+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/5: Nga không kích phá hủy hàng loạt cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích phá hủy hàng loạt các cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 5 dspl 1
    Hình ảnh một cuộc không kích tại Ukraine. Ảnh minh họa

    Đêm 22/5, các đơn vị Nga đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn với các cuộc không kích mạnh mẽ vào nhiều cơ sở hạ tầng công nghiệp quân sự của Ukraine.

    Theo các nguồn tin của AVP, trong khuôn khổ chiến dịch này, các mục tiêu ở khu vực Odessa, Nikolaev và Dnepropetrovsk đã bị tấn công.

    Những đón tấn công mạnh mẽ cũng đã nhắm đến các cụm tập kết thiết bị quân sự và binh lính của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở phía bắc Kharkov, cũng như trên lãnh thổ của vùng Zaporozhye do quân đội Ukraine kiểm soát.

    Mỹ bác đề nghị mua tiêm kích F-35 của Thái Lan?

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 5 dspl 2
    F-35 của Mỹ. Ảnh: AP

    Tờ Bưu điện Bangkok đưa tin, lời từ chối bán F-35 của Bộ Quốc phòng Mỹ đã được Đại sứ Mỹ tại Thái Lan Robert Godec chuyển cho Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan (RTAF) Alongkorn Wannarot, trong chuyến thăm tổng hành dinh lực lượng này hai tuần trước.

    “Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, RTAF có lẽ chưa sẵn sàng cho việc sở hữu F-35 xét theo phương diện cơ sở hạ tầng, nhất là về an ninh sân bay, sân bay, công tác bảo trì, phi công và các nhân sự khác. Thái Lan sẽ cần rất nhiều thời gian và ngân sách lớn để thực sự sẵn sàng”, nguồn tin cho biết.

    Theo đó, Mỹ không hoàn toàn từ chối lời đề nghị mua F-35 của Thái Lan, và sẽ xem xét lại việc này khi RTAF sẵn sàng, có thể là trong 5-10 năm tới. Thay vào đó, Washington đề nghị bán cho Bangkok các tiêm kích F-16 Block 70 và F-15.

    Tiêm kích F/A-18 Tây Ban Nha gặp nạn

    may bay 16846420382322024916666
    Khoảnh khắc tiêm kích F/A-18 gặp nạn. Ảnh cắt từ clip

    Cơ quan Phòng vệ Dân sự Tây Ban Nha cho biết tiêm kích F/A-18 đã gặp nạn khi bay qua căn cứ không quân Zaragoza ở Đông Bắc nước này.

    Vụ tai nạn xảy ra khi phi công đang thực hiện màn trình diễn dành cho các binh sĩ và thân nhân tại căn cứ. Video cho thấy chiếc F/A-18 thực hiện động tác bay thẳng lên trên, sau đó lao xuống đất rồi phát nổ.

    Không quân Tây Ban Nha cho biết phi công phóng ghế thoát hiểm trước khi tiêm kích rơi xuống gần đường băng trong căn cứ. Một số mảnh vỡ bắn ra ngoài căn cứ, song không gây thương vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-5-tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-5-nga-khong-kich-pha-huy-hang-loat-cac-co-so-cong-nghiep-quan-su-cua-ukraine-a576292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan