+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới hôm nay 18/7: Nổ súng ở Iraq, 3 nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ súng ở Iraq, 3 nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    Nhà hàng HuQQabaz. Ảnh: Reuters

    “Một đối tượng chưa rõ danh tính đã xả súng vào nhóm nhân viên ngoại giao thuộc Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Erbil trong một nhà hàng của thành phố, làm Phó Tổng lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ và 2 nhà ngoại giao đi cùng thiệt mạng”, nguồn tin cho hay.

    Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Baghdad xác nhận thông tin trên hãng Sputnik về vụ tấn công trên. Hiện trường vụ việc đã được phong tỏa.

    Theo báo Habertuk của Thổ Nhĩ Kỳ, vụ tấn công trên do Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tổ chức thực hiện.

    Không kích nhằm vào chợ ở Syria, hàng chục người thương vong

    Hình ảnh từ video vụ tấn công ngày 16/7. Ảnh Reuters. 

    Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và bị thương trong một cuộc không kích xảy ra ngày 16/7 được cho là do không quân Syria thực hiện tại một khu chợ nổi tiếng ở ngôi làng phía Tây Bắc Syria.

    Theo Reuters, người dân và các nhân viên cứu hộ cho biết bom rơi xuống ngôi làng Maar Shoreen ở phía Nam tỉnh Idlib từ các máy bay mà theo các nhà quan sát là các máy bay của quân đội Syria, đã để lại không gì ngoài sự chết chóc và hủy diệt trên tuyến phố chính của chợ làng.

    Các video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi các nhà hoạt động cho thấy hình ảnh của nhiều thi thể nằm rải rác trên đường phố bên cạnh những người đang bị bỏng nặng được lực lượng cứu hộ trợ giúp. Tuy nhiên, nguồn gốc của các video này vẫn chưa được kiểm chứng, theo Reuters.

    Tổng thống Trump dọa đánh thuế thêm hàng Trung Quốc

    Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 15/7. Ảnh: Reuters

    “Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để đi nếu chúng ta muốn áp thuế Trung Quốc. Chúng ta vẫn có thể áp thuế lên 325 tỷ USD hàng hóa nữa, nếu muốn”, Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng ngày 16/7.

    “Chúng ta đang đàm phán với Trung Quốc về một thỏa thuận thương mại, nhưng tôi ước họ không phá vỡ thỏa thuận mà chúng ta từng đạt được”, ông Trump cho biết.

    Theo Bloomberg, chứng khoán Mỹ đã đi xuống ngay sau tuyên bố trên của Tổng thống Trump.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-hom-nay-187-no-sung-o-iraq-3-nha-ngoai-giao-tho-nhi-ky-thiet-mang-a284697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan