+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/9/2020: Nga điều loạt chiến đấu cơ Su-35 tới căn cứ lớn nhất tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.


    Nga điều loạt chiến đấu cơ Su-35 tới căn cứ lớn nhất tại Syria

    Chiến cơ Su-35 của Nga sẽ hoạt động tại Ai Cập vào năm 2021.

    “Cách đây vài giờ, có thông tin rằng Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga có ý định chuyển một số máy bay chiến đấu Su-35S bổ sung cho Syria, vốn được lên kế hoạch nhằm tăng cường sức mạnh cho nhóm quân sự Nga tại nước cộng hòa Ả rập này” – Avia.Pro đưa tin. 

    “Hiện tại, người ta biết rằng các máy bay chiến đấu đã bay từ Chkalovsky, sau đó đến Privolzhsky và từ đây, chúng sẽ tới căn cứ không quân Hmeimim - một số nhà phân tích nói và cho biết có thể có thêm chiến đấu cơ nữa được bổ sung.

    Theo Avia.Pro, hiện chưa rõ tại sao Lực lượng vũ trang Nga lại triển khai thêm chiến cơ Su-35. Tuy nhiên, “có ý kiến cho rằng việc trên không nhằm mục đích tăng cường cho căn cứ Hmeimim mà liên quan tới việc luân chuyển lực lượng, mặc dù chưa có xác nhận chính thức về điều này”.

    Lính đặc nhiệm Ấn Độ thiệt mạng trong vụ đụng độ với Trung Quốc

    Binh sĩ Ấn Độ di chuyển qua đường cao tốc Quốc gia Srinagar-Leh. Ảnh: Anadolu Agency / Getty Images

    Một binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ mới nhất với quân đội Trung Quốc xảy ra ở khu vực biên giới đang tranh chấp giữa hai bên, The Guardian ngày 2/9 đưa tin.

    Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận liên quan đến hai vụ đụng độ xảy ra trong vòng 48 giờ giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở biên giới. Diễn biến này tiếp tục làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước chỉ hai tháng sau vụ đụng độ khiến ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

    Ấn Độ và Trung Quốc, vốn từng xảy ra chiến tranh biên giới vào năm 1962, đã cáo buộc bên còn lại tìm cách vượt qua biên giới không chính thức của họ ở khu vực Ladakh để giành lãnh thổ vào tối 29/8, và vào ngày 31/8.

    Mặc dù không bên nào công bố thương vong, nhưng Namgyal Dolkar Lhagyari, một thành viên của chính quyền Tây Tạng đang sống lưu vong, nói với truyền thông rằng một binh sĩ Ấn Độ gốc Tây Tạng đã "tử vì đạo trong cuộc đụng độ" vào tối 29/8.

    Theo đó, một thành viên khác của Lực lượng Biên giới Đặc nhiệm (SFF) - lực lượng được cho là bao gồm nhiều người gốc Tây Tạng - đã bị thương trong vụ việc.

    Mỹ báo động chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

    Người dân Seoul xem đoạn phim Triều Tiên phóng tên lửa.

    Hãng tin Channel News Asia ngày 1/9 dẫn thông tin từ nhiều ban ngành chính phủ Mỹ cho biết Triều Tiên vẫn đang thực hiện các thương vụ mua nguyên vật liệu và thiết bị phục vụ phát triển chương trình tên lửa của mình, dù trước đó Washington khẳng định Bình Nhưỡng đã rút lại tham vọng hạt nhân.

    Lần lượt Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao Mỹ đều chỉ rõ Triều Tiên đang nỗ lực không ngừng nhằm thu mua mọi nguyên vật liệu có thể sử dụng được để phát triển tên lửa đạn đạo.

    Các quan chức Mỹ cũng cảnh báo bên bán vật liệu cho Triều Tiên nên cẩn thận trước các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp lên nước này.

    "Mỹ cam kết sẽ phá vỡ mạng lưới mua sắm nguyên vật liệu phát triển tên lửa của Triều Tiên và sẽ yêu cầu giải trình đối với những tổ chức, cá nhân nào hỗ trợ hoặc cung cấp vật liệu cho Triều Tiên” - đại diện Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-292020-nga-dieu-loat-chien-dau-co-su-35-toi-can-cu-lon-nhat-tai-syria-a337389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan