+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 2/7: Iran phá vỡ giới hạn dự trữ uranium

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 2/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran phá vỡ giới hạn dự trữ uranium 

    Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Getty

    Thông tấn xã ISNA dẫn lời ông Zarif nói, Iran đã vượt quá giới hạn 300kg uranium hexafluoride (UF6). Tuy nhiên, quan chức này không nói rõ Iran hiện đang có tổng số bao nhiêu kg uranium được làm giàu ở mức thấp.

    Tuyên bố trên cho thấy, Iran đã bất chấp cảnh báo của châu Âu về việc phải tiếp tục tuân thủ thoả thuận hạt nhân.

    Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết, các thanh tra đang xác minh tuyên bố của Iran. “Các thanh tra của chúng tôi đang ở Iran và họ sẽ sớm báo cáo tình hình về trụ sở ngay khi xác minh xong số lượng uranium dự trữ của Iran”.

    Tuần trước, IAEA cho biết, Iran có gần 200kg uranium làm giàu ở mức thấp, suýt chạm tới mức giới hạn 202,8kg được ghi trong thoả thuận giữa Iran với các cường quốc. Được biết, 300kg UF6 tương đương 202,8 kg uranium làm giàu ở mức thấp (LEU).

    Mỹ xác nhận không kích al-Qaeda tại Tây Bắc Syria

    Hình ảnh một vụ không kích. Ảnh minh họa

    Ngày 30/6, Mỹ tuyên bố đã tiến hành không kích nhằm vào mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Tây Bắc Syria, khẳng định đây là nơi ẩn náu giúp tổ chức khủng bố này lên kế hoạch tấn công tại nước ngoài. Đây là lần đầu tiên một chiến dịch như vậy được tiến hành tại Tây Bắc Syria trong 2 năm qua.  

    Tuyên bố của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ nêu rõ mục tiêu của chiến dịch tấn công là nhằm vào những phần tử đứng sau các vụ tấn công tại nước ngoài, đe dọa đến công dân và đối tác Mỹ, cũng như những thường dân vô tội.

    Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 8 đối tượng thuộc một nhóm nổi dậy có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, trong đó có 6 chỉ huy của nhóm, đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công bằng tên lửa ngày 30/6 tại khu vực do các tay súng thánh chiến kiểm soát ở Tây Bắc Syria.

    Trực thăng quân đội Đức rơi, ít nhất một người thiệt mạng

    Chiếc trực thăng H135 bị rơi khi đang bay diễn tập. Ảnh: RT

    Ngày 1/7, một trực thăng quân sự của Đức đã bị rơi ở thị trấn Arzen, gần thành phố Hannover thuộc bang Niedersachsen, miền Bắc nước này.

    Nhật báo Bild khẳng định ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ việc này. Trong khi đó, nhật báo Focus cho biết người tử nạn là nữ phi công có mặt trên chiếc trực thăng. Vụ tai nạn cũng làm một người khác bị thương nặng. 

    Vụ rơi trực thăng quân sự xảy ra chỉ một tuần sau khi hai máy bay chiến đấu Eurofighter của quân đội Đức va chạm trên không trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện gần thành phố Rostock, thuộc bang Mecklenburg-Vorpommern, miền Bắc nước Đức khiến một phi công thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-27-iran-pha-vo-gioi-han-du-tru-uranium-a282352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan