+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/8: Thiết giáp Mỹ gặp tai nạn thảm khốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiết giáp lội nước Mỹ gặp tai nạn thảm khốc

    Một chiếc xe lội nước của thủy quân lục chiến Mỹ . Ảnh: Thủy quân lục chiến Mỹ

    Ngày 31/7, Quân đội Mỹ thông báo 1 binh sĩ thiệt mạng và 8 binh sĩ vẫn còn mất tích trong vụ xe lội nước đổ bộ (AAV) bị chìm trong cuộc tập trận ngoài khơi California.

    Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 30/7 (giờ địa phương) trong cuộc tập trận của Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến 15 của Mỹ tại khu vực đảo San Clemente, cách thành phố San Diego (bang California) khoảng 105 km về phía tây.

    Hòn đảo này được sử dụng riêng cho hoạt động tập trận của quân đội. Chiếc xe lội nước chở theo 16 binh lính di chuyển từ đảo ra tàu thì bị chìm. Hai chiếc AAV khác và một thuyền cứu hộ đến hỗ trợ và cứu được 8 người.

    Tuy nhiên, một người trong số này đã tử vong tại bệnh viện và 2 người khác đang được điều trị trong khoa chăm sóc tích cực.

    Nga tập trận với Armenia

    Binh sĩ Armenia tại khu vực gần biên giới Armenian-Azerbaijan ngày 15/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Các nguồn tin quân sự cho biết hơn 1.500 binh sĩ Nga và hơn 500 thiết bị quân sự đã tham gia cuộc tập trận song phương này. Ngoài ra, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các chiến đấu cơ MiG-29, trực thăng Mi-24P, Mi-8MTV và máy bay không người lái.

    Căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan bùng phát sau khi nổ ra cuộc xung đột ở khu vực Tovuz hôm 12/7. Armenia cáo buộc quốc gia láng giềng phía Đông tìm cách chiếm một tiền đồn ở khu vực biên giới.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Azerbaijan lại khẳng định xung đột nổ ra sau khi Lực lượng Vũ trang Armenia nổ súng vào các vị trí của binh sĩ Azerbaijan.

    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Quân đội Syria, SDF trên chiến trường Hasakah

    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Quân đội Syria, lực lượng SDF trên chiến trường Hasakah. Ảnh: AMN.

    Al Masdar News đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã triển khai thêm lực lượng tới mặt trận Abu Rasin những ngày qua sau khi mở cuộc tấn công mới nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria và lực lượng SDF.

    "Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã pháo vào một số khu vực đông dân ở Hasakah như Al-Qamishli và Tal Tamr", nguồn tin cho hay.

    Quân chính phủ Damascus và SDF ngay sau đó điều lực lượng tiếp viện tới Abu Rasin và Tal Tamr, song chưa đáp trả cuộc tấn công mới nhất của Ankara.

    "Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được thiết lập vào tháng 10/2019, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dường như quyết tâm đánh đuổi lực lượng SDF ra khỏi các khu vực phía bắc và tây Hasakah", AMN đưa tin.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-thiet-giap-my-gap-tai-nan-tham-khoc-a333043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan