+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine nhận vũ khí hạng nặng của Đức

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nhận vũ khí hạng nặng của Đức

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 6 2022 11
    Pháo tự hành PzH 2000. Ảnh minh họa

    Đại sứ Ukraine tại Đức - Andrey Melnyk cho biết, Kiev sẽ nhận được lô vũ khí hạng nặng đầu tiên từ Berlin vào khoảng ngày 22/6. 

    Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ bao gồm 7 hệ thống lựu pháo PzH 2000 mà Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã hứa sẽ cung cấp cho Kiev vào đầu tháng 5.

    Bên cạnh đó, Ukraine sẽ được nhận thêm 15 hệ thống phòng không tự hành Gepard vào cuối tháng 7 và một lô hàng khác gồm 15 hệ thống Gepard vào một tháng sau đó.

    Ấn Độ phát triển tên lửa không đối không có tầm bắn 300km

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 6 2022 2
    Ảnh: indiatimes.com

    Các quan chức chính phủ Ấn Độ tiết lộ New Delhi đang phát triển hai phiên bản tiên tiến của tên lửa không đối không Astra, một trong số đó có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 160km khi sẵn sàng, và phiên bản còn lại có tầm bắn 300km.

    Các tên lửa Astra Mk-2 và Mk-3 nhiều khả năng được thử nghiệm lần lượt vào các năm 2023 và 2024. Kế hoạch này nằm trong các chương trình chủ chốt đang diễn ra của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

    Trước đó, hôm 31/5, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ký hợp đồng trị giá hơn 380 triệu USD với công ty Bharat Dynamics Ltd (BDL) để trang bị các tên lửa Astra Mk-1 (có tầm bắn khoảng 100km) cùng với các thiết bị liên quan cho Không quân và Hải quân nước này.

    Đánh bom xe ở thủ đô của Afghanistan khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

    tin tuc phap luat moi nong dspl 12 6 2022 4
    Hiện trường vụ đánh bom xe buýt chở các nhân viên Chính phủ tại Kabul, ngày 18/3/2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Cảnh sát cho biết đã xảy ra một vụ đánh bom xe buýt cỡ nhỏ ở phía Đông thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và một số người bị thương, vào ngày 11/6.

    Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công gây thương vong làm rung chuyển Afghanistan trong mấy tháng gần đây, chưa đầy một năm kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát quốc gia Nam Á này.

    Người phát ngôn cảnh sát Afghanistan, ông Khalid Zadran cho hay, một đội nhân viên an ninh của chính quyền Taliban đã được triển khai tới hiện trường để điều tra về vụ đánh bom. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-nhan-vu-khi-hang-nang-cua-duc-a540779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan