+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/11: Phiến quân nã pháo hạng nặng vào nhiều vị trí của SAA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân mở cuộc tấn công lớn vào nhiều vị trí của SAA

     

    Lực lượng thân Thổ nã đạn về phía SAA. Ảnh: AP

    Ngày 7/11, phiến quân đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều vị trí của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) tại Idlib. Các tay súng phiến quân sử dụng vũ khí chính là những khẩu pháo hạng nặng, tên lửa chống tăng có điều khiển và cả pháo phản lực.

    Mục tiêu của SAA bị tấn công nhiều nhất là khu vực Jabal Al-Zawiya tại Idlib. Các tay súng phiến quân đồng thời liên tiếp phóng đạn vào các chốt quân sự của SAA gần thị trấn Al-Bara'a ở khu vực phía Nam của Tỉnh ủy Idlib.

    Sau khi bị tấn công bất ngờ, lực lượng SAA đã phản công bằng cách phóng loạt tên lửa và đạn pháo của riêng họ về phía các vị trí của lực lượng phiến quân.

    Hiện vẫn chưa có báo cáo về con số thiệt hại của cả 2 bên.

    Lầu Năm Góc bác tin ông Esper sắp từ chức

    Bộ trưởng Esper. Ảnh: Getty

    "Thông tin của NBC là không chính xác và gây hiểu lầm theo nhiều cách. Cần làm rõ rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper không có kế hoạch từ chức hay được yêu cầu nộp đơn từ chức", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman thông báo hôm 5/11. 

    Ông Hoffman cho biết Bộ trưởng Esper "vẫn tiếp tục phụng sự quốc gia với tư cách người đứng đầu Lầu Năm Góc theo chỉ đạo của Tổng thống" và đang có mặt ở trụ sở Bộ Quốc phòng để xây dựng Chiến lược Phòng thủ Quốc gia.

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng tin Mỹ NBC dẫn lời ba quan chức cấp cao tiết lộ Bộ trưởng Esper đã soạn đơn từ chức vì ông là "một trong những thành viên nội các nhiều khả năng sẽ bị thay thế sau bầu cử, ngay cả khi Tổng thống Donald Trump tái đắc cử".

    Chính quyền Trump có thể bán 10 tỷ USD vũ khí cho UAE

    Tổng thống Mỹ DonaldTrump (trái) bắt tay Thủ tướng Israel Netanyahu tại Nhà Trắng hồi tháng 3/2019. Ảnh: Reuters

    Ngày 6/11, một phụ tá trong quốc hội Mỹ cho biết lô vũ khí 10 tỷ USD mà Mỹ dự định bán cho UAE bao gồm đạn dẫn đường chính xác, bom thông thường và tên lửa.

    Thông báo về thương vụ được gửi tới các nghị sĩ từ tối 5/11, hai ngày sau cuộc bầu cử tổng thống 3/11, sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo với quốc hội rằng họ có kế hoạch bán máy bay không người lái vũ trang hiện đại cho UAE.

    Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận thông tin trên, cho biết chính sách của họ là không xác nhận hay bàn luận về thương vụ vũ khí được đề xuất cho đến khi quốc hội chính thức thông báo.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-711-phien-quan-na-phao-hang-nang-vao-nhieu-vi-tri-cua-saa-a345266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan