+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tuần dương hạm tên lửa của Nga hư hại nghiêm trọng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tuần dương hạm tên lửa của Nga hư hại nghiêm trọng

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 4 2022 1
    Tàu tuần dương trang bị tên lửa mang tên Moskva của Nga. Ảnh: Getty

    Ngày 14/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tàu tuần dương trang bị tên lửa mang tên Moskva của nước này đã bị hư hại nghiêm sau khi hỏa hoạn gây ra một vụ nổ kho đạn.

    Nguồn tin cũng cho hay toàn bộ thủy thủ đoàn trên chiến hạm Moskva đã được sơ tán an toàn ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cũng mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Tuần dương hạm trang bị tên lửa Moskva là tàu chiến lớn Slava, hạ thủy năm 1979, trang bị 16 tên lửa đối hạm và nhiều tên lửa phòng không, ngư lôi cũng như hệ thống pháo hạm tiên tiến.

    Không quân diễn tập ném bom, bắn mục tiêu mặt đất tại Bình Định

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 2 2022 dspl 2
    Máy bay Su-27 của Trung đoàn 925.

    Trong 2 ngày 12 và 13/4, tại Trường bắn TB-2, sư đoàn không quân 372 tổ chức diễn tập bắn đạn thật, ném bom mục tiêu mặt đất cho phi công và tổ bay các đơn vị.

    Cuộc diễn tập có sự tham gia chỉ đạo của trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - không quân, thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó chính ủy Quân chủng và lãnh đạo Quân khu 5.

    Các đơn vị tham gia diễn tập gồm trung đoàn 925, trung đoàn 929 và trung đoàn 930, sử dụng các loại máy bay tiêm kích Su-27, Su-22 và trực thăng Mi-8. Với vũ khí gồm bom, rocket, đạn pháo... các tổ bay đã thực hiện công kích mặt đất (mục tiêu giả định) ban ngày và ban đêm, đạt mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

    Mỹ cung cấp vũ khí hạng nặng hơn cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 4 2022 3
    Trực thăng Mi-17 của Ba Lan.

    Lần đầu tiên kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, Mỹ bắt đầu cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí hạng nặng hơn, mặc dù vài tuần trước, chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn coi đây là động thái có nhiều rủi ro leo thang căng thẳng với Moscow.

    Danh sách vũ khí trong gói viện trợ quân sự 800 triệu USD mới của Mỹ không chỉ dựa vào các đề nghị trực tiếp từ Ukraine, mà còn nằm trong sự chuẩn bị cho kiểu giao tranh trên các địa hình rộng ở Đông Nam Ukraine, nằm sát Nga.

    Gói viện trợ mới cũng là dấu hiệu cho thấy chiến sự ở Ukraine đang thay đổi và cùng với đó, các loại vũ khí Ukraine cần đến cũng không còn giống như trước đây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tuan-duong-ham-ten-lua-cua-nga-hu-hai-nghiem-trong-a534174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan