+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 12/6/2019: Mỹ dọa áp thuế Trung Quốc sau Hội nghị thượng đỉnh G20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 12/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ dọa áp thuế Trung Quốc sau Hội nghị thượng đỉnh G20

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn báo chí hôm đầu tuần. Nguồn: Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/6 nói rằng ông đã sẵn sàng áp đặt thêm hàng rào thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nếu như các vòng đàm phán thương mại với Chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức cuối tháng này không đạt bước tiến.

    Kể từ khi các vòng đàm phán thương mại tổ chức hồi tháng trước ở Washington kết thúc trong bế tắc, ông Trump đã liên tiếp nói rằng ông kỳ vọng vào cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức trong hai ngày 28-29/6 tại Osaka, Nhật Bản. Tuy nhiên, phía Trung Quốc chưa xác nhận về cuộc họp như vậy.

    Mỹ đã áp thuế 25% đối với lượng hàng 200 tỷ USD của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng họ sẵn lòng mở lại các cuộc đàm phán với Mỹ, nhưng chưa thông báo về cuộc họp nào giữa lãnh đạo hai bên. Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đã tăng đột biến trong tháng 5, sau khi ông Trump cáo buộc chính quyền Bắc Kinh thoái lui khỏi các cam kết họ từng đưa ra trong các vòng đàm phán thương mại.

    Hong Kong: 5.000 cảnh sát đối phó đợt biểu tình thứ hai

    Người biểu tình ngồi trước trụ sở chính quyền Hong Kong trong đêm biểu tình 9/6. Ảnh: SCMP

    Chính quyền Hong Kong đang chuẩn bị tung 5.000 cảnh sát ra các tuyến đường để đối phó với đợt biểu tình thứ hai của người dân thành phố phản đối dự luật dẫn độ, báo SCMP đưa tin. Dự luật dẫn độ có các điều khoản sửa đổi của Sắc lệnh Tội phạm Bỏ trốn cho phép dẫn độ nghi phạm, tội phạm sang các nước và lãnh thổ mà Hong Kong không ký thỏa thuận dẫn độ như Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Macau.

    Cảnh sát lên kế hoạch đối phó sau khi báo Wen Wei Po (ở Hong Kong, có chủ trương thân Trung Quốc) đưa tin những người biểu tình đang lên kế hoạch tiếp tục biểu tình đợt hai vào ngày 12/6. Đây cũng là ngày dự luật dẫn độ được cân nhắc lần thứ hai ở Hội đồng Lập pháp.

    Theo thông tin từ SCMP, các nhân viên cảnh sát từ nhiều cơ quan đã được nhận lệnh chuẩn bị hành động vào 6h chiều 11/6. Cảnh sát sẽ chặn và khám xét các cá nhân khả nghi dọc các tuyến đường quanh trụ sở Hội đồng Lập pháp. 

    Iran đẩy nhanh làm giàu uranium

    Người phát ngôn của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi. Ảnh: Getty

    Ngày 11/6, hãng Reuters dẫn lời người đứng đầu Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Yukiya Amano cho biết, Iran tiếp tục “thực hiện lời đe dọa” đẩy nhanh việc làm giàu uranium. 

    Theo ông Amano, Tehran hiện đang sản xuất uranium được làm giàu nhiều hơn so với giai đoạn trước đó, nhưng chưa rõ khi nào mức dự trữ của nước này mới đạt tới ngưỡng quy định trong thỏa thuận giữa Iran và nhóm P5+1 (JCPOA) đạt được năm 2015. Sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi JCPOA và bắt đầu tăng cường các biện pháp trừng phạt Iran vào tháng 5 vừa qua, Iran từng tuyên bố sẽ vẫn tuân thủ JCPOA nhưng có thể tăng sản xuất uranium được làm giàu lên 4 lần.

    Phản ứng trước thông tin của IAEA, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus tuyên bố, diễn biến mới trên cho thấy Iran đang đi sai hướng và tiếp tục đặt ra những thách thức cho hòa bình và an ninh quốc tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-1262019-my-doa-ap-thue-trung-quoc-sau-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a279459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan