+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/5: Nga tuyên bố đánh chặn tên lửa Storm Shadow

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố đánh chặn tên lửa Storm Shadow

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 5 dspl 1
    Tên lửa Storm Shadow. Ảnh: Shutterstock

    TASS đưa tin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 27/5, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn được 2 quả tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow, 19 tên lửa khác được phóng từ hệ thống phóng loạt HIMARS và 2 tên lửa chống radar HARM.

    Storm Shadow là siêu tên lửa được Anh viện trợ cho Ukraine đầu tháng 5. Trong khi đó HIMARS là hệ thống pháo phản lực cơ động cao, HARM là tên lửa không đối đất chiến thuật, cả hai đều do Mỹ sản xuất và cung cấp cho Ukraine.

    Theo ông Konashenkov, tất cả các tên lửa nói trên bị đánh chặn chỉ trong 24 giờ qua, đồng thời 12 máy bay không người lái của Ukraine cũng bị bắn hạ ở nhiều vùng gồm Lugansk, Donets, Zaporozhye...

    Đụng độ ở biên giới Iran-Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 5 dspl 2
    Người dân gần một chốt kiểm soát ở biên giới Afghanistan-Iran. Ảnh: GettyImages

    Ngày 28/5, hãng thông tấn IRNA của Iran dẫn lời phó tư lệnh cảnh sát Qassem Rezaei cho biết, lực lượng Taliban nổ súng trước vào ngày 27/5 gần khu vực biên giới giữa tỉnh Sistan, Baluchestan của Iran và tỉnh Nimroz của Afghanistan.

    IRNA cho biết, Iran đã buộc phải hành động đáp trả và gây ra "thương vong nặng nề cùng thiệt hại nghiêm trọng" cho Taliban. Trong khi đó, hãng Tasnim của Iran cho hay, "vũ khí hạng nhẹ và pháo binh đã được sử dụng trong các cuộc đụng độ".

    Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan do Taliban bổ nhiệm Abdul Nafi Takor lại cho rằng, Iran mới là bên gây hấn trước. Ông Takor khẳng định, tình hình đã ổn định. Tuy nhiên, vụ đụng độ đã khiến 2 người, một của Iran, một của Taliban thiệt mạng.

    Ukraine muốn Đức cung cấp tên lửa tầm xa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 5 dspl 4
     Đức thử nghiệm phóng tên lửa Taurus tại Nam Phi. Ảnh: Bundeswehr

    Báo Frankfurter Allgemeine Zeitung ngày 26/5 dẫn nguồn tin trong quân đội Đức cho hay, Ukraine đang rất muốn có tên lửa Taurus của Thụy Điển-Đức. Loại vũ khí này có thể trang bị trên máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất, hiện đang được một số nước phương Tây cân nhắc chuyển cho Kiev.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu Berlin, có chấp thuận yêu cầu này hay không. Trước đó, Đức tuyên bố không có bất kỳ chiếc F-16 nào để gửi cho Kiev.

    Tên lửa Taurus có tính năng tương tự tên lửa Storm Shadow của Anh. Taurus có thể tấn công các mục tiêu giá trị cao, lực lượng hoặc kho nhiên liệu sâu phía sau tiền tuyến. Nó cũng có thể phá huỷ những mục tiêu khó như boongke sâu dưới mặt đất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-5-nga-tuyen-bo-danh-chan-ten-lua-storm-shadow-a576830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan