+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/10: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 10 dspl 1
    Một vụ phóng thử tên lửa do đơn vị tác chiến hạt nhân chiến thuật thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên tiến hành. Ảnh: TTXVN

    Quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía Biển Nhật Bản vào trưa nay (28/10). khi cuộc tập trận quân sự lớn của Seoul chuẩn bị kết thúc.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc nói rằng đã phát hiện các vụ phóng từ khu vực Tongchon ở tỉnh Kangwon (Triều Tiên) trong khoảng thời gian từ 11h59 và 12h18 (giờ địa phương).

    JCS không cung cấp thêm thông tin chi tiết, nhưng khẳng định rằng quân đội Hàn Quốc đang duy trì thế sẵn sàng và phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

    Mỹ-Hàn tiến hành tập trận không quân quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 10 dspl 2
    Máy bay chiến đấu KA-1 của Hàn Quốc. 

    Ngày 28/10, Lực lượng Không quân Hàn Quốc thông báo, quốc gia này với Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận không quân quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 240 máy bay quân sự vào tuần tới, nhằm tăng cường năng lực tác chiến của đồng minh.

    Cuộc tập trận sẽ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ 31/10, diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tìm cách tăng cường khả năng răn đe khi có nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 7.

    Tại cuộc tập trận, Hàn Quốc sẽ triển khai khoảng 140 máy bay, trong đó có các máy bay tàng hình F-35A và máy bay chiến đấu KF-16, cùng với các tàu chở dầu KC-330, trong khi Mỹ sẽ triển khai 100 khí tài, gồm các máy bay F-35B, máy bay điện tử EA-18 và tàu chở dầu KC-135.

    Hàn Quốc bác cáo buộc sẽ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 10 dspl 3
    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Reuters

    Ngày 28/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khẳng định Seoul không cung cấp bất kỳ vũ khí sát thương nào cho Ukraine.

    Reuters cho biết, trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva hôm 27/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Hàn Quốc đang lên kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương và đạn dược cho Ukraine, cảnh báo điều này sẽ phá hoại quan hệ song phương. Nhà lãnh đạo Nga cũng cáo buộc phương Tây kích động xung đột ở Ukraine.

    “Hàn Quốc sẽ phản ứng thế nào nếu chúng tôi làm điều tương tự với Triều Tiên? Liệu các vị có hài lòng không? Tôi đề nghị các vị chú ý đến điều đó”, ông Putin nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-10-2022-trieu-tien-phong-2-ten-lua-dan-dao-a555590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan