+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/10: Vũ khí phòng không Nga bỗng nhiên đắt hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vũ khí phòng không Nga bỗng nhiên đắt hàng

    Hệ thống Pantsir-S1 của Nga. Ảnh: RT.

    Bên lề Diễn đàn Kinh tế Nga - châu Phi, hôm qua (23/10), Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Nga (FSMTC) Dmitry Shugaev cho biết: "Các nước Vùng Vịnh luôn muốn sở hữu vũ khí phòng không của Nga, đặc biệt là tổ hợp pháo - tên lửa Pantsir. Sự quan tâm từ Arab Saudi và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) càng tăng cao sau vụ tấn công nhà máy lọc dầu Aramco hồi tháng 9". 

    Ông Shugaev không tiết lộ đã có quốc gia Trung Đông nào đàm phán mua vũ khí phòng không của Moskva hay chưa. Tuy nhiên, trước đó, tờ Vedomosti của Nga dẫn nguồn tin giấu tên cho hay quân đội Arab Saudi muốn thảo luận để mua các tổ hợp Pantsir, trong khi UAE đang xem xét hệ thống phòng không tầm ngắn Tor-M2E mới nhất.

    Diễn tập Hải quân Nhật - Trung

    Thủ tướng Abdul-Mahdi. Ảnh: Reuters.

    Cuộc diễn tập diễn ra ở vùng biển phía Nam Nhật Bản từ hôm 16/10 với sự tham gia của tàu khu trục Samidare của Nhật Bản và tàu khu trục được trang bị tên lửa dẫn đường Taiyuan của Trung Quốc, theo NHK.

    Các tàu chiến của hai nước đã thử nghiệm liên lạc vô tuyến và các thủ tục phối hợp khác trong lúc đang di chuyển cạnh nhau.

    Cuộc diễn tập này là nỗ lực mới nhất của hai nước nhằm khôi phục lại các hoạt động giao lưu quốc phòng, vốn đã tạm ngừng do tình trạng căng thẳng trong quan hệ song phương liên quan tới quần đảo Senkaku mà Nhật Bản đang kiểm soát và Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền.

    Đây là lần đầu tiên MSDF diễn tập chung với Hải quân Trung Quốc kể từ năm 2011.

    Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Nhật Bản đã cử một tàu của MSDF tới Trung Quốc để tham gia vào cuộc thao diễn của nước này. Các quan chức của MSDF cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động trên biển của Trung Quốc nhưng cũng hy vọng xây dựng quan hệ tin cậy với Hải quân Trung Quốc thông qua các hoạt động giao lưu.

    Iraq nhờ Liên Hợp Quốc đẩy lính Mỹ khỏi lãnh thổ

    Hình ảnh tại buổi diễn tập. Ảnh: Getty

    "Chúng tôi không cho phép lực lượng Mỹ rút khỏi Syria được lưu trú lâu dài trên lãnh thổ Iraq. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế và Liên Hợp Quốc thực hiện vai trò của mình trong vấn đề này", Thủ tướng Abdul-Mahdi tuyên bố trong một buổi lễ ở thủ đô Baghdad vào ngày 24/10.

    "Binh sĩ Mỹ rút khỏi Syria đã tiến vào miền tây Iraq mà không được sự cho phép của chính phủ nước này. Baghdad đang áp dụng "hành động pháp lý" để chấm dứt sự hiện diện của họ", Thủ tướng Abdul-Mahdi khẳng định.

    Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự chống lại dân quân người Kurd, lực lượng bị Ankara coi là khủng bố, khoảng 1.000 lính Mỹ đồn trú được lệnh gấp rút rời khỏi miền bắc Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2410-vu-khi-phong-khong-nga-bong-nhien-dat-hang-a298177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan