+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 18/6/2019: Mỹ tung thêm bằng chứng Iran tấn công tàu chở dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tung thêm bằng chứng Iran tấn công tàu dầu

    Ảnh: Reuters/Hải quân Mỹ

    Hải quân Mỹ vừa công bố thêm các bức ảnh mới về vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu ở Vịnh Oman vào tuần trước.

    Theo hãng tin RT, những hình ảnh mới được mô tả là cảnh một tàu siêu tốc Iran tiếp cận một trong hai con tàu dầu để dỡ mìn chưa nổ. Đó cũng là tình tiết trong video đen trắng mà quân đội Mỹ đã đưa ra trước đó.

    Những bằng chứng mới có màu và nét hơn, dường như được chụp lại từ hình ảnh vệ tinh ghi lại sự việc. 

    Trong ảnh là một tàu siêu tốc, được khẳng định của Iran, tiếp cận tàu dầu Nhật Kokuka Courageous từ phía mạn phải và gỡ bỏ một thiết bị mà Lầu Năm Góc khẳng định là mìn. Theo Washington, hình ảnh này bằng cách nào đó chứng minh Tehran đứng đằng sau vụ tấn công.

    "Iran chịu trách nhiệm cho vụ tấn công dựa trên bằng chứng video và các nguồn lực cũng như sự thành thạo cần thiết để nhanh chóng gỡ bỏ mìn chưa nổ", quân đội Mỹ khẳng định trong một thông cáo.

    Liban bắt giữ một công dân Syria âm mưu tấn công khủng bố

    An ninh Liban đã bắt giữ một nghi can IS là công dân Syria. Ảnh: live-let-live.org

    Liban ngày 17/6 thông báo lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ một công dân Syria bị tình nghi có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và âm mưu thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các địa điểm của người Cơ đốc giáo và Hồi giáo dòng Shiite ở miền Nam nước này.

    Tuyên bố của Lực lượng An ninh nội địa Liban (ISF) nêu rõ họ đã theo dõi và phát hiện một đối tượng nam giới ở miền Nam Liban thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội các nội dung cổ súy IS và chiêu mộ tân binh cho tổ chức khủng bố này.

    Đối tượng 20 tuổi, sống tại ngôi làng Yater ở miền Nam Liban, và đã liên lạc với nhiều phần tử ở nước ngoài, những người giúp hắn lập các trang mạng xã hội để tuyên truyền cho IS.

    Những trang mạng này còn được đối tượng sử dụng để bàn các kế hoạch tấn công nhằm vào các nhà thờ, lấy "cảm hứng" từ các vụ đánh bom đẫm máu ở Sri Lanka dịp lễ Phục sinh vừa qua, cũng như những cơ sở tôn giáo của người Shiite.

    Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi qua đời tại một phiên tòa

    Cựu Tổng thống Morsi khi còn nắm quyền hồi đầu năm 2013. Ảnh: Getty

    Theo truyền hình nhà nước Ai Cập, Cựu Tổng thống Morsi ra tòa điều trần về cáo buộc làm gián điệp do bị nghi ngờ có liên hệ với nhóm Hồi giáo Hamad của Palestine. Ông Morsi bị ngất trong  phiên tòa và đã qua đời sau đó.

    Cựu Tổng thống Morsi là nhân vật hàng đầu trong tổ chức Anh em Hồi giáo bị quân đội lật đổ trong các cuộc biểu tình vào năm 2013.

    Ông Morsi đang thụ án 20 năm tù giam vì bị kết tội giết hại người biểu tình trong các cuộc biểu tình năm 2012 và bị kết án chung thân vì tội gián điệp trong một vụ án liên quan đến quốc gia vùng Vịnh Qatar.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-1862019-my-tung-them-bang-chung-iran-tan-cong-tau-cho-dau-a280247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan