+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/10: Nga kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo đến hết 22/10; Thế hệ vũ khí mới của Nga: Sát thương không cần đạn;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/10: Nga kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo đến hết 22/10; Thế hệ vũ khí mới của Nga: Sát thương không cần đạn;…

    Nga kéo dài lệnh ngừng bắn ở Aleppo đến hết 22/10

    Chuyển nạn nhân bị thương sau vụ pháo kích tại Aleppo ngày 16/10. Ảnh: AFP/TTXVN

    Nga cam kết kéo dài lệnh ngừng bắn tại khu vực phía Đông thành phố Aleppo của Syria cho tới hết ngày 22/10 tới. Văn phòng Nhân đạo Liên hợp quốc (OCHA) đã thông báo như vậy sau khi Chính phủ Syria đưa ra lời cam kết tương tự.

    OCHA cho biết Nga cam kết sẽ thực hiện ngừng bắn 11 giờ mỗi ngày trong 3 ngày, tính từ ngày 20/10.

    Trước đó, cũng trong ngày 20/10, tại thủ đô Berlin của Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva sẵn sàng kéo dài nhất có thể lệnh ngừng bắn nhân đạo ở thành phố Aleppo của Syria.

    Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Putin trong cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Đức và Pháp về Syria cho hay: "Chúng tôi đã thông báo với những bên khác về ý định kéo dài nhất có thể lệnh ngừng chiến dịch không kích ở Syria... Chúng tôi sẵn sàng làm điều đó cho tới khi chúng ta phải đương đầu với sự gia tăng hoạt động của các nhóm vũ trang ở Aleppo".

    Sau tranh luận cuối, Hillary Clinton bỏ xa Donald Trump

    [mecloud]oeM9pD99Ro[/mecloud]

    Kết quả thăm dò dư luận nhanh của CNN/ORC ngay sau cuộc tranh luận cho thấy bà Hillary Clinton vượt xa đối thủ với cách biệt 52% - 39%.

    63% cho biết các cuộc tấn công của bà Clinton vào Trump ngày 20/10 là công bằng.

    Tổng quan, CNN cho biết, 52% người xem cuộc tranh luận cuối cùng này cho rằng bà Clinton đã làm tốt nhất có thể, và 39% nghĩ điều đó dành cho ông Trump. Trước đó, sau cuộc tranh luận đầu tiên, 62% những người xem cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, và 27% cho ông Trump. Vào cuộc tranh luận thứ hai, tỉ lệ này là 57% cho bà Clinton, và 34% cho ông Trump.

    Chủ tịch Trung Quốc tiếp Tổng thống Philippines Duterte

    Sáng 20/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang ở thăm nước này.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Ảnh: Reuters.

    Theo Tân Hoa xã, tại cuộc gặp ở Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, hai nhà lãnh đạo cùng đánh giá cao mối quan hệ song phương, hướng tới giải quyết những vấn đề bất đồng. Ông Tập Cận Bình kêu gọi hai nước phối hợp các chiến lược phát triển một cách toàn diện vì lợi ích chung của hai bên. Theo đó, Trung Quốc sẵn sàng khuyến khích các doanh nghiệp nước này tăng cường đầu tư vào Philippines để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này.

    Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo bị thất bại

    Bộ tư lệnh chiến lược Mỹ và Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc sáng ngày 20/10 thông báo Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo sáng sớm cùng ngày nhưng đã thất bại ngay khi póng, theo Reuters.


    Vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 7 giờ sáng 20/10 theo giờ Hàn Quốc (tức 5h theo giờ Việt Nam) tại bãi thử ở thành phố Kusong, phía tây bắc Triều Tiên.

    Pháp, Đức dọa tăng cường trừng phạt Nga vì Syria

    Phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin ngày 19/10, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng những gì đang diễn ra tại Aleppo là “tội ác chiến tranh”, đồng thời cho rằng yêu cầu hàng đầu hiện nay là Moscow và Damascus phải dừng ngay lập tức các cuộc không kích tại thành phố này.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel lên án các vụ đánh bom của không quân Syria và Nga ở Aleppo là “vô nhân tính”. Bà cũng nêu rõ "trách nhiệm rõ ràng" của phía Nga trong việc làm dịu khủng hoảng. Nhà lãnh đạo Đức cho rằng lệnh ngừng bắn hiện nay phải là nền tảng tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tới các khu vực xung đột bị cô lập ở Aleppo.

    Thế hệ vũ khí mới của Nga: Sát thương không cần đạn

    Nga đang phát triển loại vũ khí điện từ dựa trên các nguyên tắc vật lý mới

    Các nhà khoa học Nga đã tìm ra cách có thể làm tê liệt các máy bay và các loại vũ khí có tính chính xác cao chỉ nhờ vào một chùm tia năng lượng trực tiếp, theo tờ Tổ Quốc.

    Theo người phát ngôn của tập đoàn UIMC, nước Nga đang phát triển hệ thống vũ khí điện từ đầu tiên dựa trên những nguyên tắc vật lý hoàn toàn mới.

    “Các mẫu vũ khí này đã được hoàn thành và chứng tỏ được hiệu quả siêu việt của chúng. Đây là thế hệ vũ khí hoàn toàn mới mà chúng tôi có thể khẳng định rằng, không chỉ trong nước Nga, mà ngay cả thế giới, vẫn chưa có gì sánh được,” đại diện của UIMC phát biểu tại triển lãm Công nghệ Vũ trang và Quốc phòng tại Armenia tuần trước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ZeGKB499VP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2110-a166999.html
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.