy một phần buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn và hộp đen nhưng nó mất thẻ nhớ. Lần này, với việc xác định được cánh và động cơ, khả năng toàn bộ chiếc F-35 sẽ sớm được tìm thấy và trục vớt để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

    Các chuyên gia cho rằng việc trục vớt được chiếc F-35 cũng giúp các nước sở hữu F-35 bảo vệ bí mật quân sự trên máy bay này.

    Thủ tướng Merkel cảnh báo 'thế lực hắc ám' trỗi dậy ở châu Âu

    Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: CNN.

    Trả lời phỏng vấn của CNN một ngày sau cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel lo ngại "lục địa già" đang đối diện những bóng ma trong quá khứ khi các nhóm ủng hộ chủ nghĩa dân tộc thu hút sự ủng hộ ngày một lớn.

    "Ở nước Đức, chúng tôi luôn phải nhìn nhận mọi việc trong sự đối chiếu với quá khứ. Chúng tôi luôn phải cảnh giác hơn những quốc gia khác. Chúng tôi phải nhắc nhở thế hệ trẻ lịch sử đã mang đến những hệ quả gì cho đất nước và những quốc gia khác", bà chia sẻ.

    Một quan chức hàng đầu của chính quyền Đức vừa qua phải cảnh báo người Do Thái không nên mang mũ kippah truyền thống ra đường, lo ngại các vụ tấn công do tâm lý bài xích Do Thái kích động đang tăng. Bà Merkel thừa nhận tâm lý bài xích này luôn tồn tại, dù chỉ một phần nhỏ, trong xã hội Đức.

    "Cho đến hôm nay, mọi nhà thờ hay trường mẫu giáo của người Do Thái đều có cảnh sát bảo vệ", thủ tướng Đức cho biết.

    Lầu Năm góc cung cấp tên lửa chống hạm cho Ukraine 

    Tên lửa chống hạm của Mỹ. Ảnh: Getty 

    Theo Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ, Thượng viện Mỹ đã đề nghị tăng tới 300 triệu USD và mở rộng đáng kể hỗ trợ cho lĩnh vực an ninh của Ukraine trong ngân sách quốc phòng Mỹ năm 2020.

    Cụ thể, Ủy ban Lực lượng Vũ trang Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia (NDAA) cho năm 2020, ủy quyền cho Lầu Năm Góc phân bổ 300 triệu USD để cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine, nhiều hơn 50 triệu USD so với các khoản hỗ trợ của năm nay.

    Cũng được nêu trong một thông báo, số tiền sẽ được sử dụng để mở rộng sự hỗ trợ của Mỹ trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng cách kết hợp phòng thủ bờ biển và các tên lửa chống hạm.

    Trong số tiền này, 100 triệu USD sẽ được chi cho các loại vũ khí sát thương. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-2952019-nhat-ban-tim-thay-xac-tiem-kich-f-35-duoi-day-bien-a277475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan