+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1: Tướng Anh thừa nhận NATO không thể đối phó được với Nga; Chi 128 tỷ USD, Mỹ quyết xây dựng hạm đội tàu ngầm hạt nhân...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/1: Tướng Anh thừa nhận NATO không thể đối phó được với Nga; Chi 128 tỷ USD, Mỹ quyết xây dựng hạm đội tàu ngầm hạt nhân khủng;...

    Tướng Anh thừa nhận NATO không thể đối phó được với Nga

    Lực lượng NATO ở Latvia.

    Cựu Tư lệnh các lực lượng vũ trang Anh, Tướng Richard Barrons nhận định sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quen với những điều kiện thuận lợi, và hiện binh lính của liên minh này không phù hợp để đối phó với một đối thủ như Liên bang Nga.

    Trả lời phỏng vấn hãng BBC, Tướng Barrons nói rằng mục tiêu mà Bộ Quốc phòng Anh đặt ra là sau 2 năm phải đưa quân đội vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu với một quốc gia như Nga, đòi hỏi London phải "tăng cường mở rộng công tác tổ chức, lập kế hoạch và nâng cao năng lực quốc phòng".

    Theo ông, phải nhìn vào NATO hiện đang trong trạng thái xuất ngũ hoàn toàn, "liên minh không ở trạng thái sẵn sàng trong mọi tình huống, nhiều khả năng năng lực phòng thủ của NATO không thích nghi với một cuộc chiến trên thực địa, điều Nga có thể làm được".

    Đại sứ Mỹ do Obama bổ nhiệm nhận lệnh về nước trước ngày Trump nhậm chức

    Theo tin tức trên báo VnExpress, nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump yêu cầu các đại sứ được "bổ nhiệm chính trị" dưới thời ông Obama phải rời vị trí trước ngày 20/1.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, “Tôi sẽ về nước vào ngày 20/1”, Đại sứ Mỹ tại New Zealand Mark Gilbert cho biết trong một tin nhắn gửi tới hãng tin Reuters qua mạng xã hội Twitter.

    Đại sứ Gilbert cũng cho biết thêm, chỉ thị trên còn ghi rõ “không có ngoại lệ” thông qua một mệnh lệnh được gửi trong một bức điện của Bộ Ngoại giao Mỹ vào ngày 23/12.

    Chi 128 tỷ USD, Mỹ quyết xây dựng hạm đội tàu ngầm hạt nhân khủng

    Theo Bloomberg, ngày 4/1, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm vũ khí Frank Kendall ký văn bản ghi nhớ chính thức cho phép chương trình đóng tàu ngầm hạt nhân của Mỹ tiếp tục. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông Kendall đã bày tỏ hy vọng có thể hoàn thành việc này trước khi rời nhiệm sở khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hết nhiệm kỳ vào ngày 20/1.

    Tàu ngầm Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Kế hoạch nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Barack Obama dù động thái này khiến nhiều người ủng hộ kiểm soát vũ khí không hài lòng. Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trên mạng xã hội Twitter dường như cũng phát đi tín hiệu ủng hộ chiến lược hiện đại hoá hải quân khi đề cập “Mỹ phải tăng cường và mở rộng mạnh mẽ năng lực hạt nhân...”.

    Tàu ngầm lớp Columbia là một phần trong chương trình nghìn tỷ USD bao gồm chi phí duy tu và bảo dưỡng, nhằm hiện đại hóa bộ ba hạt nhân biển – không – đất của Mỹ trong 30 năm tới.

    Nguyên nhân lính danh dự Mỹ đứng im khi đồng đội ngất trước mặt Obama

    Một người lính thuộc Đội Danh dự Quân đội Mỹ đột nhiên bất tỉnh và ngã gục xuống sàn nhà trước mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama, khi ông đang phát biểu trong lễ từ biệt các lực lượng vũ trang ở căn cứ quân sự Myer-Henderson tại Arlington, bang Virginia (Mỹ) hôm 4/1, Vnexpress đưa tin.

    Sau khi hình ảnh người lính tay vẫn nắm chặt khẩu súng nằm bất tỉnh trên nền nhà được đăng tải trên mạng, rất nhiều người đã thắc mắc về việc các thành viên khác trong đội danh dự vẫn đứng nghiêm, hướng mặt về phía Tổng thống, không hề có bất cứ động tác hỗ trợ hay giúp đỡ nào với đồng đội đang úp mặt xuống đất.

    Tuy nhiên, thiếu tá Russel Fox, sĩ quan chỉ huy trong lực lượng danh dự Mỹ, khẳng định các thành viên Đội Danh dự trong buổi lễ tiễn biệt của Tổng thống Obama không hề bỏ mặc đồng đội bị ngất xỉu, họ chỉ đơn giản là tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và nguyên tắc đã được đề ra trong quá trình huấn luyện, theo TMZ.

    Chiến đấu cơ NATO suýt đâm vào máy bay chở khách của Nga

    Nguồn tin thuộc lực lượng an ninh Nga tiết lộ, chiếc máy bay của hãng hàng không Aurora Airlines Nga đang bay trên không vùng biển phía đông của Nga, thì buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp.

    Cơ quan kiểm soát không lưu đã thấy máy bay chở khách này và 1 máy bay khác được cho là chiến đấu cơ của NATO, đang di chuyển gần đấu đầu nhau ở độ cao khoảng 6.000m. Chiếc máy bay của hàng hàng không Aurora Airlines đang có lộ trình từ Sakhalin đến quần đảo Kuril.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-71-a177368.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/12: Hé lộ video ghi lại cảnh xe tải tốc độ 64km/h lao vào chợ Giáng sinh Đức; Máy bay của Libya bị không tặc khống chế...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/12: Máy bay quân sự Nga chở 92 người rơi ở Biển Đen, không ai sống sót; Trái đất đón bão mặt trời ngay trong lễ Giáng sinh;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/12: Đã tìm thấy xác máy bay Tu-154 chở 92 người gặp nạn trên Biển Đen; Thủ tướng Hun Sen muốn ông Donald Trump xóa nợ...