+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/6: Nhật Bản ngừng hoạt động diễn tập đối phó tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/6: Nhật Bản ngừng hoạt động diễn tập đối phó tên lửa Triều Tiên, EU chỉ trích các biện pháp áp thuế của Mỹ,...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/6: Nhật Bản ngừng hoạt động diễn tập đối phó tên lửa Triều Tiên, EU chỉ trích các biện pháp áp thuế của Mỹ,...

    Nhật Bản ngừng hoạt động diễn tập đối phó tên lửa Triều Tiên

    Người dân Nhật Bản diễn tập sơ tán hồi tháng 1.- Ảnh: Reuters.

    Chính phủ Nhật đã thông báo cho nhà chức trách 9 tỉnh ngừng các cuộc diễn tập sơ tán đã được lên kế hoạch từ trước nhằm chống lại cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên, Reuters đưa tin ngày 21/6.

    Một quan chức Nhật Bản cho biết quyết định được đưa ra dựa trên "tình hình thực tế" và chính phủ sẽ ra thông cáo chính thức về vấn đề này vào ngày 22/6.

    Thông tin được đưa ra trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc và Mỹ vừa quyết định ngừng vô thời hạn các cuộc tập trận lớn trên bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG) dự kiến diễn ra vào tháng 8, nhằm hỗ trợ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

    Vợ Thủ tướng Israel bị cáo buộc sử dụng sai công quỹ

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và phu nhân Sara Netanyahu tại Paris, Pháp ngày 6/6. - Ảnh: AP.

    Phu nhân của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Sara Netanyahu, cùng một nhân viên chính phủ, bị cáo buộc sử dụng sai mục đích hơn 100.000 USD tiền công quỹ để chi trả cho hàng trăm bữa ăn nhà hàng trong khi Thủ tướng có đầu bếp riêng phục vụ tại dinh thự, theo AP

    Bà Sara, 59 tuổi, bị buộc tội gian lận nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, theo bản luận tội của Bộ Tư pháp công bố với báo chí. Thủ tướng Israel đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến vợ và cho rằng những cáo buộc này không có cơ sở và vô lý. 

    Đây là diễn biến mới nhất trong hàng loạt bê bối liên quan đến gia đình Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Hồi tháng hai, cảnh sát yêu cầu điều tra ông Netanyahu với cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ. Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc đã thỏa thuận với chủ bút của một tòa báo trong nước để đưa bài có lợi cho mình, đổi lại, Netanyahu sẽ hậu thuẫn một dự luật làm suy yếu đối thủ cạnh tranh của tờ báo này.

    Hàng không Triều Tiên định mở đường bay tới thành phố Trung Quốc

    Một đại diện của hãng hàng không Koryo cho biết "hiện đang có kế hoạch" mở đường bay tới thành phố Tây An, miền trung của Trung Quốc, địa điểm du lịch nổi tiếng với lăng mộ Tần Thủy Hoàng, theo AP.

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu đường bay mới sẽ khai trương vào tháng 7 hay không, báo địa phương Tây An dẫn lời một quan chức ngành du lịch tỉnh Thiểm Tây cho biết. Với kế hoạch này, Tây An sẽ trở thành thành phố thứ 5 của Trung Quốc có đường bay thẳng tới Bình Nhưỡng, sau Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải và Thành Đô. 

    "Việc mở đường bay mới sẽ giúp việc đi lại giữa Tây An và Bình Nhưỡng thuận tiện và hiệu quả hơn, hơn thế nữa lại thỏa mãn nhu cầu tới Bình Nhưỡng du lịch của người dân Tây An", báo địa phương viết. "Thị trường đã phản ứng tích cực khi Tây An mở một chuyến bay thuê bao dành riêng cho từng nhóm du khách đến Bình Nhưỡng khoảng năm 2010". 

    Hàn Quốc: Nga đóng vai trò then chốt với hòa bình bán đảo Triều Tiên

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. - Ảnh: AP

    Theo Reuters và Sputniknews, ngày 21/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Nga đóng vai trò then chốt đối với hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. 

    Phát biểu trước Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh: "Sự hợp tác với Nga đóng vai trò nền tảng trên con đường đạt được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như thịnh vượng cho khu vực Đông Bắc Á”.

    Ông Moon Jae-in khẳng định Triều Tiên đang thực sự nỗ lực trong việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Theo Tổng thống Moon Jae-in, chiến tranh đã kết thúc đối với Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ.

    EU chỉ trích các biện pháp áp thuế của Mỹ

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker. - Ảnh: AFP

    Ngày 21/6, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jean Claude-Juncker cho rằng việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các quyết định áp thuế nhằm vào Liên minh châu Âu (EU) là “đi ngược với mọi logic và lịch sử”, khẳng định EU sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tái cân bằng quan hệ thương mại xuyên Đại Tây Dương.

    Trước đó, bắt đầu từ tháng 6, Mỹ chính thức áp mức thuế mới ở mức 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico sau hai tháng tạm miễn. 

    Cùng ngày, Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ lợi dụng những chiến thuật gây sức ép và "tống tiền" trong việc đe dọa áp đặt thuế hàng trăm tỷ USD đối với những hàng nhập khẩu Trung Quốc. 

    Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết Mỹ đang làm phương hại tới trật tự thương mại toàn cầu và những biện pháp của nước này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến những lợi ích kinh doanh của chính Mỹ cũng như những đối tác thương mại của Mỹ. Ông cho rằng: "Mỹ đang lạm dụng các biện pháp thuế và khởi động các cuộc chiến tranh thương mại trên khắp thế giới". 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-226-nhat-ban-ngung-hoat-dong-dien-tap-doi-pho-ten-lua-trieu-tien-a233851.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan