+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/11: Nga triển đưa Buk-M3 tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển đưa Buk-M3 tới Ukraine

    nga trien khai he thong phong khong buk m3 toi ukraine 1
    Hệ thống phòng không Buk-M3. Ảnh: mil.in.ua

    Trang tin quân sự mil.in.ua cho biết, Lực lượng vũ trang Nga đang tăng cường khả năng phòng thủ tại các khu vực tạm chiếm ở Luhansk, phía Đông Ukraine bằng các hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3. Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, 9K317M Buk-M3 đã di chuyển qua đường phố Kadiivka.

    Được biết, tại khu vực Luhansk, quân đội Nga đang tập trung vào các tuyến phòng thủ và thiết lập các vị trí kiên cố nhằm ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine.

    Buk-M3 được thiết kế để chống lại các mục tiêu khí động học, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, và các mục tiêu trên không khác.

    NATO mở rộng hiện diện quân sự ở Baltic và biển Đen

    nga trien khai he thong phong khong buk m3 toi ukraine 2
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: NATO

    Hôm 28/11, phát biểu trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO Romania, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói châu Âu đang đối mặt với “cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất trong nhiều năm”, nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố các khu vực có “tầm quan trọng chiến lược” để đối phó với nguy cơ từ  Nga

    “NATO đang tăng cường sự hiện diện từ Baltic đến biển Đen. Chúng tôi đã thành lập các nhóm tác chiến mới, trong đó có nhóm do Pháp đứng đầu tại Romania", ông Jens Stoltenberg nói.

    “Chiến đấu cơ từ Canada cũng giúp đảm bảo an toàn cho bầu trời của các quốc gia thành viên, trong khi tên lửa Patriot của Mỹ tăng cường khả năng phòng thủ của các nước. Điều này gửi thông điệp rõ ràng về việc NATO đang hiện diện ở đây. Chúng tôi sẽ làm những gì cần thiết để bảo vệ thành viên", Tổng thư ký NATO cho biết thêm.

    Singapore tăng tốc hiện đại hóa quân đội

    nga trien khai he thong phong khong buk m3 toi ukraine 3
    Lực lượng vũ trang tại Singapore.

    Singapore đang thực hiện chiến lược cấp quốc gia nhằm tạo ra lực lượng vũ trang “thế hệ tiếp theo” vào năm 2040 (SAF-2040, Lực lượng vũ trang Singapore 2040).

    Phù hợp với chiến lược này, Lực lượng Vũ trang Singapore đang và sẽ nhận được nhiều thiết bị quân sự và vũ khí mới. Hiện nay, trong biên chế của lực lượng Lục quân Singapore đã xuất hiện đơn vị đầu tiên được trang bị xe chiến đấu bọc thép “Hunter”, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước.

    Cùng với các xe bọc thép chở quân mới, lựu pháo và một số hệ thống không người lái, các tiểu đoàn bộ binh “thế hệ tiếp theo” đầu tiên sẽ xuất hiện trong Lục quân Singapore. Nhờ đó, Quân đội Singapore sẽ trở nên “cơ động hơn, có thể tấn công nhanh hơn và hiệu quả hơn”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-11-nga-trien-dua-buk-m3-toi-ukraine-a558824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan