+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự ngày 7/6: Israel không kích trường học của Liên Hợp Quốc

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích một trường học của Liên Hợp Quốc

    Cuộc không kích của Israel vào trường học của UNRWA ở Nuseirat, miền trung Dải Gaza. Ảnh: Reuters

    Cuộc không kích của Israel vào trường học của UNRWA ở Nuseirat, miền trung Dải Gaza. Ảnh: Reuters

    Ngày 6/6/2024, quân đội Israel cho biết, các máy bay chiến đấu đã “tấn công chính xác vào khu phức hợp của Hamas nằm bên trong” trường học của UNRWA ở khu vực Nuseirat. UNRWA là cơ quan của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine.

    Quân đội Israel cho hay, cuộc tấn công đã tiêu diệt nhiều tay súng Hamas trong khu nhà, đồng thời nhấn mạnh rằng đã thực hiện “một số biện pháp” để giảm nguy cơ gây hại cho dân thường không liên quan trong cuộc tấn công.

    Trong khi đó, các quan chức y tế trong khu vực cho biết, vụ tấn công khiến 40 người thiệt mạng, trong đó có 14 trẻ em và 9 phụ nữ.

     Tổng ủy viên UNRWA, ông Philippe Lazzarini đã lên án vụ tấn công, cho biết khi bị tấn công trong trường có 6.000 người đang lánh nạn.

    Pháp sắp cung cấp máy bay chiến đấu Mirage 2000 cho Ukraine

    Máy bay chiến đấu Mirage 2000C của Không quân Pháp

    Máy bay chiến đấu Mirage 2000C của Không quân Pháp

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố kế hoạch viện trợ cho Ukraine máy bay chiến đấu Mirage 2000, đồng thời giúp Ukraine huấn luyện phi công.

    Kế hoạch trên được Tổng thống Macron công bố trong 1 buổi phỏng vấn với truyền hình Pháp. Ông cho biết, các phi công Ukraine sẽ đến Pháp huấn luyện sớm nhất là vào mùa hè này.

    Theo nhà lãnh đạo Pháp, Ukraine đang phải đối mặt với “thách thức lớn” về huấn luyện binh sĩ trong bối cảnh Kiev tìm cách huy động thêm hàng chục nghìn người ra tiền tuyến.

    Tổng thống Macron cho biết, Pháp sẽ trang bị và huấn luyện lữ đoàn gồm khoảng 4.500 lính Ukraine để họ có thể sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đất nước sau khi trở về từ Pháp.

    Tàu ngầm năng lượng hạt nhân Nga đến thăm Cuba

    Tàu ngầm Kazan của Nga. Ảnh tư liệu: Russian MOD/TTXVN

    Tàu ngầm Kazan của Nga. Ảnh tư liệu: Russian MOD/TTXVN

    Tờ Guardian (Anh) dẫn thông báo của Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba nhấn mạnh, tàu ngầm năng lượng hạt nhân Kazan và 3 tàu Hải quân Nga khác, trong đó có tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, sẽ cập cảng tại thủ đô của Cuba từ ngày 12 đến 17/6.

    Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba nêu rõ: “Tất cả những tàu này đều không mang theo vũ khí hạt nhân, do đó, việc dừng lại ở Cuba không phải là mối đe dọa với khu vực”.

    Bộ Ngoại giao Cuba cho biết, trong thời gian đội tàu Nga đến cảng Havana, 21 loạt đạn pháo sẽ được bắn từ một trong các tàu này thể hiện lời chào với Cuba và phía Cuba sẽ đáp lại bằng pháo của lực lượng vũ trang cách mạng Cuba.

    Guardian đánh giá quan hệ giữa Moskva và Havana đã thân thiết hơn kể từ cuộc gặp năm 2022 giữa Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-ngay-7-6-israel-khong-kich-truong-hoc-cua-lien-hop-quoc-a431837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan