+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/10: Phiến binh Syria tổn thất nặng nề trong trận chiến chống Armenia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến binh Syria bị tổn thất nặng nề trong trận chiến chống Armenia

    Phiến binh Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. 

    Lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị tổn thất nặng nề kể từ khi họ được vận chuyển đến Azerbaijan để tham gia các trận chiến chống lại lực lượng Armenia đang diễn ra ở khu vực Karabakh.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), tổng số lính đánh thuê Syria thiệt mạng ở Karabakh đã lên tới 143 người sau 3 tuần giao tranh.

    "Số người chết trong các phe phái được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tăng lên từng ngày. Kể từ khi chính phủ Ankara điều họ ra tiền tuyến, ít nhất đã có 143 người mất mạng, trong đó 92 thi thể phiến binh đã được về đến Syria, trong khi những thi thể còn lại vẫn nằm ở Azerbaijan", SOHR ngày 19/10 cho biết.

    Iran bác tin Nga mượn không phận đến Armenia

    Tiêm kích Nga. Ảnh: AP

    “Iran đã không mở cửa biên giới của mình để gửi vũ khí của Nga tới Armenia. Những tuyên bố như vậy là cáo buộc vô căn cứ”, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iran trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Al-Jazeera sau khi có thông tin đã có những chuyến bay chở vũ khí Nga tới Armenia thông qua không phận Iran.

    Trong diễn biến liên quan, Iran tiếp tục khẳng định sẽ tấn công đáp trả cả vào Quân đội Armenia lẫn Azerbaijan nếu đạn pháo từ cuộc giao tranh của hai quốc gia này tiếp tục rơi vào đất của họ. Trước đó, Tehran đã tiến hành trả đũa sau khi binh sĩ Baku liên tiếp để đạn lạc sang bên kia biên giới.

    Trung Quốc thúc giục Ấn Độ thả lính đi lạc

    Lính Ấn Độ làm nhiệm vụ ở vùng Ladakh. Ảnh: Reuters

    Ông Trương Thư Lập, người phát ngôn Chiến khu miền Tây thuộc quân đội Trung Quốc, tối qua nói rằng một lính của họ mất tích vào đêm 18/10 trong lúc giúp một người chăn gia súc tìm bò. Lực lượng Trung Quốc đã thông báo với phía Ấn Độ ngay lập tức để đề nghị giúp đỡ, ông Trương nói. 

    “Phía Ấn Độ đồng ý hỗ trợ và cam kết chuyển giao người lính đó cho phía Trung Quốc “theo cách thức kịp thời” sau khi tìm được anh ấy. Ấn Độ sau đó thông báo với Trung Quốc rằng đã tìm thấy người lính bị lạc và sẽ trao trả cho Trung Quốc sau khi kiểm tra y tế xong”, ông Trương nói. 

    “Chúng tôi hy vọng phía Ấn Độ tôn trọng cam kết, không mất thời gian nữa cho việc trao trả người lính về Trung Quốc, và sẽ làm việc với Trung Quốc để cùng triển khai đồng thuận đạt được sau vòng đám phán thứ bảy của cấp chỉ huy, cũng như cùng bảo đảm hòa bình và ổn định ở khu vực biên giới”, ông Trương nói. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2010-phien-binh-syria-ton-that-nang-ne-trong-tran-chien-chong-armenia-a343211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan